Quản lý nguyên vật liệu nhà hàng không sai một li

Ngày đăng: 10/27/2020 12:24:16 PM - Lĩnh vực khác - Đắk Lắk - 68
Chi tiết [Mã tin: 3105071] - Cập nhật: 45 phút trước

Để quản lý nguyên vật liệu, các chủ nhà hàng/quán cũng tìm đến nhiều phương pháp như: Ghi chép sổ sách, kiểm tra hàng ngày… nhưng vẫn không thể tránh khỏi sai sót, mất thời gian và tốn nguồn lực. Phương pháp khoa học và chính xác nhất hiện nay được nhiều chủ quán sử dụng nhất chính là dung phần mềm làm công cụ hỗ trợ.

Vậy việc sử dụng một phần mềm quản lý sẽ giúp gì cho các nhà hàng, quán cafe trong việc quản lý nguyên vật liệu?

1. Dễ dàng theo dõi tình trạng nguyên vật liệu

Một ví dụ điển hình trong kinh doanh quán nhậu hiện nay như sau. Hầu hết khách hàng thường đánh giá chất lượng quán không thông qua 3 yếu tố: chất lượng dịch vụ, không gian quán và độ tươi mới của các món ăn. Các quán nhậu lớn từ bỏ ghi chép thủ công và chuyển sang sử dụng phần mềm.

2. Kiểm soát tình trạng còn/ hết của nguyên liệu

Vào dịp khuyến mãi hoặc ngày lễ, nguồn nguyên liệu hết bất ngờ mà chủ nhà hàng không biết trước. Việc sử dụng phần mềm để quản lý nguyên vật liệu trong kinh doanh sẽ giúp chủ nhà hàng theo dõi kỹ càng. Phần mềm sẽ giúp ta ước chừng được lượng nguyên liệu còn/hết để dễ dàng báo khách hàng. Nhân viên bớt bỡ ngỡ trước những tình huống khó nhằn và có thể hỗ trợ khách tốt hơn.


Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng bmt


Đôi khi có những nguyên liệu lâu không được sử dụng, lúc cần đến thì lại không thấy đâu, lúc kiểm thì hàng hóa đã hết hạn từ lúc nào. Không chỉ việc thất thoát hàng hóa mà cả việc sử dụng những nguyên liệu không ngon trong chế biến làm chính món ăn của bạn mất điểm trong mắt khách hàng.


3. Nhận định các món best seller của quán

Những chiến dịch marketing có liên kết chặt chẽ với việc món ăn nào là best seller và không. Việc này sẽ giúp quản lý và đội ngũ marketing có được thông tin món nào được yêu thích. Từ đó, nhà hàng, quán ăn có thể thay đổi menu, cách quảng bá sao cho phù hợp. Không chỉ có vậy, phần mềm có khả năng đọc các dữ liệu và xuất ra những thông tin cần thiết. Việc marketing cũng như thay đổi menu dễ dàng hơn chỉ với vài thao tác đơn giản.

Nếu như thông thường, hoạt động marketing của bạn dựa trên sự áng chừng, ước lượng thì với phần mềm quản lý, quyết định của bạn được cụ thể hóa qua số liệu. Biết được khách hàng thích và không thích điều gì. Bạn có thể tung ra các chiêu khuyến mãi đặc biệt để thu hút thực khách thưởng thức những món ăn đã không còn bán chạy. Thậm chí những khung giờ cao điểm, việc chuẩn bị nguyên liệu một cách đầy đủ cũng khiến cho sự thất thoát, lãng phí được giảm thiểu.

4. Thẩm định chất lượng của các nhà cung ứng

Quản lý nguyên vật liệu với phần mềm quản lý sẽ giúp chủ quán truy cập được những thông tin được lưu trữ đầy đủ trong hệ thống. Chủ quán có thể kiểm tra bất cứ lúc nào qua các thiết bị điện tử có kết nối internet. Chủ cửa hàng có thể dễ dàng so sánh được số lượng, chất lượng và giá cả nguyên liệu. Thông tin giữa các nhà cung ứng kiểm soát một cách dễ dàng. Điều này giúp việc quyết định chọn những nhà cung ứng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Điều chỉnh lại bài toán chi phí bằng việc lựa chọn giữa các nhà cung cấp uy tín với giá thành phù hợp. Một số biện pháp nhận định việc quản lý của bạn có thực sự hiệu quả hay không. Nhà cung cấp của bạn có thực sự đảm bảo đủ tiêu chí về chất lượng và giá thành? Tất cả cần có số liệu để so sánh, đối chiếu.


>>> Phần mềm bán hàng


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác