Quản lý toàn nhà thông mình là gì?

Ngày đăng: 7/16/2023 11:28:17 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 4760957] - Cập nhật: 24 phút trước

Quản lý tòa nhà thông minh là gì?

 

Hệ thống quản lý tòa nhà thông minh được dịch từ cụm từ tiếng Anh là Intelligent Building Management System; viết tắt là BMS. Hệ thống này cho phép điều khiển và quản lý mọi hoạt động về ký thuật trong tòa nhà để đảm bảo cho việc vận hành được chính xác, kịp thời, tiết kiệm chi phí.

Theo đó, hệ thống quản lý tòa nhà thông minh được đồng bộ để cho phép nhiều người dùng điều khiển toàn bộ hệ thống kỹ thuật trong tòa nhà. Điều này đảm bảo nhiều lợi ích trong quá trình vận hành của tòa nhà.



 

Hệ thống IBMS sẽ hỗ trợ ban quản lý giám sát các hệ thống sau:

Máy phát điện

Hệ thống ánh sáng

Hệ thống máy lạnh, thông gió

  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy
  • Trạm phân phối điện
  • Hệ thống điện nước
  • Hệ thống thang máy
  • Hệ thống âm thanh
  • Hệ thống giám sát an ninh

Điều khiển tổng thể toàn bộ tòa nhà


 

Một trong những lý do mà bạn nên sử dụng hệ thống quản lý thông minh đó là có thể quản lý một cách tổng thể được tòa nhà chung cư hay văn phòng; thậm chí cả trung tâm thương mại. Điều mà nếu sử dụng yếu tố con người thì cũng khó làm tốt được. Chúng ta có thể thấy được bức tranh tổng thể toàn bộ các hoạt động của tòa; bên cạnh đó, hệ thống này còn có khả năng phân tích dữ liệu thông minh. Giúp bộ phận quản lý sẽ đưa ra các quyết định kịp thời, chính xác nhất.


 

Tùy chỉnh và đơn giản hóa các báo cáo


 

Tùy theo từng yêu cầu, sở thích của con người mà hệ thống quản lý tòa nhà thông minh có thể đưa ra những báo cáo cụ thể theo từng dữ liệu có sẵn trong bộ máy. Từ đó, có thể giúp chúng ta nâng cao hoạt động của tòa nhà một cách hiệu quả hơn.

Theo đó, bạn có thể có được những lợi ích từ báo cáo đó; bao gồm:

Biết được xu hướng cũng như chủ động đề xuất cách giải quyết vấn để

Chủ động tạo theo yêu cầu và tự động cập nhật, báo cáo theo thời gian cụ thể.

  • Được phân phối đến đúng các bộ phận liên quan và dễ dàng truy cập theo từng bộ phận.

Chi phí triển khai hệ thống quản lý tòa nhà thông minh là bao nhiêu?

Xem thêm tại đây: https://pots.vn/tin-tuc/tat-tan-tat-kien-thuc-ve-quan-ly-toa-nha-thong-minh-moi-nhat

Chi phí để triển khai hệ thống này cũng là một trong vấn đề quan trọng. Hiện nay giá thành để trang bị một hệ thống khá cao; thông thường chiếm từ 10% đến 15% chi phí xây dựng tòa nhà. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc khá nhiều vào việc mức độ triển khai của từng đơn vị.

Như vậy có thể thấy, hệ thống quản lý tòa nhà thông minh là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực trong quản lý và có thể ứng dụng rộng rãi với nhiều mô hình tòa nhà khác nhau. Nhưng để áp dụng hệ thống này vào từng mô hình tòa nhà cũng đòi hỏi đơn vị quản lý có đủ kiến thức và kinh nghiệm về lĩnh vực này.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp