Phong tục đón giao thừa của người đức

Ngày đăng: 8/11/2021 3:52:22 PM - - Toàn Quốc - 379
Chi tiết [Mã tin: 3391103] - Cập nhật: 33 phút trước

Phong tục đón giao thừa của người Đức

Phong tục đón giao thừa của mỗi nước trên thế giới đều có những nét độc đáo thú vị. Đặc biệt là tại Đức, khi cuối năm đầy sôi động với các kì nghỉ lễ và giáng sinh. Nhưng kỳ nghỉ tiếp theo của Đức cùng sắp đến gần. Đó chính là Tết Dương Lịch. Vậy người Đức tổ chức tiệc năm mới như thế nào? Họ sẽ làm những gì vào đêm giao thừa? Hãy cùng IECS tìm hiểu nhé.

1. Silverster bắt nguồn từ đâu?

Đêm giao thừa trong tiếng Đức gọi là Silvester, được lấy theo tên của Giáo hoàng Sylvester I qua đời vào ngày 31 tháng 12 năm 335. Khi lịch Gregorian được cải cách vào năm 1582, ngày cuối cùng của năm được đặt vào ngày 31 tháng 12, kết hợp ngày giữa ngày mất của Sylvester nên đêm giao thừa ở Đức được đặt tên là Silvester.

2. Phong tục đón giao thừa truyền thống của Đức

2.1. Tiệc năm mới

Nhiều người dành nguyên cả sáng và chiều để chuẩn bị cho bữa tiệc năm mới tại Đức thật thịnh soạn. 

Một số người đánh dấu sự kết thúc của năm cũ và bắt đầu năm mới bằng cách tham dự một buổi lễ ở nhà thờ. Nhiều người lại quyết định tham gia vào các buổi lễ countdown bắt đầu vào buổi tối và kéo dài suốt đêm. Nhiều lễ kỷ niệm tại các thành phố lớn sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ và nhạc sĩ nổi tiếng tham gia. 

Cũng có nhiều người lưa chọn tổ chức lễ kỷ niệm riêng tư tại nhà. Họ mời bạn bè và các thành viên trong gia đình và chuẩn bị một bữa ăn, thường dưới hình thức tiệc đứng. Các chương trình truyền hình liên quan đến đêm giao thừa có thể đóng một vai trò quan trọng trong các lễ kỷ niệm ở nhà. Bộ phim “Dinner for One”, miêu tả một quản gia phục vụ bữa ăn sinh nhật cho một Quý bà Anh, và tập phim Đêm Giao thừa của loạt phim Một trái tim và một linh hồn ( Ein Herz und eine Seele ) được phát sóng hàng năm vào tối ngày 31 tháng 12. 

Bước qua thời khắc năm mới, theo phong tục đón giao thừa thì mọi người sẽ trao cho nhau những cái ôm, nụ hôn và những lời chúc tốt, cùng với những quyết tâm về những thay đổi cá nhân trong năm mới, ví dụ như “Tôi ngừng hút thuốc”, “Tôi bắt đầu một cuộc sống khỏe mạnh” ….

Tin liên quan cùng chuyên mục