Quạt hút bụi mùn cưa, bụi gõ cho nhà xưởng

Ngày đăng: 1/18/2024 4:56:07 PM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 27
  • ~/Img/2024/1/quat-hut-bui-mun-cua-bui-go-cho-nha-xuong-01.jpg
~/Img/2024/1/quat-hut-bui-mun-cua-bui-go-cho-nha-xuong-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5120016] - Cập nhật: 54 phút trước

Bụi gỗ, bụi mùn cưa, bụi sơn sẽ xuất hiện rất nhiều trong quá trình điêu khắc, mài dũa, cắt gọt, gia công đồ nội thất. Cho nên việc sử dụng Quạt hút bụi gỗ là điều cực kì cần thiết và là giải pháp hút bụi giá rẻ cho các nhà xưởng, xưởng gỗ…. Điều này không chỉ giúp giảm thiểu ô nhiễm không gian làm việc mà còn hạn chế được ảnh hưởng đến sức khoẻ người lao động


Vậy bụi gỗ có tác hại như nào? Dòng quạt hút bụi gỗ nào chất lượng được sử dụng phổ biến trong các xưởng gỗ? Hãy cùng quatdiengiatot tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!


Tác hại của bụi gỗ trong nhà xưởng

Việc điêu khắc, cắt gọt các khúc gỗ để tạo hình các đồ nội thất khiến sản sinh ra rất nhiều bụi gỗ. Các hạt bụi gỗ có thể gây ra một số tác hại cho sức khỏe và môi trường. Dưới đây là một số vấn đề liên quan đến tác hại của bụi gỗ:

Tác hại của quạt hút bụi gỗ

Tác hại đối với sức khỏe

  • Với kích thước nhỏ, các hạt bụi gỗ có thể dễ dàng thâm nhập vào sâu bên trong khí quản của người lao động thông qua việc hít thở. Điều này gây nên các ảnh hưởng về sức khoẻ như là viêm phế quản, viêm mũi dị ứng, các vấn đề liên quan đến phổi
  • Gây nên dị ứng cho một số người nhạy cảm, khi tiếp xúc với bụi gỗ sẽ gây nên sổ mũi, thậm chí là gây nên viêm mũi dị ứng.
  • Những người thợ làm trực tiếp công việc mài gỗ, tiếp xúc lâu dài với bụi gỗ có thể gây ra nguy cơ cao về vấn đề sức khoẻ đặc biệt là hô hấp

Tác hại đến môi trường

  • Khi mài các thanh gỗ thì bụi gỗ sẽ bay lên trên không khí, làm ô nhiễm không khí, nhất là trong các khu vực chế biến gỗ công nghiệp
  • Khi bụi gỗ bay lên và rơi xuống đất sẽ làm ảnh hưởng đến sự làm giàu và tạo ra dinh dưỡng của đất.

Ảnh hưởng đến máy móc

  • Sau thời gian dài bụi gỗ không được hút thổi ra ngoài sẽ bay vào trong động cơ khiến cho motor bị kẹt tắc, ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất.

>> Bài viết liên quan: Quạt công nghiệp thông gió, quạt hút nhà xưởng

Một số dòng quạt hút bụi gỗ được sử dụng phổ biến

Hiện nay trên thị trường quạt hút có vô số các sản phẩm quạt hút tuy nhiên các dòng quạt hút bụi gỗ thì lại khá là khắt khe. Cho nên không phải dòng nào cũng có thể sử dụng làm quạt hút bụi gỗ. Quạt hút được bụi gỗ phải được thiết kế với động cơ kín toàn bit cùng với đó là lưu lượng gió phải mạnh mẽ.

Dưới đây là top 3 quạt hút bụi gỗ được sử dụng phổ biến trong các nhà xưởng, xưởng gỗ để giúp quạt hút bụi gỗ, đối lưu không khí, trả lại không gian thoải mái cho nhà xưởng.

Quạt hút bụi gỗ Dasin KIN-500

Nhắc đến sản phẩm quạt hút bụi là phải nhắc đến Quạt hút Dasin KIN-500. Đây là dòng quạt được rất nhiều khách hàng ưa thích và sử dụng trong các công trình nhà xưởng cũng như trong các xưởng gỗ. Quạt được thiết kế nhỏ gọn, bên dưới được trang bị bánh xe linh động giúp cho người dùng có thể di chuyển đến nhiều vị trí một cách dễ dàng.

Quạt hút bụi gỗ hướng trục Dasin có công suất mạnh mẽ, lưu lượng gió lớn, lực hút mạnh

Quạt được thiết kế với motor kín toàn bít, động cơ được bọc bằng dây đồng 100% giúp quạt chống bụi, chống nước hoạt động ổn định. Bên ngoài quạt được trang bị thêm 2 tấm lưới chắn dày dặn giúp cho quạt tránh được các dị vật hoặc các mảnh vụn gỗ bay vào bên trong.


Với công suất quạt mạnh mẽ, cùng với đó là lưu lượng gió lên đến 13,560m3/h giúp cho quạt có thể hút gió một cách mạnh mẽ và hiệu quả nhất. Quạt hút KIN-500 được sử dụng rất nhiều trong các nhà xưởng gỗ giúp hút bụi, hút mạt mùn cưa, hút bụi sơn… Quạt thường được kết hợp với ống gió mềm simili để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng