Phông cưới đẹp 2023 là gì? những kinh nghiệm khi chọn lựa

Ngày đăng: 2/20/2023 5:34:39 PM - Thời trang nữ - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4448550] - Cập nhật: 10 phút trước

Chắc hẳn cô dâu chú rể nào cũng muốn ghi lại những khoảnh khắc đáng quý và trọn vẹn nhất bên gia đình, bạn bè và khách mời trong ngày vui của đời mình. Do đó, việc quan tâm và chuẩn bị mọi thứ thật chỉn chu là điều vô cùng cần thiết, trong đó không thể bỏ qua phông cưới. Cùng Bống Maxi khám phá 3 cách chọn phông cưới đẹp 2023 qua bài viết sau nhé!

Phông chụp ảnh cưới là gì?

Phông chụp ảnh cưới hay còn gọi là backdrop cưới thường được thiết kế để đặt phía sau bàn thờ gia tiên, trên phông nền sẽ chứa các thông tin cơ bản về lễ cưới hoặc lễ ăn hỏi, họ tên cô dâu chú rể và ngày cử hành hôn lễ. Ngày nay, phông cưới cũng được thiết kế đa dạng, tinh tế hơn để đặt ở những địa điểm lớn như sảnh khách sạn, không gian ngoài trời,... để cô dâu xinh đẹp trong bộ váy cưới hay áo dài cưới, cùng chú rể lịch lãm trong bộ vest có thể thoải mái chụp ảnh kỷ niệm với khách mời.

Phông cưới đẹp 2023 là vật không thể thiếu trong mọi hôn lễ

Mua ngay: Váy cưới phi nhật trễ vai xếp ly ngang sọc cườm đỏ VC871D

2 mẫu phông cưới đẹp 2023 phổ biến

Phông cưới đẹp 2023 vải lụa

Phông chụp ảnh cưới bằng vải lụa được sử dụng rộng rãi để trang trí tiệc cưới trong nhà. Thiết kế rất đơn giản và thường chỉ bao gồm một khung treo cố định, vải lụa màu sắc phù hợp, được trang trí bằng hoa tươi hoặc hoa lụa tùy theo yêu cầu của cô dâu chú rể.

Ưu điểm của phông cưới đẹp 2023 vải lụa:

- Dễ dàng vận chuyển, ít chi tiết, lắp đặt nhanh chóng.

- Với chất vải lụa mềm mịn, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước cho phù hợp với mong muốn của mình. 

- Linh hoạt, phù hợp với mọi không gian, diện tích của gia đình.

Tuy nhiên, phông cưới đẹp 2023 vải lụa có nhược điểm vì làm bằng vải mềm nên khi lắp đặt ở ngoài trời sẽ dễ bị gió thổi bay, mất phom dáng. Đặc biệt, nếu gặp điều kiện thời tiết thất thường, phông chụp ảnh cưới dạng vải sẽ dễ mục, bẩn, ướt,…

Phông cưới đẹp 2023 cứng

Phông cưới đẹp 2023 cứng là loại backdrop cưới cao cấp được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn để trang trí tại nhà hay khách sạn bởi ưu điểm hiện đại, cứng và chắc chắn. Để tạo nên một phông chụp ảnh cưới cứng, backdrop phải được đóng thành khung và ốp gỗ chuyên nghiệp. Tùy vào thiết kế, chất liệu làm phông chụp ảnh cưới sẽ được lựa chọn tương ứng.

Ưu điểm của loại backdrop cứng:

- Phông nền cứng, tinh tế, đẹp mắt và hiện đại.

- Có thể áp dụng nhiều ý tưởng trang trí khác nhau như: in ấn, tạo hình, kết hợp nhiều chất liệu khác nhau,… 

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đó, backdrop chụp ảnh cưới cứng cũng có một số nhược điểm dưới đây:

- Vận chuyển bất tiện, nhất là với những gia đình ở chung cư.

- Khó điều chỉnh kích thước sau khi thi công.

- Không phù hợp với không gian đám cưới nhỏ.

Phông cưới đẹp 2023 cứng được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội

Mua ngay: Váy cưới phi nhật đỏ trễ vai chéo nơ xốp DC452

3 cách chọn phông cưới đẹp 2023

Chọn phông chụp ảnh cưới đúng mục đích

Yếu tố đầu tiên để chọn được phông cưới đẹp 2023 là cân nhắc sự phù hợp với đặc điểm và nhu cầu của gia đình. Nếu bạn dự định chụp ảnh cưới với đông quan khách thì lựa chọn hàng đầu chính là backdrop dạng cứng. Ngược lại, với những tiệc cưới nhỏ, ấm cúng được tổ chức chỉ với những người thân thiết thì phông chụp ảnh cưới vải là gợi ý lý tưởng.

Phù hợp với không gian tổ chức đám cưới

Nếu bạn tổ chức đám cưới ở ngoài trời với không gian rộng thì hãy lựa chọn những mẫu phông cưới đẹp 2023 cứng để đảm bảo việc chụp hình được dễ dàng và đẹp. Ngược lại, nếu hôn lễ của bạn diễn ra tại nhà thì chọn phông chụp ảnh cưới vải lụa là lựa chọn phù hợp nhất vào lúc này, cho phép bạn che giấu các nội thất trong nhà một cách tinh tế và mềm mại.

Cân nhắc đến ngân sách

Kinh phí tổ chức đám cưới là vấn đề mà hầu hết các cặp đôi cần quan tâm khi chọn phông cưới đẹp 2023. Đám cưới là ngày trọng đại của đời người vậy nên ai cũng mong muốn mọi chi tiết đều được chỉn chu nhất. Tuy nhiên, tùy vào từng ngân sách khác nhau mà bạn nên cân đối lựa chọn mẫu phông cưới đẹp phù hợp. Bống Maxi sẽ gợi ý cho bạn cách tiết kiệm chi phí để việc trang trí.

Hầu hết các đám cưới thường có 2 ngày để sử dụng dịch vụ trang trí tiệc cưới, đó là ngày cưới (một số gia đình tổ chức đám cưới và đính hôn trong cùng ngày. Đây cũng là một cách tiết kiệm thời gian và ngân sách). Bạn có thể ước tính ngân sách cho 2 ngày này tương ứng như sau:

Đối với nhà trai:

Ngày ăn hỏi: Vào ngày ăn hỏi, nhà trai có thể giảm chi phí trang trí cho backdrop chụp ảnh cưới mà có thể bù lại bằng cách tăng chi phí làm tráp ăn hỏi. Thông thường, ngày này hầu hết quan khách nhà trai đều là người thân và thời gian cũng khá vội nên gần như không chụp quá nhiều ảnh để kỷ niệm.

Ngày cưới: Vào ngày cưới, nhà trai nên trang trí đẹp hơn để đón dâu và các quan khách từ nhà gái sang.

Đối với nhà gái:

Ngày ăn hỏi: Không giống với nhà trai, ngày ăn hỏi của nhà gái vô cùng quan trọng. Lúc này, ngoài những người thân trong gia đình còn có khách từ nhà chú rể sang, vậy nên, cần đầu tư cho việc trang trí cũng như chọn phông chụp ảnh cưới đẹp.

Ngày cưới: Vào ngày cưới, nhà gái sẽ đến nhà trai làm lễ, vậy nên có thể tiết kiệm chi phí trang trí.

Lưu ý khi chọn phông cưới đẹp

Backdrop trang trí đám hỏi

Vào đám hỏi sẽ thường được thuê tráp và đặt trước phông ảnh cưới để chụp ảnh nên sẽ che đi nửa phần dưới của phông. Vì vậy, trong buổi lễ ăn hỏi, bạn hãy chọn các phông có chữ bố trí ở trên. Nếu chọn những mẫu có bố cục rộng, có thể một phần trang trí sẽ bị che mất.

Backdrop trang trí đám cưới

Phông chụp ảnh đám cưới không bị hạn chế tầm nhìn nên chúng ta có thể thoải mái lựa chọn những mẫu mình thích. Lúc này, bạn có thể thoải mái diện váy cưới sánh bước cùng chú rể lưu lại những khoảnh khắc hạnh phúc nhất trong đời.

Chọn phông cưới đẹp 2023 cho đám hỏi, đám cưới một cách phù hợp

Mua ngay: Váy cưới phi nhật cúp ngực xếp ly đuôi cá trắng VC867

Trên đây là 3 cách giúp bạn chọn được phông cưới đẹp 2023. Để chiêm ngưỡng thêm nhiều thiết kế đầm cưới đẹp khác, hãy đến ngay với Bống Maxi. Ngoài hàng trăm mẫu trang phục đám cưới như áo dài cô dâu, váy cưới,... Bống Maxi cũng có những mẫu đầm maxi đi biển, đầm maxi đi tiệc tuyệt đẹp đang chờ bạn chiêm ngưỡng. Hãy ghé Bống Maxi để sở hữu cho mình những mẫu đầm tuyệt đẹp nhé.

Xem thêm: https://dammaxibong.com/luu-ngay-3-cach-chon-phong-cuoi-dep-nhat

Tin liên quan cùng chuyên mục Thời trang nữ