Phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới hiệu quả và tránh bị tái phát

Ngày đăng: 2/2/2023 9:48:52 AM - Khác - Toàn Quốc - 27
Chi tiết [Mã tin: 4409776] - Cập nhật: 10 phút trước

Đau lưng là tình trạng phổ biến ai cũng có thể bị ít nhất một lần trong đời - Làm thế nào để tình trạng đau lưng nhanh hồi phục, và tránh bị tái phát lại. Vậy đâu là những phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới hiệu quả và tránh bị tái phát? Hãy cũng tìm hiểu qua lời khuyên của Bác sỹ nhé:

Các bài tập luyện cho hệ cơ – Phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới hiệu quả


Một trong những phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới phổ biến nhất mà được nhiều người áp dụng đó là tập luyện các bài tập dành cho hệ cơ. Việc áp dụng các bài tập luyện cho hệ cơ này sẽ mang tới cho bạn những kết quả bất ngờ như:

- Tập luyện giúp tăng cường hệ cơ khỏe mạnh là điều trị cốt lõi, giúp nhanh hồi phục và giảm nguy cơ bị đau lưng trở lại 

- Có một điều hết sức đáng buồn, đa số mọi người đều có suy nghĩ chỉ cần dùng thuốc là khỏi hết, mà coi thường giá trị của biện pháp tập luyện, điều này dẫn tới hay bị đau tái phát 

- Tập luyện đòi hỏi kiên trì, không phải ngày một ngày hai, mà nó cần trở thành thói quen của bạn, như vậy hiệu quả mới cao được

 - Ngoài tập luyện, chế độ làm việc đúng là rất quan trọng, hạn chế ngồi lâu, đứng lâu, thay đổi tư thế liên tục, tránh các hoạt động nặng giúp ích rất nhiều cho cột sống của bạn 

Sử dụng thuốc một cách hợp lí 


Song song với việc tập luyện, một phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới khác cũng phổ biến không kém đó là sử dụng thuốc. Tuy nhiên cũng có một vài điểm mà bạn cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này đó là:

- Thuốc không phải là tất cả trong điều trị đau lưng, nó có tác dụng giảm đau trước mắt cho bạn 

- Bạn nên chú ý tránh lạm dụng dùng trong thời gian dài vì nguy cơ tác dụng phụ tới dạ dày, hoặc cơ quan khác 

- Nghiên cứu chỉ ra thuốc chống viêm rất ít có tác dụng trong hồi phục cho hệ cơ bạn. 

- Thay vào đó các biện pháp như chườm ấm, chườm lạnh, matxa lại có tác dụng rất tốt trong giảm đau cũng như hồi phục của hệ cơ, điều này rất hữu ích cho việc tránh tái phát. 

Tâm lí luôn lạc quan, tránh suy nghĩ tiêu cực 


Yếu tố tinh thần cũng góp một phần vô cùng quan trọng trong việc điều trị các bệnh lý nói chung và điều trị bệnh đau lưng dưới nói riêng. Rất nhiều người dù đã khỏi đau lưng nhưng luôn có 1 suy nghĩ lo lắng hoặc sợ sệt rằng mình sẽ bị đau tái lại.

Phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới này mới đầu nghe có vẻ hơi hoang đường. Tuy nhiên những nghiên cứu đã chỉ ra rằng suy nghĩ tiêu cực ảnh hưởng rất lớn tới hệ cơ của bạn, làm hệ cơ yếu từ đó làm giảm khả năng hồi phục, dễ thành đau mãn tính, và hay bị tái phát.

Việc thực hiện, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, tham gia các câu lạc bộ sức khỏe, duy trì một lối sống lành mạnh sẽ giúp cho tinh thần luôn được thoái mái. 

Chế độ ăn hợp lí – Phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới hiệu quả


- Cung cấp chế độ ăn giàu dinh dưỡng và đủ chất 

- Cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất, đặc biệt là canxi và vitamin 

- Duy trì cân nặng ở mức vừa phải, tránh thừa cân, béo phì 

Ngủ đủ giấc 


- Khi giấc ngủ bạn không đủ thời gian, chất lượng cơ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, từ đó khiến khả năng hồi phục kém, và tăng nguy cơ bị đau lưng tái phát

- Hạn chế các chất kích thích có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ 

- Nếu bạn có rối loạn giấc ngủ, thì nên điều trị sớm và triệt để, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe toàn cơ thể 

Tập luyện phục hồi chức năng 


Việc tập luyện phục hồi chức năng cũng là một trong những phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới được nhiều bác sỹ khuyến khích.

- Tập luyện phục hồi chức năng bằng các bài tập kéo giãn, làm mềm cơ giúp giải phóng chèn ép rễ thần kinh và mạch , tăng cường tuần hoàn, lấy lại đường cong sinh lý của cột sống, kích hoạt cơ chế tự phục hồi của cơ thể, ngăn chặn nguy cơ tái phát. 

- Nếu các bài tập luyện chưa hiệu quả, hoặc các động tác tập khó thực hiện hãy tìm tới thiết bị hỗ trợ 

 - Thiết bị hỗ trợ sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn với thao tác tập đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Tập luyện tại nhà với thiết bị Kéo giãn cột sống Thương Nam – Phương pháp tối ưu giúp điều trị đau lưng dưới


Bên cạnh các cách trên, việc tập luyên tại nhà với thiết bị kéo giãn cột sống Thương Nam cũng là một trong những phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới hiệu quả mà bạn nên biết. 

- Chỉ 15 phút luyện tập mỗi ngày với thao tác đơn giản, nhưng vô cùng hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau.

- Nếu luyện tập đều đặn với thiết bị, ngay cả khi bạn đã khỏi đau sẽ giúp bạn duy trì cột sống của mình luôn khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ mắc hoặc tái phát các bệnh lý liên quan đến cột sống. 

- Kéo giãn còn mang đến lợi ích giúp tăng cường tuần hoàn, nên nếu bạn đang gặp vấn đề đau đầu mất ngủ do tuần hoàn kém thì thiết bị sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, làm mất đi các cơn đau đầu, chất lượng cuộc sống của bạn được cải thiện rõ rệt. 

- Hãy sử dụng thiết bị trong khoảng 15 phút trước khi đi ngủ, bạn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả và lợi ích.

Trên đây là một vài phương pháp giúp điều trị đau lưng dưới hiệu quả mà bài viết muốn giới thiệu tới các bạn. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị đau lưng dưới. Truy cập ngay website: https://thuongnam.vn/ để biết thêm được nhiều thông tin bổ ích khác.

Xem thêm: THÔNG TIN VỀ TÌNH TRẠNG CONG VẸO CỘT SỐNG Ở LỨA TUỔI HỌC ĐƯỜNG

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác