Phục hồi xe ô tô tai nạn

Ngày đăng: 11/15/2022 5:39:41 PM - Dịch vụ - Yên Bái - 22
Chi tiết [Mã tin: 4266040] - Cập nhật: 35 phút trước

Trong quá trình tham gia giao thông, việc xảy ra va chạm tai nạn khiến xe bị hư hỏng là điều không thể tránh khỏi.

Tùy vào mức độ hư hỏng và tình trạng thực tế mà chủ xe tiến hành những hạng mục sửa chữa. Sau đây là các công việc mà các Garage bắt buộc phải làm để phục hồi xe tai nạn, ở bất cứ mức độ nào:

1. Gò nắn, phục hồi thân vỏ

Vỏ ô tô là phần chịu nhiều ảnh hưởng nhất khi xảy ra va chạm, vì vậy việc gò nắn, phục hồi xe tai nạn giúp mang vẻ đẹp ban đầu cho xế yêu.. Kỹ thuật viên sẽ xác định những biến dạng bên ngoài xe rồi tháo bỏ và thay thế các bộ phận không thể phục hồi. 

Sau đó, gò vết móp ô tô bị biến dạng bằng búa hoặc máy hàn rút tôn. Đối với trường hợp nặng hơn sẽ thực hiện bằng bộ gò nắn khung chuyên dụng. 

Thay thế các bộ phận/ phụ tùng hư hỏng

Ô tô xảy ra va chạm mạnh, các chi tiết máy như động cơ, hộp số, má phanh, lọc gió đều có thể bị hư hỏng, đặc biệt với các xe ô tô bị va chạm phần đầu xe. Bên cạnh đó, khi xảy ra va chạm, các bộ phận bên ngoài  như kính chắn gió, chắn bùn, cản va...rất dễ bị nứt, vỡ, hư hỏng.

Trong quá trình kiểm tra có hư hỏng, các kỹ thuật viên yêu cầu thay thế để đảm bảo vận hành của xe là tốt nhất.

Chủ xe nên lựa chọn những Garage phục hồi xe tai nạn uy tín để được sửa chữa tốt nhất. Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra chi tiết từng bộ phận của xe và đưa ra đánh giá về mức độ hư hỏng.

Sơn xe ô tô trong quá trình phục hồi xe tai nạn giúp lại lại vẻ đẹp như ban đầu cho xế yêu. Tùy vào tình trạng móp méo, bong tróc mà kỹ thuật viên tư vấn quý khách sơn dặm xóa xước hoặc sơn quây toàn xe.

* Sơn dặm xoá xước

Sơn dặm là một trong những kỹ thuật giúp giải quyết các vết trầy xước nhỏ hoặc chỉ tập trung tại một khu vực. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí thấp, ít tốn thời gian. 

Tuy nhiên, phương pháp sơn dặm đòi hỏi cao về kỹ thuật pha màu và phun sơn. Khâu thực hiện cần phải đảm bảo cân bằng được màu sắc của lớp sơn mới và cũ. 

 Sơn quây phục hồi

Sơn quây là sơn mới toàn bộ ô tô. Thông thường, ô tô bị trầy xước nặng ở nhiều vị trí hoặc sơn bị bong tróc bạc màu sẽ sơn quây toàn bộ xe. Sơn quây có thể là sơn cùng màu sơn cũ hoặc là đổi màu sơn ô tô

Phương pháp này có quy trình phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao và thời gian thực hiện lâu hơn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ