Quản trị nội dung website tưởng đơn giản nhưng lại hóa khó

Ngày đăng: 3/8/2021 7:44:09 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 114
Chi tiết [Mã tin: 3214421] - Cập nhật: 43 phút trước

Mọi người cứ nghĩ rằng thiết kế website mới khó chứ quản trị website là việc làm đơn giản. Nói đơn giản thì nó cũng đơn giản, nhưng để website hoạt động tốt và mang lại hiệu quả, thu hút khách hàng, mang lợi nhuận về cho doanh nghiệp thì không hề đơn giản. Trong bài viết này, Dichvuquantriweb sẽ giới thiệu cho khách hàng một cách tổng quan nhất về công việc quản trị nội dung website.

Tại sao cần phải quản trị nội dung website?

Như xây dựng một ngôi nhà, khi xây dựng xong website mới chỉ là phần xác, là phần ngoài. Muốn website trở nên sinh động hơn, cuốn hút độc giả, hu hút khách hàng, yêu cầu bạn phải tạo nên phần hồn của website, đó chính là nội dung website.

link

Nội dung-phần hồn của website

Không cần quá nhiều chi phí để hoàn thành phần khung của website, thế nhưng để hoàn thiện nó lại là cả một vấn đề. Bởi lẽ, hoàn thiện được website, bạn sẽ đem lại ý nghĩa đích thực cho bạn, đối tác và khách hàng của bạn. Đồng nghĩa với việc đó, bạn sẽ tốn rất nhiều công sức và chi phí. Thế nên nếu bạn không có đủ nguồn lực để chăm sóc, duy trì hay phát triển website thì bạn đừng xây dựng nó. Nó đồng nghĩa với việc “đem con bỏ chợ” và khiến nó trở thành một cái xác không hồn. Nói như vậy để các bạn có thể hình dung ra được vai trò và tầm quan trọng của việc quản trị nội dung website.

Vậy quản trị nội dung website là gì?

Quản trị nội dung website được coi là bước quan trọng hàng đầu sau khi thiết kế website thành công. Đó là những công việc liên quan đến việc viết bài, sáng tạo content, xây dựng ý tưởng, nội dung cho website. Đó có thể là những thông tin liên hệ, thông tin giới thiệu, nội dung, hình ảnh về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp,… Đó cũng là việc sửa lỗi website, tối ưu website hay chạy quảng cáo website,… để đưa website đến gần hơn với khách hàng, để khách hàng có thể tham khảo cũng như nhận ra được ý nghĩa của sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

link

Quản trị nội dung website-bước quan trọng hàng đầu

Công việc chính của quản trị nội dung website chính là xây dựng nội dung cho website, cập nhật một cách thường xuyên và liên tục. Có như thế, khách hàng mới thấy website của bạn có ý nghĩa và truy cập thường xuyên, lựa chọn và tham khảo sản phẩm, dịch vụ. Để có thể quản trị nội dung website tốt, người quản trị website cần:

  • Là người sáng tạo, sử dụng ngôn ngữ đa dạng, mạch lạc và dễ hiểu
  • Luôn sáng tạo, biến tấu và nắm bắt xu hướng, sở thích, điểm nhắm của khách hàng
  • Luôn đón đầu xu hướng, đọc nhiều tài liệu, tham gia và theo dõi các trang thông tín lớn trong lĩnh vực bạn đang kinh doanh
  • Biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng kết hợp câu chữ content phù hợp, lôi kéo khách hàng,…

Bạn đang muốn quản trị nội dung website hiệu quả nhưng bạn không có đủ nguồn lực? Hãy đến với Dichvuquantriweb.com để được tư vấn và hỗ trợ kĩ hơn nhé!

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ