Phong cách trang điểm thập niên 90 trở lại sàn diễn milan fashion week 2019

Ngày đăng: 9/25/2019 3:07:58 PM - Lĩnh vực khác - TP HCM - 118
Chi tiết [Mã tin: 2771953] - Cập nhật: 43 phút trước

 

 
 

Tuần lễ thời trang Milan đã đưa phong cách trang điểm thập niên 90 trở lại sàn diễn. Cùng NewGem điểm qua những bứt phá đầy sáng tạo trong bài viết này.

 

Tuần lễ thời trang diễn ra tại Milan vừa qua quy tụ nhiều chân dài nổi tiếng cùng bộ sưu tập bắt mắt của các nhà mốt như Fendi, Max Mara, Versace… Tuy nhiên thật thiếu sót nếu không nhắc đến phong cách trang điểm trên sàn diễn năm nay khi cảm hứng từ thập niên 90 bắt đầu quay trở lại. Mời bạn cùng NewGem tìm hiểu cách các nhà mốt đưa yếu tố này vào các bộ sưu tập của họ qua bài viết sau.

 

MAX MARA – PHONG CÁCH TRANG ĐIỂM ĐẬM

SON MÔI NÂU ĐẬM VÀ PHẤM MẮT XANH 

 

Nếu bạn đã từng xem các bộ phim và chương trình truyền hình vào những năm 90, đa số màu son môi của các diễn viên đều có màu nâm đậm. Từ Julia Roberts trong Pretty Woman cho đến Uma Thurman trong Pulp Fiction, son môi màu nâu đậm là biểu tượng đặc trưng, một bản tuyên ngôn thời trang của thời đại 90 lúc bấy giờ. Phấn mắt xanh cũng là một xu hướng trang điểm phổ biến nhất thập niên 90. Màu xanh được nhấn vào bầu mắt khiến khu vực này trở nên nổi bật và thu hút ánh nhìn.

 

Max Mara đã kết hợp màu son và phấn mắt một cách đầy thách thức và mang lại kết quả thật đáng kinh ngạc. Lớp phấn mắt màu xanh đậm đã biến mất, thay vào đó là một màu xanh tinh tế. 

 

TÓC BÍM LARA CROFT

 

Kiểu thắt bím Lara Croft là kiểu tóc cổ điển và đậm cá tính. Kiểu tóc này làm bạn liên tưởng đến các nhân vật nữ trong phim gián điệp. Max Mara đã đưa mốt tóc này lại trên sàn diễn với sự thể hiện cá tính của Gigi Hadid, Candice Swanepoel và Doutzen Kroes. 

 

FENDI – PHONG CÁCH TRANG ĐIỂM TỰ NHIÊN 

CHÂN MÀY CHẢI TỰ NHIÊN VÀ LÀN DA TƯƠI TẮN 

 

 

Chân mày được chải tự nhiên và làn da tươi tắn là điểm nhấn trong show diễn của nhà mốt Fendi. Ảnh: Vogue.

 

Phong cách trang điểm tự nhiên được nhà mốt Fendi áp dụng trên sàn diễn Milan Fashion Week 2019. Chân mày được chải tự nhiên, mỏng và có phần hơi lộn xộn kết hợp với làn da tươi tắn là xu hướng làm đẹp được ưa chuộng vào những năm 90. Kem nền không được xem là cần thiết. Chỉ cần một ít phấn bắt sáng cũng đã đủ để tôn nét đẹp của bạn. 

 

EYE LINER ĐEN VÀ TÓC BÚI NỬA ĐẦU

 

 

Kiểu trang điểm kẻ mắt đen. Ảnh: Vogue.

 

Trừ màu môi đậm và phấn mắt xanh, đa số các xu hướng trang điểm của thập niên 90 thực sự khá tinh tế. Kẻ mắt đen chắc chắn là điều không thể thiếu nhưng đường kẻ đặc biệt rất mỏng. 

 

Kiểu tóc búi nửa đầu còn được gọi là mái tóc của các cô nàng lười biếng. Lười phải tạo kiểu, lười phải xịt keo, thậm chí lười suy nghĩ xem hôm nay mình sẽ làm kiểu tóc gì trước khi ra đường. Nhưng Sam McKnight đã tạo nên một xu hướng tóc vừa “ luộm thuộm” nhưng rất đỗi dễ thương. Nhà tạo mẫu tóc huyền thoại này đã đưa kiểu tóc búi nửa đầu trở lại trên sàn diễn thời trang của Fendi. Kiểu tóc đơn giản, có phần “luộm thuộm” tạo nên một xu hướng “noughties” trở lại và được thể hiện suốt trong Fendi Xuân – Hè 2020. 

 

VERSACE 

PHONG CÁCH TRANG ĐIỂM MẮT KHÓI VÀ TÓC ƯỚT VUỐT NGƯỢC PHÍA SAU

 

Người mẫu trên sàn diễn Versace với mái tóc ướt vuốt ngược ra phía sau, mắt khói đậm thể hiện cá tính mạnh mẽ và nét đẹp kinh điển của thập niên 90. Diện mạo Grunge thập niên 90 nổi bật với đôi mắt khói và màu son đậm. Thật ra, mắt khói (smoky eyes) không bao giờ lỗi mốt, kiểu trang điểm mắt khói luôn phù hợp trong mọi sự kiện dù là mùa Xuân – Hè hay mùa Thu – Đông. 

 

Tóc ướt vuốt ngược phía sau là biểu tượng của thời trang cao cấp. Lisa Stansfield, Natalie Imbruglia và Victoria Beckham là một trong số những người nổi tiếng với mái tóc ướt át từ những năm 90. Kiểu tóc này trông giống như bạn vừa bước ra khỏi vòi sen, đầy ướt át và ma mị. 

Theo: NewGem

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác