Phẫu thuật c xương sửa trục thực sự hiệu quả?

Ngày đăng: 10/9/2024 3:13:56 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 2
Chi tiết [Mã tin: 5598612] - Cập nhật: 5 phút trước

Mua quyền ưu tiên cho tin

[ Sửa nhanh nội dung ]

Đục Xương Sửa Trục Là Gì?

Đục xương sửa trục (Osteotomy) là một phương pháp phẫu thuật chỉnh hình giúp thay đổi trục cơ học của chi bằng cách cắt bỏ hoặc thêm một mảnh xương hình chêm. Thường được áp dụng để điều chỉnh các dị tật về cấu trúc xương, phương pháp này giúp giảm áp lực lên khớp bị tổn thương và làm chậm quá trình thoái hóa. Phẫu thuật này được sử dụng phổ biến nhất trong điều trị các vấn đề về khớp gối.

Cơ chế hoạt động của phẫu thuật này là thay đổi vị trí trọng lực tác động lên khớp, giúp chuyển tải trọng sang phần khớp lành, giảm thiểu áp lực lên khớp bị thoái hóa. Bệnh nhân dưới 60 tuổi, có sức khỏe ổn định và không bị thừa cân là đối tượng phù hợp nhất.

Tại Sao Phẫu Thuật Đục Xương Sửa Trục Hiệu Quả?

Phương pháp này đặc biệt hiệu quả đối với những bệnh nhân bị thoái hóa khớp gối ở mức độ nhẹ đến vừa và chỉ ảnh hưởng đến một ngăn khớp. Bằng cách điều chỉnh lại trục chi dưới, phẫu thuật giúp bảo tồn phần khớp lành, giảm đau và cải thiện khả năng vận động, kéo dài tuổi thọ của khớp gối trước khi cần đến phẫu thuật thay khớp.

Lưu ý: Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần tập luyện theo chỉ dẫn và sử dụng nạng cho đến khi xương liền hoàn toàn. Quy trình này không chỉ giúp giảm đau mà còn kéo dài thời gian trước khi khớp gối cần can thiệp thêm.

Phẫu thuật c xương sửa trục là lựa chọn tối ưu để bảo tồn khớp và giảm nguy cơ thoái hóa nặng. Nếu bạn cần tư vấn từ phòng khám chuyên khoa Drknee chúng tôi luôn hỗ trợ bạn tận tâm và nhiệt tình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác