Phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường phòng khách chuẩn

Ngày đăng: 6/28/2021 4:04:13 PM - Phòng khách - TP HCM - 148
Chi tiết [Mã tin: 3319850] - Cập nhật: 50 phút trước


Trong thiết kế phòng khách, ko chỉ là lựa chọn được loại gạch lát nền phòng khách đẹp mà còn cần phải có sự kết hợp gạch lát nền và gạch ốp tường phòng khách chuẩn nhất. Nhiều gia đình quan niệm rằng ko nhất thiết phải ốp tường phòng khách, tuy nhiên, việc ốp tường phòng khách mang lại những hiệu quả bất ngờ như tăng tuổi thọ cho tường gạch, giúp không gian dễ dàng vệ sinh, làm sạch, ngăn chặn vi khuẩn gây hại cho sức khỏe. Chọn gạch lát nền, ốp tường phòng khách thì ngoài các tiêu chí chọn gạch phòng khách thì quý vị cần phải biết cách phối màu gạch lát nền và ốp tường cho phù hợp. Nên phối màu như thế nào? Quý vị hãy cùng với Casagranda tìm hiểu.


1. Có nên sử dụng gạch ốp tường phòng khách


Đây là 1 câu hỏi được nhiều gia chủ quan tâm. Khi thiết kế nội thất căn hộ đặc biệt là khu vực phòng khách nhiều người thường quan ngại việc ốp gạch trên những bức tường sẽ đem lại cảm giác lạnh lẽo cho ko gian hay không tốt về phong thủy. Thực tế gạch ốp tường mang lại những lợi ích bất ngờ cả về mặt thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng. Dưới đây là một số lợi ích của việc dùng gạch ốp tường phòng khách



- Hạn chế việc bám bụi, dính bẩn, giữ không gian sạch sẽ


- Thuận tiện cho việc lau chùi, làm sạch không gian nhờ bề mặt của tường thường trơn và chịu lực tốt.


- Bảo vệ tường thô không bị bong tróc, trầy xước cũng như không bị thấm nước do quá trình dọn dẹp vệ sinh không gian.


- Che đi khuyết điểm căn hộ: Ở 1 số căn hộ cũ thường có tình trạng các bức tường thô bị ẩm mốc, mai 1 theo thời gian nhưng ko thể xây mới hoặc bị khuyết điểm do quá trình thi công xây dựng để lại thì có thể sử dụng gạch ốp tường như 1 giải pháp thay áo mới cho không gian phòng khách.


- Tạo điểm nhấn ấn tượng cho ko gian phòng khách bởi quý vị có thể sử dụng những gạch ốp lát thông thường hoặc sử dụng những mẫu gạch trang trí tạo điểm nhấn, giúp phòng khách sở hữu chiều sâu hơn.


2. Cách phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường đẹp ấn tượng nhất


Việc phối màu gạch ốp tường, gạch lát nền phòng khách sẽ mang lại một không gian phòng khách hài hòa, đẹp mắt, nâng cao giá trị của gạch lát nền, gạch ốp tường cũng như đồ nội thất trong ko gian.



- Phối màu gạch lát nền, gạch ốp tường tương đồng


Phối màu tương đồng là 1 sự phối hợp được nhiều gia chủ yêu thích chọn lựa hiện nay bởi nó thể hiện được tính liên kết, liền mạch, tạo cảm giác phòng khách rộng rãi, sáng sủa và hài hòa hơn. Cách phối hợp tương đồng sẽ giúp quý vị dễ dàng trong việc lựa chọn đồ nội thất. Quý vị có thể chọn gạch đồng màu nhưng khác sắc độ hoặc khác màu nhưng có sự tương đồng nóng lạnh.


- Phối màu gạch ốp tường phòng khách đối lập, tương phản


Việc phối màu tương phản cho phòng khách sẽ mang lại 1 ko gian phòng khách độc đáo, cá tính, ghi điểm trong mắt khách đến chơi nhà. Tuy nhiên, đây là một sự kết hợp khá táo bạo đòi hỏi quý vị phải có sự tinh tế và khéo léo trong thiết kế. Ưu điểm của cách phối hợp gạch ốp lát này là có thể thể hiện được cá tính và phong cách riêng của mình, biến không gian phòng khách trở nên sinh động, không còn đơn điệu và nhàm chán nữa.


- Phối màu theo nguyên lý bánh xe


Ngoài hai cách phối hợp trên thì còn 1 cách phối khác nữa được ứng dụng từ thời trang đến màu sơn và cả chọn gạch ốp tường phòng khách đấy chính là theo nguyên lý bánh xe màu sắc. Hình thức phối hợp này phù hợp lúc ốp gạch chân tường hoặc 2/3 tường.



- Phối màu gạch ốp tường phòng khách theo cách truyền thống


Những gia chủ yêu thích sự mộc mạc, giản đơn có thể chọn những mẫu gạch ốp tường phòng khách màu nâu đất, hoặc màu gỗ bằng gạch vân gỗ để mang lại một ko gian truyền thống, nhẹ nhàng và ấm cúng.


Trên đây là 1 số cách phối màu gạch lát nền và gạch ốp tường quý vị có thể thêm vào trong bí quyết chọn gạch lát nền phòng khách của mình. Đến với Casagranda Việt Nam để được tư vấn hỗ trợ lựa chọn cũng như trải nghiệm các dòng gạch lát nền, gạch ốp tường Italy chất lượng cao nhất cho không gian của mình.

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng khách