Quà tết họ hàng nên mua gì vừa ý nghĩa vừa hữu dụng?

Ngày đăng: 1/31/2024 9:41:53 AM - Quà tặng - Toàn Quốc - 27
Chi tiết [Mã tin: 5139063] - Cập nhật: 40 phút trước

Tết là dịp để mọi người sum vầy, đoàn tụ và trao nhau những món quà ý nghĩa. Đối với họ hàng, việc lựa chọn quà biếu sao cho vừa ý nghĩa vừa hữu dụng là điều không hề dễ dàng. Vậy nên mua gì làm quà Tết cho họ hàng? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!


Tặng câu đối đỏ

Truyền thống treo câu đối đỏ trong ngày Tết thể hiện nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Trước đây, chúng ta thường thấy các cụ già ngồi ở đầu làng viết chữ cho các cháu bé, nhằm khuyến khích học hành và trân trọng tri thức, lễ nghĩa. Câu đối đỏ mang ý nghĩa chúc mừng năm mới an lành, ấm cúng hoặc thể hiện sự phú quý, vinh hoa. Đây sẽ là món quà tuyệt vời dành cho người thân trong năm mới.

Tặng câu đối đỏ


Rượu ngon

Rượu và bia cũng là món quà ý nghĩa dành tặng gia đình vào ngày Tết. Bầu rượu tượng trưng cho sự no đủ, phồn thịnh và tặng nhau chai rượu được coi là tặng tinh hoa của đất trời với nhiều ý nghĩa tốt lành. Ngoài việc tặng các loại rượu truyền thống và đặc sản của vùng miền, rượu vang, rượu Tây và các loại bia cũng là những món quà ý nghĩa dành tặng cho gia đình.

Rượu ngon


Giỏ quà Tết

Nếu bạn đang phân vân về quà biếu Tết, hãy chọn những giỏ quà Tết đẹp và sang trọng để tặng cho gia đình và những người thân yêu. Các giỏ quà Tết thường bao gồm các sản phẩm hạt khô dinh dưỡng, trái cây sấy khô, mứt, bánh và kẹo, vừa có ích vừa mang giá trị trong ba ngày Tết. Bạn có thể tham khảo giỏ quà Tết của Co.op Online nếu không có thời gian ra ngoài chọn lựa, nhân viên sẽ giao sản phẩm tận nhà cho bạn. Bạn không phí công cũng chẳng phí sức, quá tiện lợi đúng không nào?


Giỏ quà Tết Co.op Online


Các thực phẩm quý

Trong thời đại hiện nay, sức khỏe của người cao tuổi đang trở thành một vấn đề quan trọng, và việc chăm sóc sức khỏe cho họ ngày càng được coi trọng hơn. Và vào dịp Tết, đây là thời điểm lý tưởng để bạn tặng những loại thực phẩm quý giá, mang lại lợi ích cho sức khỏe của người cao tuổi trong gia đình, như nhân sâm, yến sào, nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, và các loại thực phẩm chức năng bổ dưỡng khác.

Tuy nhiên, khi mua những loại thuốc bổ hay thực phẩm này, hãy lưu ý chọn những địa chỉ uy tín để tránh việc mua phải hàng giả hoặc không đảm bảo chất lượng.

Các thực phẩm quý


Trái cây ngũ quả

Trái cây ngũ quả trưng Tết đã trở thành một phần không thể thiếu trong không khí rộn ràng của ngày Tết. Không chỉ đẹp mắt khi được bày trên bàn thờ, những trái cây này còn mang trong mình ý nghĩa sâu sắc. Hiện nay, người ta đã biến tấu và trang trí những trái cây này thành những hình dáng tinh xảo, thậm chí khắc lên chúng những chữ viết như "Lộc" hay "Thịnh". Khi bạn dùng những trái cây này để tặng, chúng không chỉ thể hiện sự lịch sự và sang trọng, mà còn truyền tải lời chúc tốt đẹp từ bạn đến người nhận.

Trái cây ngũ quả

Trên đây là một số gợi ý về quà tết họ hàng vừa ý nghĩa vừa hữu dụng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lựa chọn được món quà phù hợp để tặng họ hàng trong dịp Tết Nguyên Đán. Chúc bạn có một cái Tết trọn vẹn và vui vẻ bên gia đình!



Tin liên quan cùng chuyên mục Quà tặng