Phong cách thiết kế nội thất nổi trội

Ngày đăng: 10/26/2020 10:12:40 AM - Phòng ngủ - Hà Nội - 20
Chi tiết [Mã tin: 3103883] - Cập nhật: 34 phút trước

Những bức tường sơn trắng, nội thất gỗ hay các vật trang trí mang nhân tố thiên nhiên đều được đánh giá là sẽ trở thành xu hướng kiểu dáng nội thất nhà ở được nhiều người đón chờ.


Năm gần đây đánh dấu sự thống trị của những gam màu nhẹ và các chất liệu mộc mạc, thiên nhiên trong ngành nghề kiểu dáng nội thất. Vậy năm nay xu thế nào sẽ có khả năng soán ngôi vương? Hãy cùng điểm mặt những ứng cử viên sáng giá được chuyên gia nước ngoài lựa chọn dưới đây.


- Mang thiên nhiên vào nhà


Cùng với cuộc sống ở thành phố ngày càng chật hẹp và ô nhiễm thì việc đem không gian xanh vào nhà đang thành một xu thế phổ biến và được nhiều gia đình ưa chuộng. Cây cảnh giúp cho không gian trở nên gần gũi với tự nhiên, hài hòa và sinh động. Ngoài ra việc trông nom cây còn là một thú vui và cực kỳ bổ ích trong việc giảm stress sau các giờ làm việc căng thẳng.


Có nhiều phương pháp để mang không gian xanh vào trong nhà. Từ đơn giản như sử dụng một lọ hoa nhỏ, vài chậu cây cảnh hay cầu kỳ hơn bằng việc tạo nên những vườn treo, đảo cây… Cần lưu ý tới đặc tính của từng loại cây để có cách trông nom cho thật thích hợp.


- Chất liệu Gỗ


Xu hướng sử dụng các chất liệu mộc mạc, tự nhiên dường như chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và được nhận định là vẫn sẽ dẫn đầu trong năm nay đặc biệt là chất liệu gỗ.



Gỗ mang lại cho không gian cảm giác ấm êm. Không chỉ thế sử dụng chất liệu này còn khiến cho không gian trở nên sang trọng hơn. Đối với các ngôi nhà nhỏ, chỉ cần kết hợp một vài chi tiết gỗ với tông màu trắng là đã có thể mang đến hiệu quả bất ngờ.


- Tường màu trắng


Các bức tường được sơn trắng là một sự chọn lựa không bao giờ lỗi mốt. Thậm chí nhiều năm trước tường màu trắng đã trở thành chọn lựa mặc định của phần lớn các ngôi nhà. Sau sự lên ngôi của các màu sắc tường sặc sỡ cho tới màu “pastel” thì năm nay tường màu trắng được cho là sẽ một lần nữa trở lại ngôi vương của mình bởi vẻ đẹp thời thượng, vĩnh cửu và dễ phối hợp cùng các chi tiết khác trong ngôi nhà.


Một căn phòng có thể sử dụng màu trắng cho 3 bức tường và bức tường còn lại dùng một màu tương phản như màu đen, đỏ… tạo nên một vẻ đẹp cá tính và hút ánh nhìn. Ngoài những màu tương phản bạn cũng có thể sử dụng gam màu nhẹ như xanh nhạt, hồng,...


Một phương pháp là khác ấy là bao phủ gam màu trắng lên phần nhiều không gian phòng. Việc tận dụng tối đa màu sắc này sẽ giúp không gian trở nên vô cùng rộng rãi và thanh nhã.


Bức tường màu trắng còn là một phông nền tuyệt vời để làm nổi bật vô khối họa thiết và màu sắc từ các vật dụng nội thất trong ngôi nhà ở hình trên.


>>> Xem thêm:

Tin liên quan cùng chuyên mục Phòng ngủ