Quạt hút bụi ly tâm công nghiệp

Ngày đăng: 11/17/2023 4:55:23 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Bình Dương - 30
Chi tiết [Mã tin: 5002031] - Cập nhật: 34 phút trước

Quạt hút ly tâm là sản phẩm được dùng phổ biến để hút mùi, hút bụi trong mọi môi trường, mọi không gian.

1. Nguyên lý hoạt động của quạt hút ly tâm:

Quạt hút ly tâm hoạt động theo nguyên lý một chiều hút và một chiều thổi dọc theo trục, dựa vào lực ly tâm đưa ra quanh vỏ quạt, tiếp đó chúng được đẩy ra theo hướng thẳng vuông góc với trục của cánh quạt. Có ba loại quạt hút ly tâm cơ bản.

Khi robot bắt đầu quay, áp suất tại tâm quạt sẽ nhỏ, khi đó không khí tràn vào tâm quạt, sẽ được cấp thêm năng lượng là một lực ly tâm. Có nghĩa là luồng khí hút vào, vốn có thể chuyển động thẳng theo hệ quy chiếu quán tính, bị lực ly tâm đẩy ra theo phương xuyên tâm quay.

2. Phân loại quạt hút ly tâm

2.1 Quạt hút ly tâm Thấp áp:

Được sử dụng trong không gian nhỏ và vừa, áp suất thấp, hiệu quả làm mát cao. Sản phẩm có độ ồn nhỏ

2.2 Quạt hút ly tâm trung áp:

Là loại quạt với cột áp trung bình, áp suất giao động từ 300 đến 3000 Pa. Sản phẩm tạo ra lượng gió lớn, phù hợp với đa dạng không gian từ nhỏ, trung bình đến lớn. Sản phẩm có thiết kế chắc chắn, đa dạng và dễ dàng lắp đặt.

2.3 Quạt hút ly tâm cao áp:

Là thiết bị dùng để hút khí, hút bụi cưỡng bức, trong không gian rộng, thoáng hoặc lĩnh vực sản xuất đặc thù. Thiết bị thường được dùng trong khu vực có lượng bụi cao, bụi hỗn hợp, mùn cưa, bụi vải với nồng độ cao.

3. Ứng dụng quạt hút ly tâm trong một số ngành nghề

Sử dụng trong các tòa nhà: Dòng quạt hút ly tâm được thiết kế chuyên để sử dụng để tăng áp lực buồng thang, hút khói hành lang của tòa nhà. Giúp phòng cháy chữa cháy khi có hỏa hoạn xảy ra. Ngoài ra còn được sử dụng để thông gió, cấp khí tươi cho các căn hộ hoặc hệ thống điều hòa trung tâm. Lắp đặt trong các hầm giữ xe giúp hút khói, hút mùi, thông gió.

Sử dụng trong công nghiệp hút bụi: Ứng dụng cùng với hệ thống hút lọc bụi, dùng để hút bụi trong các nhà máy công nghiệp như gạch, xi măng, gỗ, dệt sợi, giấy, luyện kim,...

Sử dụng trong các bếp ăn: Quạt hút ly tâm được thiết kế chuyên biệt để sử dụng hút bếp tại bếp ăn của các nhà hàng, khách sạn, biệt thự gia đình.

4. Cấu tạo quạt hút ly tâm

Quạt hút ly tâm được cấu tạo từ 4 bộ phận chính: Vỏ quạt, cánh quạt, motor và dây curoa

Vỏ quạt: Được làm từ kim loại chống ghỉ phủ sơn tĩnh điện. Nhiệm vụ của cánh quạt là giá đỡ, đồng thời liên kết giữa quạt và vị trí lắp đặt. Ngoài ra, vỏ quạt giúp hạn chế tối đa độ rung và tiến ồn của động cơ.

Cánh quạt: Được cân bằng động bởi hệ thống điều khiển kỹ thuật số, đảm bảo quạt chạy êm và không bị rung lắc.

Dây curoa: Có nhiệm vụ kết nối motor với phần đuôi cánh quạt trong cửa hút. Dây curoa được sản suất bằng cao su chất lượng và độ bền cao.

Motor: Là bộ phận tạo ra chuyển động của quạt ly tâm

*************************************

Liên hệ đặt hàng

SĐT: 0914.876.226

Địa chỉ: 364B, Bình Thung 1, Bình An, Dĩ An, Bình Dương

website: https://maxfan.com.vn/quat-hut-ly-tam

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp