Pin macbook bị phồng và những điều bạn cần biết

Ngày đăng: 1/27/2022 9:35:38 AM - Máy PC, Laptop - Toàn Quốc - 345
Chi tiết [Mã tin: 3644172] - Cập nhật: 30 phút trước

Hiện tượng Pin macbook bị phồng đã không phải điều xa lạ đối với người dùng Macbook. Không chỉ gây ra phiền toái mà còn là một trong số những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến những linh kiện khác. Vậy nguyên nhân vì sao mà xảy ra hiện tượng chai pin như vậy và cách khắc phục ra sao? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé


Biểu hiện rõ rệt của Pin macbook bị phồng như thế nào?


Một trong số những biểu hiện rõ rệt nhất của tình trạng Pin Macbook bị phồng là khi bạn cắm sạc mà nguồn điện không vào, toàn bộ phần nắp lưng và bàn phím đều bị nồi lên rõ ràng. Và một dấu hiệu điển hình nữa chính là  dù lượng pin của bạn trên 50% nhưng rất nhanh đã bị cạn và tình trạng sập nguồn xảy ra thường xuyên.

Vì xảy ra những hiện tượng trên mà người dùng chủ quan dẫn đến hiện tượng máy bị nóng dẫn đến linh kiện bị hỏng. 


Những cách khắc phục điển hình bạn cần biết


Có rất nhiều cách khắc phục hiện tượng Pin Macbook bị phồng khác nhau nhưng những cách điển hình nhất phải kể đến chính là:


Luôn ưu tiên sử dụng pin chính hãng 


Những ưu điểm chúng ta không thể phủ nhận của những dòng linh kiện chính hãng là khả năng chịu lực tốt, độ bền và sức dùng lâu. Những dòng pin chính hãng thường có tuổi thọ lên đến vài ba năm thậm chí cả chục năm theo lý thuyết tiêu chuẩn. Việc bạn lựa chọn pin kém chất lượng dẫn đến sai cường độ điện, ảnh hưởng nghiêm trọng đến linh kiện máy, không tương thích với những linh kiện còn lại dẫn đến cháy nổ và hỏng hóc thiết bị.





Cắm sạc pin macbook đúng cách 


Cắm sạc pin thì ai cũng biết, ai cũng hiểu nhưng cắm sạc như nào lại là điều nhiều người còn băn khoăn. Bạn hãy lưu tâm và ghi nhớ những điểm quan trọng sau đây:


  • Không để tình trạng pin yếu dưới 10%.
  • Luôn chờ sạc đầy, sạc đủ 100%pin mới rút.
  • Hãy sạc pin trước khi chúng báo pin yếu lần đầu, chỉ số tốt nhất khoảng 30% pin còn lại. 
  • Bạn nên đi xả pin sau một đến hai tháng để đảm bảo tốt nhất tuổi thọ cho pin của mình.


Thay pin mới cho Pin Macbook Bị Phồng 


Bạn đừng chủ quan khi Pin Macbook Bị Phồng mà cố dùng tiếp bởi sẽ xảy ra tình trạng cháy nổ bất cứ khi nào. Phương pháp thay mới là phương pháp gần như bắt buộc để bảo vệ toàn bộ linh kiện khác và khung xương của máy. Đương nhiên, bạn nên tìm đến những địa điểm uy tín nhất để đảm bảo về chất lượng của pin và tuổi thọ của máy của bạn.


Một trong số những địa điểm uy tín được giới yêu công nghệ vô cùng yêu thích và thường xuyên lui tới chính là Yourphone Service – Trung tâm sửa chữa uy tín hàng đầu tại Hà Nội


Trên đây là toàn bộ những thông tin mà bạn cần biết về pin Macbook bị phồng cũng như nguyên nhân biểu hiện và cách khắc phục của vấn đề này. Tôi rất hy vọng bài viết đã giúp ích thật nhiều cho bạn và chúc bạn sẽ tìm được những địa điểm uy tín nhất để có thể gửi gắm “con cưng” của mình

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop