Potsdam – thành phố hollywood của nước đức

Ngày đăng: 6/30/2021 2:10:30 PM - - Toàn Quốc - 400
Chi tiết [Mã tin: 3323380] - Cập nhật: 23 phút trước

Potsdam – Thành phố Hollywood của nước Đức

Potsdam – Được coi là Hollywood của Đức, người hàng xóm của Berlin, có số lượng cung điện cao nhất ở Đức. Potsdam quả thực là một thành phố cực kỳ lý tưởng và không thể bỏ lỡ đối với những ai đặt chân đến nước Đức.

Potsdam – Thành phố văn hóa được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 1990, là thành phố của lâu đài và những khu rừng rộng lớn, là một thành phố của lịch sử, của văn hóa, là thành phố đầy sáng tạo của những bộ phim, là trung tâm của giáo dục và khoa học, là những đặc trưng nổi bật nhất sau hơn 1000 năm lịch sử. 

  1. Khái quát về thành phố Postdam

Vị trí: thủ phủ của bang Brandenburg, giáp với Thủ đô Berlin

Diện tích: 7, 27 km2

Dân số: 2.000 (2020)

Mã số bưu điện: 14401 – 14482

Trang web chính thức: https://www.potsdam.de/

Sự ảnh hưởng đa quốc gia từ Pháp, Thụy Sỹ, Hà Lan và nhiều quốc gia khác đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến lối sống và kiến trúc của thành phố này. Ngoài ra, cũng chính kiến trúc và cảnh quan độc đáo của Potsdam, nơi từ lâu đã được các vị vua chọn làm nơi ngự trị còn được các nhà làm phim lựa chọn là nơi quay phim lý tưởng. Hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng đã được quay tại Potsdam:  Der Blaue Engel, Der Pianist, In 80 Tagen um die Welt und Inglourious Basterds….

Khoa học, trong sự liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp và thiết lập các tổ chức phi Đại học là định hướng chính cho sự phát triển trong tương lai của thủ phủ Potsdam. Đặc biệt, đây là nơi quy tụ nhiều nhà khoa học hơn bất kỳ thành phố nào trên nước Đức. Khu vực này cũng tập trung hơn 40 tổ chức khoa học và chi nhánh của rất nhiều công ty lớn: Oracle, VW …


Tin liên quan cùng chuyên mục