Phương pháp cấy răng implant là gì?

Ngày đăng: 3/29/2021 4:32:53 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 3234210] - Cập nhật: 39 phút trước


Có phải đang gặp vấn đề về răng miệng? Vì một số lý do ngoài ý muốm mà bạn bị mất đi những chiếc răng xinh đẹp, khiến bạn trở nên tự ti và gặp khó khăn trong việc giao tiếp với mọi người xung quanh? Bạn tìm kiếm thống tin từ Internet và tìm hiểu rất nhiều phương pháp phục hồi răng nhưng vẫn còn lăn tăn và chưa thực sự an tâm? Vậy có một phương pháp mà mình muốn giới thiệu ngay đến bạn, vừa có thời gian tiến hành nhanh chóng, lại đem đến hiệu quả cao hơn mong đợi - Đó chính là phương pháp cấy răng Implant. 



Vậy phương pháp cấy răng Implant là gì? Nó có thực sự hiệu quả?


Tìm hiểu chung về phương pháp cấy răng Implant


Đây là phương pháp phục hình răng được ưa chuộng và phổ biến hiện nay. Nó được thực hiện bằng cách cấy một trụ có chất liệu titan vào khung xương hàm mà không gây ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Có thể thấy, cấy răng Implant là một trong những phương pháp được các chuyên gia nha khoa trên thế giới đưa ra lời khuyên nên sử dụng cho những bệnh nhân đang ở trong tình trạng tiêu xương hàm, mất răng hay bệnh lý về răng khác khó khắc phục bằng những cách truyền thống. Phương pháp này có ưu điểm lớn là không gây cảm giác khó chịu, vướng víu, không gây tiêu xương hàm của bệnh nhân.


Lúc khoa học y học ở Việt Nam chưa phát triển được như hiện nay, người ta thường sử dụng đến hàm giả để tháo lắp. Thông thường đối tượng sử dụng nhiều nhất cho mục đích ăn uống, nói chuyện là người lớn tuổi. Chi phí của hàm giả tháo lắp thấp hơn rất nhiều so với cấy ghép Implant nhưng không mang lại hiệu quả cao, phải thường xuyên thay thế hàm giả để đảm bảo công dụng hiệu quả của nó. Với mỗi lần thay mới, bạn lại phải tốn thêm công sức, thời gian đi lại, như vậy hàm giả lại tốn chi phí hơn và đắt hơn so với cấy răng Implant.




Tìm hiểu quy trình cấy răng Implant 


Phương pháp cấy răng Implant đòi hỏi quy trình thực hiện nghiêm ngặt, khắt khe, đội ngũ nha sĩ phải có trình độ cao, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ. Bên cạnh đó, các trang thiết bị tại nơi thực hiện phải tiên tiến, hiện đại, sử dụng máy móc tối tân nhất. Bạn không nên quá hoang mang và lo lắng quá, bởi theo các báo cáo mới nhất thì đây là một trong những loại phục hình răng thẩm mỹ có tỷ lệ thành công rất cao lên đến 95%. Chỉ cần bạn tìm hiểu kỹ và lựa chọn cơ sở uy tín thì có thể hoàn toàn yên tâm. Sau đây là các bước trong quy trình cấy răng Implant, cụ thể:


Bước 1: Nha sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát, xác định bệnh nhân có nằm trong trường hợp được sử dụng phương pháp cấy răng Implant hay không


Ở bước đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khỏe tổng quát, chụp X quang, CT để đánh giá xem bạn có đạt yêu cầu để tiến hành cấy răng Implant hay không, thời gian thực hiện tiểu phẫu là bao lâu, bạn có cần phải cấy xương hay cấy bao nhiêu răng. Nếu bạn đã đáp ứng đủ tiêu chuẩn để tiến hành tiểu phẫu thì nha sĩ sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch điều trị chi tiết, cụ thể và rõ ràng. 



Bước 2: Đưa cấy răng Implant vào xương hàm


Đây là khâu tối quan trọng trong cả quá trình, các nha sĩ sẽ cấy trụ Implant vào khung xương hàm của bạn, nó bao gồm bốn trụ, trong đó hai trụ sau được đặt nghiêng và hai trụ trước được đặt thẳng. Tiếp đến, mão sứ sẽ được đặt ở phía trên, tạo hình sao cho giống một chiếc răng hoàn chỉnh tự nhiên. Thời gian nghỉ ngơi và hồi phục sức khỏe sẽ phụ thuộc vào tình trạng răng được cấy trong quá trình phẫu thuật này. Nếu có cả cấy ghép xương và cấy quá nhiều trụ Implant thì thời gian cần để nghỉ ngơi từ khoảng từ hai đến ba ngày. Trong trường hợp chỉ có ít trụ Implant được cấy vào thì có thể làm việc, sinh hoạt, đi học bình thường.


Bước 3: Phục hồi vết thương


Trong bước này, bạn cần chú ý nghỉ ngơi, chờ lành vết thương tại vị trí trụ đặt Implant, thời gian này kéo dài khoảng từ ba đến sáu tháng. Nguyên nhân chờ lâu đến vậy là tạo điểm cố định trụ Implant chất lượng rồi mới lắp hàm giả lên, đồng thời tạo thời gian cho Implant tích hợp, thích ứng được với xương hàm thật một cách chắc chắn.


Bước 4: Tiến hành lắp răng giả


Đặt răng giả vào trụ Implant đã được đưa vào từ trước chính là khâu cuối cùng để kết thúc quy trình. Thời gian tiến hành là vào khoảng từ sau ba tuần kể từ khi bắt đầu trụ Implant lành hẳn vết thương. Như vậy là bạn đã có được hàm răng đẹp, chất lượng, tự tin khoe răng trắng sáng rồi.


Nguồn Hoovada: https://hoovada.com/question/cay-rang-implant-la-gi-no-co-hieu-qua-hay-khong

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác