Quản lý thông tin khách hàng và những lưu ý quan trọng

Ngày đăng: 9/28/2022 11:29:51 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 68
Chi tiết [Mã tin: 4145861] - Cập nhật: 14 phút trước

Quản lý thông tin khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thậm chí hoạt động này còn quyết định đến tính thành – bại của doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để hoạt động quản lý thông tin khách hàng được tốt nhất? Theo dõi bào viết của Callio ngay nhé:

Tầm quan trọng của việc quản lý thông tin khách hàng trong doanh nghiệp

Tầm quan trọng của việc quản lý thông tin khách hàng trong doanh nghiệp là vấn đề không ai có thể phủ nhận được. Cụ thể: 


Thu thập, quản lý dữ liệu khách hàng giúp việc tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Nhờ đó tệp khách hàng tiềm năng được mở rộng tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. 

Giữ chân được khách hàng cũ và mở ra nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng mới.

Làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên thị trường, hiệu quả của các chiến dịch Marketing cũng cao hơn.

Hỗ trợ rất nhiều cho nhân viên bán hàng, làm giảm các áp lực đạt mục tiêu cho nhân viên kinh doanh.


Những nguyên tắc trong quản lý thông tin khách hàng

Việc quản lý thông tin khách hàng không đơn thuần như các hoạt động khác của doanh nghiệp. Nó đòi hỏi phải tuân thủ các nguyên tắc sau: 


Chọn lọc thông tin về khách hàng

Ngay từ đầu, bạn cần xác định được những thông tin khách nào là hữu ích, cần thiết. Như vậy, bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian và công cụ để quản lý những thông tin không liên quan. Một số thông tin khách hàng bạn cần thu thập có thể kể ra như: sở thích cá nhân, thói quen tiêu dùng, tổng thu nhập tháng năm,…


Thấu hiểu khách hàng

Việc thấu hiểu khách hàng giúp doanh nghiệp biết được mình phải làm những gì để khách hàng hài lòng. Theo đó, nhân viên bán hàng phải nghiên cứu kỹ hồ sơ khách hàng; đặc biệt là những phản hồi, khiếu nại (nếu có). Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng phải thường xuyên lắng nghe nhu cầu, nguyên vọng của khách. 


Đảm bảo nguyên tắc bảo mật thông tin

Việc bảo mật thông tin được xem là nghĩa vụ của doanh nghiệp và là quyền lợi của khách hàng. Điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho doanh nghiệp so với đối thủ.


Tuy nhiên, thực tế, nhiều doanh nghiệp lại không đầu tư cho vấn đề này mà quản lý thông tin khách hàng một cách thủ công, sơ sài trên excel hay google drive. Điều này dẫn đến việc thông tin của khách hàng bị rò rỉ ra bên ngoài khi nhân viên kinh doanh nghỉ việc.


Vì thế, các doanh nghiệp cần nghiên cứu sử dụng các công cụ lưu trữ chuyên nghiệp hơn để đảm bảo vấn đề bảo mật.


Chú trọng đào tạo nội bộ

Chú trọng đào tạo là vấn đề hàng đầu các doanh nghiệp cần quan tâm. Sở hữu một đội ngũ nhân lực chất lượng là tiền đề quan trọng, vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt, là công tác đào tạo với đội ngũ kinh doanh và chăm sóc khách hàng – những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách. 

Callio cung cấp phần mềm quản lý khách hàng một cách thông minh nhất. Giups bạn giải quyết mọi vấn đề liên quan đến


Hotline : 19003236

Web : callio.vn

Trụ sở chính : Tầng 3 , số 6 Nguyễn Thị Thập , Khu ĐT Trung Hòa Nhân Chính , P Trung Hòa , Q Cầu Giấy , TP Hà Nội .

 



Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ