Phương pháp diệt mối tận gốc

Ngày đăng: 5/19/2020 9:59:13 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 164
Chi tiết [Mã tin: 2969567] - Cập nhật: 24 phút trước

Mối là loài côn trùng có khả năng xâm nhập vào những công trình kiên cố, từ nhiều chất liệu, kể cả gỗ nứa lẫn bê tông cốt thép, gây ra những thiệt hại lớn, ảnh hưởng xấu đến đời sống con người. Chính vì thế loài người phải chuẩn bị những kiến thức về loài mối một cách chi tiết nhất nhằm loại bỏ, kìm hãm chúng phát triển, giảm thiểu những thiệt hại mà chúng gây ra. Chúng tôi xin chia sẻ một số thông tin về loài mối trong bài viết dưới đây.

Những kiến thức về loài mối mà con người cần phải biết:

Tổng quan về loài mối:

Mối là loài công trùng sống thành từng đàn với số lượng rất lớn và có tổ chức theo hệ thống rất tốt, tương tự như kiến hoặc là ong. Mỗi cá thể mối trong một đàn mối có bộ gen tương đối giống nhau vì đều được sinh ra bởi mối chúa, là con duy nhất trong đàn có khả năng sinh sản.

Tìm hiểu kiến thức về loài mối

Các loại mối trong đàn và nhiệm vụ của chúng:

Mỗi cá thể mối trong một đàn thì có những chức năng riêng biệt, bao gồm:

– Mối chúa:

Mối chúa hay còn được gọi là mối hậu, là con có đầu nhỏ mà bụng to, độ dài là từ 12 đến 15cm, có nhiệm vụ sinh sản. Mối chúa có thể sống lên đến 10 năm. Ban đầu chúng đẻ khá ít trứng, nhưng sau khoảng 4 đến 5 năm, khi mà bộ phận sinh dục đã phát triển hoàn toàn, mỗi ngày chúng có thể sinh ra 8000 đến 10000 cái trứng.

– Mối thợ:

Đặc điểm của mối thợ là có cơ thể nhỏ, các chi phát triển. Số lượng mối thợ là nhiều nhất trong đàn, chiếm đến 70% – 80% số lượng mối. Mối thợ có nhiệm vụ thực hiện các nhiệm vụ: tìm kiếm thức ăn, xây tổ, làm đường, chuyển trứng, nuôi mối con. Nhiều con mối thợ còn có nhiệm vụ cho mối lính ăn khi cần thiết.

Mối thợ dùng bùn và thức ăn nhào trộn và gia công kỹ lưỡng để tạo kết dính, dùng để xây tổ.

– Mối lính:

Các con mối lính trong tổ mối được phân hóa ra từ mối thợ. Số lượng mối lính không nhiều, chúng có nhiệm vụ canh gác, bảo vệ và xua đuổi những kẻ thù làm hại đàn mối, tổ mối. Vì nhiệm vụ của chúng mà cặp hàm trên của mối lính rất phát triển. Một số con mối lính có tuyến dịch màu nhũ trắng, có khả năng gây mê đối phương.

Vì nhiệm vụ của chúng mà giác quan hai bên miệng khá đặc biệt nên không có khả năng lấy mồi, chính vì thế cần mối thợ cho ăn.

– Mối cánh:

Những con mối này là các cá thể có khả năng sinh sản hoàn toàn phát triển, sẽ phân đàn, tạo cặp đôi và lập một tổ mối độc lập.

Những tác hại của loài mối với các công trình xây dựng:

Với những công trình xây dựng nói chung, mối có khả năng đe dọa đến sự ổn định và vững chắc của chúng.

 

Mối thường xuyên xâm nhập vào những công trình xây dựng để tìm kiếm thức ăn. Khi đấy chúng sẽ xuyên qua nhiều loại vật liệu như là gỗ, giấy, bê tông, khiến cho công trình xây dựng đó bị xuống cấp trầm trọng.

>> https://dietcontrungtphcm.net/thuoc-diet-moi/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ