Poweredge xr11/xr12: được thiết kế cho những thách thức khi triển khai o-ran

Ngày đăng: 5/8/2023 9:23:09 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 21
Chi tiết [Mã tin: 4631132] - Cập nhật: 54 phút trước

Gặp gỡ các máy chủ tuân thủ NEBS mới của chúng tôi được xây dựng có mục đích cho môi trường Telecom Edge.

Việc triển khai O-RAN Edge Cloud đưa ra một số thách thức riêng cho các Nhà sản xuất Máy chủ. Liên minh O-RAN đã nghiên cứu các yêu cầu của Triển khai biên và đã xuất bản các đề xuất của họ trong Thông số kỹ thuật của Nhóm công tác 6 (WG6), bao gồm sự khác biệt giữa Đám mây khu vực và Đám mây biên, về các yêu cầu vật lý và môi trường.

Đám mây khu vực thường lưu trữ các ứng dụng như RIC và O-CU gần RT và thường nằm trong Trung tâm dữ liệu Internet tiêu chuẩn nơi không gian, môi trường, nguồn điện, làm mát, v.v. được cung cấp để cho phép cài đặt 19”, 42U truyền thống , nền tảng rackmount có độ sâu 1-1,2m, với kiến ​​trúc tạo ra các triển khai lưu trữ, mạng và điện toán đám mây có tính sẵn sàng cao.

Các vị trí Đám mây khu vực này, do thiếu các thách thức triển khai nói chung, Máy chủ PowerEdge G15 Rackmount mới là một lựa chọn tuyệt vời cung cấp các mức hiệu suất và khả năng để tạo ra các giải pháp hiệu quả với kích thước thông minh. Từ Máy chủ R450/R550, đến R650/R750s, Dell EMC PowerEdge cung cấp các nền tảng theo tầng giúp tối ưu hóa các tùy chọn CPU, bộ nhớ, lưu trữ và tăng tốc cho khối lượng công việc mà người dùng cuối yêu cầu. Sê-ri R650/R750 XS có kích thước phù hợp và phù hợp, đặc biệt dành cho Viễn thông. Sê-ri XS được thiết kế với sự cân bằng của các thành phần đã đề cập trước đó đáp ứng yêu cầu của hầu hết các Triển khai lõi đám mây của nhà cung cấp dịch vụ di động.

>>> Xem thêm: ram máy chủ


WG6 tiếp tục mô tả về Edge Cloud và theo cách nói của họ: “Đám mây cạnh thường nằm trong phòng thiết bị viễn thông truyền thống với không gian hạn chế, khả năng làm mát, tải sàn, v.v. Các giới hạn có thể áp đặt các yêu cầu đặc biệt đối với phần cứng nền tảng đám mây có thể yêu cầu chứng chỉ tiêu chuẩn viễn thông, chẳng hạn như Hệ thống Xây dựng Thiết bị Mạng (NEBS).”

Ngoài “phòng thiết bị viễn thông truyền thống”, Telecom Edge Cloud ngày nay đang được triển khai thậm chí gần hơn với người dùng cuối, cho đến và bao gồm cả Trang web di động. Sự cần thiết phải tính toán tại Trang web di động dựa trên các yêu cầu về độ trễ hoặc băng thông của giao diện truy cập O-RU đến O-DU. Đây là nơi khoảng cách đến phòng thiết bị viễn thông có sẵn (C-RAN) quá lớn để đáp ứng các yêu cầu về độ trễ này hoặc khi không có đủ phương tiện truyền tải trước giữa RU của Trang web di động và phòng thiết bị hoặc chi phí thuê phương tiện vận chuyển đó cao quá đắt. Trong tương lai, các vị trí Far Edge này sẽ phát triển để hỗ trợ các ứng dụng MEC có độ trễ thấp sẽ được kích hoạt với các tính năng 5G, chẳng hạn như URLLC (Truyền thông siêu đáng tin cậy và độ trễ thấp), bao gồm các ứng dụng như lưới điện thông minh, AR/VR và xe tự hành V2X, nơi yêu cầu độ trễ tính bằng mili giây.

Quay lại các đề xuất của O-RAN WG6, cung cấp một bảng, liệt kê các yêu cầu thiết kế tiềm năng cho cơ sở hạ tầng Edge Cloud:

Những yêu cầu này có bốn loại chính; các yêu cầu về không gian, môi trường, an toàn và năng lượng. Các nhà cung cấp thiết bị mong muốn triển khai CTNH của họ lên Telecom Edge Cloud và hơn thế nữa, sẽ cần thiết kế một sản phẩm đáp ứng các yêu cầu ở cấp độ NEBS này để triển khai vào các môi trường Edge Cloud hiện có.

Các yêu cầu này có nền tảng trong NEBS, là điểm khởi đầu cho Máy chủ PowerEdge XR11 và XR12 mới của Dell EMC. Thêm vào đó, XR11/XR12 cũng được thiết kế và thử nghiệm cho các ứng dụng MIL-STD, Quốc phòng và Hàng hải, Dell Technologies đã tạo ra một dòng máy chủ không chỉ đáp ứng mà còn vượt xa NEBS và ở một yếu tố hình thức đáp ứng O-RAN WG6's khuyến nghị thiết kế.

>>> Xem thêm: chassis máy chủ


Hãy trình bày ngắn gọn 4 yêu cầu trên và nhận xét về cách tiếp cận của Dell Technologies đối với từng yêu cầu:

Không gian – Máy chủ Dell EMC PowerEdge XR11 và XR12 có chiều cao lần lượt là 1U và 2U và chiều rộng 19”. Ở độ sâu 400mm, XR11/XR12 vừa vặn với độ sâu khuyến nghị của giá đỡ là 600mm. Với khả năng I/O phía trước, XR11/XR12 có thể được cài đặt trong giá đỡ Edge Cloud, cung cấp đủ không gian cho cáp nguồn và mạng mà không tạo ra thiết kế cáp khó bảo trì hoặc có khả năng cản trở luồng không khí.

Môi trường – Mặc dù XR11/XR12 được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu về môi trường của NEBS Cấp 3 và Vùng Địa chấn 4, như được định nghĩa trong Tiêu chuẩn Ngành GR-63-CORE và GR-1089-CORE, Dell Technologies muốn tạo ra một nền tảng có sử dụng và ứng dụng bên ngoài lĩnh vực viễn thông là tốt. Dell Technologies cũng đã thiết kế XR11/XR12 bền chắc như một nền tảng điện toán xuất sắc cho cả môi trường Quân sự và Hàng hải. Các máy chủ XR11/XR12 của Dell EMC được kiểm tra theo các thông số kỹ thuật của MIL-STD và Hàng hải, bao gồm sốc, rung, độ cao và cát/bụi. Tầm nhìn rộng hơn này về tiềm năng triển khai của XR11/XR12 tạo ra một nền tảng điện toán có thể tồn tại thoải mái trong môi trường O-RAN Edge Cloud.

An toàn – Kiểm tra các Yêu cầu An toàn của NEBS, bao gồm điện/tiếp đất, tiếng ồn âm thanh và khả năng chống cháy đều là các yêu cầu thiết kế cơ bản của XR11/XR12. Sự an toàn của Người vận hành và cơ sở Edge Cloud có tầm quan trọng tối cao đối với Dell Technologies trong thiết kế trên XR11/XR12.

Yêu cầu về nguồn điện – Dell Technologies đã làm việc với các nhà cung cấp bộ nguồn của chúng tôi để tạo ra một loạt Bộ cấp nguồn (PSU) hiệu quả, từ 800W đến 1400W và trong cả hai tùy chọn nguồn AC và DC. Điều này cho phép khách hàng chọn PSU phù hợp hơn với loại hiện có tại cơ sở và mức tiêu thụ điện của máy chủ, giảm tổn thất điện năng lãng phí trong quá trình chuyển đổi điện áp. PSU XR11/XR12 bao gồm các dải AC (100-240V) và DC (-48V/-60V) được chỉ định bởi O-RAN WG6.

Tóm lại, mục tiêu thiết kế của Dell Technologies là tạo ra một nền tảng điện toán chắc chắn có thể tồn tại trong các môi trường ngoài Telco Edge Cloud, như O-RAN WG6 đã vạch ra, đã tạo ra các máy chủ XR11/XR12 đáp ứng và vượt qua môi trường nghiêm ngặt của O- Triển khai RAN Edge Cloud. O-RAN Edge Cloud cũng được hưởng lợi từ các yêu cầu thiết kế bổ sung được triển khai để đáp ứng các ứng dụng MIL-STD và Hàng hải, cũng như các môi trường Edge khác, chẳng hạn như các ứng dụng Công nghiệp và Bán lẻ.



Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác