Phụ kiện cửa trượt quay: tối ưu hóa hiệu suất cửa nhôm

Ngày đăng: 10/17/2023 3:57:54 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 42
Chi tiết [Mã tin: 4942760] - Cập nhật: 31 phút trước



Trong xây dựng các công trình, cửa trượt quay đang ngày càng được ứng dụng vô cùng rộng rãi. Để tăng thêm sự tiện ích cũng như các tính năng và hoạt động hiệu quả hơn, phụ kiện cửa trượt quay vô cùng quan trọng.

Phụ kiện cửa trượt quay là gì?

Cửa trượt quay là 1 loại cửa hiện đại ngay khi xuất hiện trên thị trường đã được yêu thích. Đây là loại cửa được thiết kế dạng cửa nhôm kính tích hợp tính năng mở trượt và mở quay trên cùng 1 bộ cửa. Như vậy, cửa trượt quay có thể mở dạng trượt hay mở dạng quay để tiết kiệm tối đa diện tích đều được.

Tuy nhiên, với thiết kế hiện đại và đặc biệt này, để cửa có thể hoạt động tốt và hiệu quả sẽ cần rất nhiều các phụ kiện đi kèm. So với các loại cửa khác hiện nay, có lẽ cửa trượt quay cần nhiều phụ kiện hơn cả. Nhiệm vụ của phụ kiện này sẽ giúp cho cửa được bền bỉ hơn, hoạt động trơn tru hơn và có nhiều tiện ích hơn.


20231009_2xyGqwMo.jpg


Trong quá trình lắp đặt, phụ kiện cửa trượt quay không thể thiếu. Tất nhiên hiện nay trên thị trường loại phụ kiện này được sản xuất vô cùng đa dạng, phong phú với nhiều chủng loại, mẫu mã, kích thước và chất liệu. Khi lựa chọn phụ kiện, bạn cũng cần lựa chọn sao cho phù hợp với thiết kế cửa của công trình.

Những loại phụ kiện cửa trượt quay cơ bản nhất

Như đã nhắc đến ở trên phụ kiện cửa trượt quay vô cùng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, sẽ có những phụ kiện cơ bản và cần thiết nhất khi lắp đặt cửa trượt quay phải kể đến như:

  • Tay nắm cửa
  • Các loại kẹp gồm: kẹp dưới, kẹp giữa, kẹp trên, kẹp ngõng trên, kẹp tay.
  • Bản lề âm sàn
  • Nhôm xập
  • Khóa sàn
  • Keo dán kính
  • Bộ chuyển động chuyển đổi

Mỗi phụ kiện sẽ có những chức năng riêng đều nhằm mục đích hoàn thiện và nâng cao chất lượng, ứng dụng của cửa trượt quay hiện đại. Vậy bạn có tò mò những yêu cầu kỹ thuật cụ thể với những loại phụ kiện này không?


20231009_zB6H9Ql5.jpg


Yêu cầu kỹ thuật với phụ kiện cửa trượt quay

Một số yêu cầu kỹ thuật cụ thể, chi tiết với những phụ kiện cửa trượt quay cơ bản như:

  • Bản lề cửa: Chiếc cửa trượt quay sẽ không thể thiết đi bản lề cửa nếu muốn hoạt động. Bản lề cửa được thiết kế với nguyên lý hoạt động hãm lực. Lựa chọn bản lề cửa cho cửa trượt quay cần đảm bảo đúng công suất không bị quá tải gây hư hỏng cửa và cũng không bị dư thừa gây lãng phí. Bản lề chịu áp lực từ ít nhất 2 cánh cửa vì thế cần phải được sản xuất từ chất liệu tốt, bền chắc.
  • Kẹp kính: kẹp kính được đặt ở rất nhiều vị trí từ kẹp trên, kẹp dưới, kẹp giữa, kẹp trong, kẹp ngoài. Trong đó cần đảm bảo có 2 kẹp lớn được gắn ở bên trên và bên dưới được làm từ kim loại chất lượng để tạo độ chắc chắn.


20231009_BRzrmZrM.jpg



  • Tay nắm cửa: hiện nay có rất nhiều loại tay nắm cửa như tay nắm inox, tay nắm gỗ, tay nắm mạ vàng, tay nắm mica… Loại tay nắm nào cũng có thể sử dụng được tùy vào sở thích và phong cách thiết kế của ngôi nhà bạn. Phần tay nắm sẽ được lắp đặt đối xứng nhau để tăng thêm sự tiện ích khi đóng mở cửa.
  • Bộ chuyển động chuyển đổi: do là cửa có cả tính năng mở trượt và mở quay nên cần phải có phụ kiện để chuyển đổi chuyển động từ mở trượt sang mở quay hay ngược lại.
  • Khóa cửa: hiện nay các loại khóa hiện đại như khóa vân tay, khóa từ… rất nhiều bên cạnh đó là những loại khóa chìa truyền thống cho bạn lựa chọn.

Không giống như các loại cửa truyền thống, cửa trượt quay hiện đại không thể thiếu đi phụ kiện. Mỗi loại phụ kiện sẽ có vai trò riêng, có nhiệm vụ riêng đảm bảo sự vận hành của cửa, tăng thêm nhiều tiện ích.

Khi lắp đặt đủ phụ kiện cho cửa trượt quay chẳng những gia tăng độ bền, độ chắc, tuổi thọ cho sản phẩm mà còn tăng thêm khả năng chống ồn, chống rung, cách nhiệt  hiệu quả.

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi lựa chọn phụ kiện cửa trượt quay hãy liên hệ với Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Luân Ninh để được nhân viên của chúng tôi tư vấn sản phẩm chất lượng, phù hợp lại tiết kiệm chi phí nhất.




CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI LUÂN NINH

– Trụ sở chính: NO13 - LK01 - Đất DV Hà Trì - Hà Cầu - Hà Đông - Hà Nội   

– Trụ sở 2: Số 12 - Đường Bờ Sông - hoà Bình - Thôn Thượng - Cự Khê - Thanh Oai - Hà nộiội

– Điện thoại: 0869904689

– Email: congtyluanninh@gmail.com

– Website: https://nhomddm.com.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác