Quản trị nhân sự là gì? học quản trị nhân sự - trung tâm gec

Ngày đăng: 9/14/2022 3:42:11 PM - Việc làm, Tuyển dụng - TP HCM - 74
Chi tiết [Mã tin: 4109407] - Cập nhật: 46 phút trước
Quản trị nhân sự là một bộ phận tổ chức có trách nhiệm quản lý tất cả những vấn đề nhân sự trong một cơ quan. Quản trị nhân sự chuyên nghiệp là một trong những nhân tố tối quan trọng trong sự thành công của một tổ chức, đảm nhiệm việc lương thưởng, tìm người và tuyển dụng, quản lý hiệu suất, phát triển tổ chức, an toàn, lợi ích và động lực của nhân viên, giao tiếp nội bộ, cùng với quản lý chính sách và đào tạo.

Kỹ năng quản lý nhân sự chuyên nghiệp là gì?
Quản trị nhân sự chuyên nghiệp là một cách tiếp cận chiến lược và toàn diện để quản lý nhân viên cũng như môi trường và văn hóa nơi làm việc.

[​IMG]

Nếu việc quản trị nhân sự chuyên nghiệp được hoàn thành tốt thì có thể giúp nhân viên đóng góp một cách hiệu quả và năng suất vào phương hướng chung của công ty, góp phần hoàn thành các mục tiêu của tổ chức.

Các thành viên quản trị nhân sự có trách nhiệm cung cấp kiến thức, công cụ cần thiết, đào tạo, dịch vụ hành chính, tư vấn pháp lý và quản lý cũng như giám sát quản lý nhân tài mà phần còn lại của tổ chức cần để vận hành thành công.

Các nhân viên quản trị nhân sự chuyên nghiệp phải chịu trách nhiệm một phần trong việc đảm bảo rằng tổ chức có sứ mệnh, tầm nhìn và các giá trị tổng thể được chia sẻ, đồng thời cung cấp lý do bao quát để nhân viên muốn làm việc cho tổ chức của họ.

Những yếu tố này có thể truyền cảm hứng và giúp nhân viên cảm thấy như thể họ là một phần của điều gì đó lớn lao và quan trọng.

Đào tạo quản trị nhân sự chuyên nghiệp như thế nào?
Các hoạt động bổ sung do bộ phận quản trị nhân sự chuyên nghiệp bảo trợ có thể bao gồm tiếp cận nhân viên và cộng đồng. Họ là những người cố vấn thường xuyên và là thành viên của các nhóm giải quyết việc đóng góp từ thiện, các hoạt động gắn kết nhân viên và các sự kiện liên quan đến gia đình nhân viên, như là đi du lịch, tiệc công ty, hay lo việc mừng hiếu hỉ.

Quản trị nhân sự chuyên nghiệp đã phát triển trong nhiều năm và vẫn đang càng ngày càng phát triển. Hiện nay, quản trị nhân sự thường liên quan đến việc đóng góp vào định hướng chiến lược của công ty và sử dụng các chỉ số đo lường nỗ lực và chứng minh giá trị của các cá nhân. Quản trị nhân sự chuyên nghiệp đang rời bỏ các vai trò nhân sự, quản trị và giao dịch truyền thống. Chức năng quản trị nhân sự hiện nay được kỳ vọng sẽ tăng thêm giá trị chiến lược của công ty và đảm bảo rằng các chương trình nhân viên được đề xuất và triển khai, có thể tác động đến doanh nghiệp theo những cách tích cực có thể nhìn thấy rõ

Các chức năng quản trị nhân sự chuyên nghiệp cũng được thực hiện bởi các nhà quản lý tuyến, những người chịu trách nhiệm trực tiếp về sự tham gia, đóng góp và năng suất của các nhân viên báo cáo của họ. Trong một hệ thống quản lý nhân tài được tích hợp đầy đủ, các nhà quản lý đóng một vai trò quan trọng và chịu trách nhiệm về quá trình tuyển dụng. Họ cũng chịu trách nhiệm về sự phát triển liên tục và duy trì các nhân viên cấp trên.

Nhân viên làm việc trong quản trị nhân sự chuyên nghiệp cũng phải chịu trách nhiệm giúp giữ an toàn cho người sử dụng lao động và công ty của họ khỏi các vụ kiện tụng và dẫn đến sự hỗn loạn tại nơi làm việc. Họ phải thực hiện hành động cân bằng để phục vụ tất cả các bên liên quan của tổ chức: khách hàng, giám đốc điều hành, chủ sở hữu, người quản lý, nhân viên và cổ đông.
[​IMG]
Quản trị nhân sự có cần thiết không?
Có thể khẳng định rằng quản trị nhân sự có vai trò thiết yếu đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp
Quản trị nhân sự đã góp phần vào việc giải quyết các mặt của vấn đề lao động. Đó là một vấn đề chung của xã hội, mọi hoạt động kinh tế nói chung đều đi đến một mục đích là làm sao cho người lao động hưởng thành quả do họ làm ra.

Quản trị nhân sự đã gắn liền với mọi doanh nghiệp hay tổ chức, bất kỳ một doanh nghiệp hay cơ quan tổ chức nào cũng cần phải có bộ phận nhân sự. Quản trị nhân sự là một thành tố quan trọng của chức năng quản trị, nó có gốc rễ và các nhánh trải rộng khắp nơi trong mọi tổ chức. Quản trị nhân sự hiện diện ở khắp các phòng ban, bất cứ cấp quản trị nào cũng có nhân viên dưới quyền vì thế đều phải có quản trị nhân sự. Cung cách quản trị nhân sự tạo ra bầu không khí văn hoá cho một doanh nghiệp . Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành bại của một doanh nghiệp .


Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng