Phụ nữ mang thai ăn hạt dẻ cười có tốt không? tác dụng của hạt dẻ cười

Ngày đăng: 11/18/2023 11:28:32 PM - Ngũ cốc - Toàn Quốc - 73
Chi tiết [Mã tin: 5004917] - Cập nhật: 58 phút trước
Bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đa số các loại hạt đều có những lợi ích nhất định đối với mẹ bầu. Nhưng mẹ bầu nên ăn bao nhiêu hạt dẻ cười, ăn hạt dẻ cười thế nào để không ngán?

Ngoài chế độ dinh dưỡng cân đối, bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất cơ bản thì mẹ bầu cũng nên tăng cường các loại hạt dinh dưỡng. Vậy bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của Crush snacks.

Bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không? 

Trong những thắc mắc về dinh dưỡng đối với phụ nữ mang thai, bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Hạt dẻ cười còn có tên gọi khác là quả hồ trăn, có nguồn gốc từ các nước có khí hậu nhiệt đới, cận nhiệt đới, trong đó có Châu Á.

Hạt dẻ cười được nhận định là một trong những hạt lâu đời nhất còn tồn tại và phát triển đến nay. Từ khi xuất hiện lần đầu tiên, nguồn gốc hạt dẻ cười có thể đã duy trì đến 6000 năm và luôn là loại hạt dinh dưỡng được sử dụng từ lâu đời.

Bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không Nên ăn bao nhiêu là đủ 1Hạt dẻ cười có rất nhiều công dụng với mẹ bầu

Thực chất, hạt dẻ cười chỉ mới nổi tiếng và sử dụng phổ biến thời gian gần đây. Tuy nhiên, trước đó loại hạt này đã có mặt trong bữa ăn của người Châu Á. Trong Đông y, hạt dẻ cười còn có tác dụng chữa bệnh.

Vậy bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không? Bà bầu có thể ăn hạt dẻ cười bất cứ lúc nào, miễn là đảm bảo về số lượng thích hợp và cách ăn đúng. Các chuyên gia dinh dưỡng nhận thấy, hạt dẻ cười có nhiều lợi ích với bà bầu khi cung cấp nhiều năng lượng, khoáng chất và vitamin cần thiết.

Những tác dụng tuyệt vời của hạt dẻ cười với sức khỏe mẹ bầu và thai nhi:

  • Hạt dẻ cười cung cấp rất nhiều protein cho cơ thể, hỗ trợ hoạt động khỏe mạnh của cơ bắp, các mô cơ và bộ phận trên cơ thể thai nhi.
  • Chất béo không bão hòa trong hạt dẻ cười cũng đa dạng, hỗ trợ cơ thể khỏe mạnh, tránh nạp cholesterol, hỗ trợ sức khỏe, ngừa bệnh tim mạch.
  • Thành phần dinh dưỡng trong hạt dẻ cười còn rất giàu chất chống oxy hóa, hỗ trợ mẹ bầu đẹp da, đẹp tóc, ngừa bệnh ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch tự nhiên của cơ thể trước mầm bệnh.
  • Khoáng chất đồng trong hạt dẻ cười có tác dụng ổn định tế bào hồng cầu trong cơ thể, hạn chế rối loạn đông khi mang thai.
  • Đặc tính kháng viêm, giảm sưng đau của hạt dẻ cười còn ngăn ngừa chứng viêm khớp, đau khớp thường gặp ở mẹ bầu.
  • Hạt dẻ cười có khả năng cung cấp hàm lượng chất xơ rất cao, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh, hạn chế táo bón, đầy bụng khó tiêu,…
  • Axit béo có lợi như omega-3 trong hạt dẻ cười giúp bà bầu khỏe mạnh, trí não trẻ phát triển toàn diện,
  • Bổ sung hạt dẻ cười khi mang thai còn tránh thiếu hụt axit folic, phòng chống dị tật bẩm sinh cho bé,
  • Bà bầu ăn hạt dẻ cười có tốt không? Nguy cơ bị thiếu  khi mang bầu cũng giảm đáng kể khi bà bầu bổ sung hạt dẻ cười thường xuyên.

🔎Website: https://crushsnacks.com/

🛒Shopee: https://shopee.vn/crushsnacks

💋TikTok: https://www.tiktok.com/@crushsnacks

Tin liên quan cùng chuyên mục Ngũ cốc