Phương pháp giải độc gan cho trẻ em hiệu quả

Ngày đăng: 1/19/2022 2:42:55 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 66
Chi tiết [Mã tin: 3633604] - Cập nhật: 52 phút trước

Cho trẻ uống nước ép bưởi

Trong bưởi chứa nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất có tác dụng làm gan, thanh nhiệt giải độc cho trẻ, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập tấn công gan.

Nước ép cà rốt

Trong nhiều nghiên cứu cho thấy, cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hoá có tác dụng tăng cường chức năng gan. Việc uống nước ép cà rốt còn giúp mắt trẻ sáng hơn cũng như hỗ trợ thanh nhiệt cơ thể.

Sinh tố dưa hấu

Một cốc nước ép dưa hấu không chỉ giúp giải khát, bổ sung khoáng chất cho cơ thể mà còn hỗ trợ loại bỏ chất độc ra khỏi gan. Dưa hấu còn có tác dụng lợi tiểu, từ đó thúc đẩy quá trình thải độc diễn ra thuận lợi hơn.

Bột sắn dây

Nếu bé bị nóng trong người, uống bột sắn dây là cách tốt nhất giúp thanh nhiệt làm mát cơ thể. Khi pha nước uống, các mẹ nên thêm ít chanh vào để dễ uống nhé!

Quả bơ giúp mát gan giải độc

Trong quả bơ chứa nhiều glutathione – chất này có tác dụng đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, bảo vệ gan khỏi các chất độc. Các mẹ có thể xay sinh tố hoặc trộn bơ với sữa cho bé dùng nhé.

Sữa chua giúp giải độc gan

Cho trẻ sử dụng sữa chua ít đường khoảng không đường cũng là cách vừa bổ sung lợi khuẩn cho cơ thể, hỗ trợ cải thiện đường tiêu hoá cho trẻ, đồng thời hỗ trợ thải độc gan hiệu quả. Các mẹ có thể thêm ít hoa quả vào sữa chua cho trẻ dùng được ngon miệng hơn.

Bên cạnh việc thải độc gan cho trẻ bằng thực phẩm. Để tăng tính hiệu quả thì các mẹ nên chú ý đến việc rèn luyện sức khỏe cho trẻ. Ở trẻ sơ sinh thì mẹ có thể massage cho bé. Đối với tuổi lớn hơn thì nên hướng trẻ vận động với những bài tập đơn giản để tăng cường sức đề kháng, kích thích các hoạt động đào thải độc tố trong gan.

Ngoài ra, những trẻ trên 10 tuổi có thể sử dụng thêm sản phẩm thải độc gan có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên để hỗ trợ việc thải độc, tăng cường chức năng gan của trẻ.

Trên đây là hướng dẫn cách giải độc gan cho trẻ em mà chúng tôi muốn gửi tới bạn đọc. Hy vọng rằng bài viết sẽ phần nào giúp cho cha mẹ hiểu và lựa chọn được phương pháp giải độc gan dành cho các con. Chúc bé luôn khỏe mạnh!

Xem thêm: Điểm danh các cách thải độc gan tại nhà tốt nhất

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác