Phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt

Ngày đăng: 10/28/2020 3:12:09 PM - Dịch vụ - TP HCM - 70
Chi tiết [Mã tin: 3106408] - Cập nhật: 47 phút trước

Nước thải sinh hoạt là nước được thải ra từ những sinh hoạt đời sống hằng ngày của con người như: tắm giặt, ăn uống, chất thải vệ sinh, tạp chất, vi sinh vật gây bệnh… Nhất là ở vùng đô thị tập trung đông đúc dân cư thì nước thải sinh hoạt lại càng nhiều hơn. Hãy cùng công ty môi trường nam nhật tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Cần phải xử lý nước thải sinh hoạt

Trong nước thải sinh hoạt có chứa những thành phần gây hại như: Nitơ, Phốt pho, COD, BOD 5… Các thành phần này có tác động rất lớn đến sức khỏe của con người và môi trường sinh thái xung quanh. Chúng là tác nhân gây nên những dịch bệnh quái ác khiến cho con người mất dần sức lao động, ảnh hưởng đến sự phát triển của cả nước. Vì vậy, cần phải có những phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt thật hiệu quả để bảo vệ cho môi trường và sức khỏe của con người.

Phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt

 Vì thế, Công ty Môi trường Nam Nhật chúng tôi luôn phải lựa chọn phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt sao cho phù hợp nhất để vừa xử lý hiệu quả vừa đảm bảo tiết kiệm chi phí tối đa cho quý khách hàng.

+ Phương pháp hóa học: thông thường chúng tôi sẽ dùng biện pháp oxy hóa khử, trung hòa, tạo kết tủa hoặc dùng phản ứng phân hủy để loại bỏ các chất độc hại trong nước thải sinh hoạt. Do đó, hiệu quả của phương pháp hóa học rất cao, thích hợp cho hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt khép kín nhưng chi phí vận hành hơi cao.

+ Phương pháp hóa lý: Công ty chúng tôi sẽ áp dụng các quá trình lý hóa như: hấp thụ, keo tụ, trao đổi ion, thấm lọc ngược,… để loại bỏ các tạp chất, thông qua quá trình biến đổi lý hóa chúng sẽ lắng thành cặn hoặc hòa tan, sẽ không gây hại cho môi trường và con người.

+ Phương pháp sinh học: Đây là phương pháp sử dụng các vi sinh vật có ích để thực hiện phân hủy các tạp chất hữu cơ, những thành phần ô nhiễm trong nước thải sinh hoạt thông qua các quá trình hiếu khí, quá trình kỵ khí, quá trình trung gian anoxic, hay kết hợp giữa các quá trình này lại với nhau. Nước thải sinh hoạt sau khi được xử lý bằng phương pháp sinh học sẽ không còn khả năng gây ô nhiễm, gây hại đến môi trường và con người nữa.

CTY TNHH XÂY DỰNG & CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG NAM NHẬT

☎ Hotline: 037 63 72 014- 036 69 36 999

♻ Website: https://moitruongnamnhat.com/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ