Phụ nữ mang thai sử dụng nhân sâm có tốt không?

Ngày đăng: 12/3/2020 11:23:13 AM - Khác - TP HCM - 20
Chi tiết [Mã tin: 3142125] - Cập nhật: 17 phút trước

Từ xưa đến này Nhân Sâm có tác dụng rất tốn cho sức khỏe, được rất nhiều người sử dụng. Chính vì vậy các mẹ bầu thường sẵn sàng chi một khoản tiền rất lớn dùng để mua nhân sâm bồi bổ sức khỏe khi mang thai. Với mong muốn sinh con khỏe mạnh, thông minh, hạn chế mắc các bệnh sơ sinh, nhưng các thành phần trong sâm lại không hề tốt cho mẹ bầu. vậy Nhân Sâm có tốt cho phụ Nữ Mang Thai?

Nhân Sâm Có Tốt cho Phụ Nữ Mang Thai?

Nhân sâm không được khuyến cáo sử dụng cho phụ nữ khi mang thai với những lý do sau:

1. Di tật bẩm sinh

Theo các nhà khoa học tại bệnh viện HongKong. Họ đã thi nhiệm trên những còn chuột đang mạng bầu Mỗi con chuột được tiêm 30 mg/ml hợp chất ginsenoside một hợp chất có nhiều trong nhân sâm. Việc tiêm này diễn ra đến ngày thứ 9 thì các cơ quan trong phôi thai của chuột như tim, mắt, chân tay có dấu hiệu phát triển không bình thường. Điều này chứng tỏ rằng phụ nữ mang bầu không nên ăn nhâm sâm bởi sẽ gây dị tật cho trẻ ngay khi ở trong bụng mẹ.

2. Chảy

Nhân sâm có tác dụng chống đông , điều này rất nguy hiểm đối với phụ nữ khi mang thai và sinh con.

3. Gây rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ thường gặp ở phụ nữ mang thai Theo các chuyên gia, nhân sâm được xem là một trong những yếu tố gây rối loạn giấc ngủ ở phụ nữ mang thai. Ngoài việc khiến cho bà bầu khó ngủ, nó còn khiến cho bà bầu thường thức dậy nhiều lần trong đêm. Thiếu ngủ có thể khiến cơ thể mệt mỏi, suy giảm sức khỏe và khiến tâm trạng thay đổi thất thường.

4. Khô Miệng

Phụ nữ mang thai uống trà nhân sâm thường gặp phải chứng khô miệng. Nguyên nhân của tình trạng này là do các enzyme có trong nhân sâm khiến các tuyến nước bọt hoạt động kém. Ngoài ra, khô miệng cũng là một trong những triệu chứng phổ biến của thai kỳ bên cạnh các triệu chứng như lo âu, căng thẳng… Nếu bạn dùng nhân sâm trong thời gian này thì các triệu chứng này sẽ trở nên tồi tệ hơn

5. Gây tiêu chảy

Một tác dụng phụ thường gặp ở phụ nữ mang thai uống trà nhân sâm đó là tiêu chảy. Sau khi uống, bạn có thể bị tiêu chảy từ 2 – 3 lần/ngày. Tiêu chảy có thể dẫn đến mất nước, gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Nếu bạn bị tiêu chảy sau khi uống, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức và uống nhiều nước để giúp cơ thể tránh bị mất nước.

6. Mất cân bằng lượng đường trong

Phụ nữ mang thai có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường rất cao nhưng đa phần không ai biết về điều này. Bà bầu ăn nhân sâm có thể dẫn đến mất cân bằng lượng đường, gây chóng mặt và hạ nhịp tim. Cả hai triệu chứng này đều nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi.Nhân Sâm Có Tốt

Xem thêm:

3 cách đơn giản chữa ho đơn giản cho bà bầu

Cách ngừa tiểu đường thai kỳ


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác