Quạt ly tâm tại sài gòn

Ngày đăng: 8/23/2021 5:16:51 PM - Sản xuất công nghiệp - Toàn Quốc - 95
Chi tiết [Mã tin: 3408318] - Cập nhật: 5 phút trước

QUẠT LY TÂM TẠI SÀI GÒN

Sài Gòn là nơi mà nền công nghiệp được đánh giá phát triển nhất cả nước, với nhiều khu công nghiệp lớn, nguồn đầu tư lớn từ trong nước và cả nước ngoài. Với ưu thế có cảng biển thuận tiện giao thương, có đường hàng không kết nối quốc tế lớn nhất cả nước, cùng với những điều kiện văn hóa khác, đã giúp ngành công nghiệp ở Hồ Chí Minh thu hút được vốn đầu tư.

Sức thu hút của thị trường đầu tư ở Hồ Chí Minh tăng trưởng đã góp phần không nhỏ trong sự phát triển công nghiệp của tỉnh lân cận như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Vũng Tàu…như được thay da đổi thịt, kinh tế vươn lên mạnh mẽ.

Cùng với sự phát triển của ngành công nghiệp thì ngành sản xuất Quạt công nghiệp cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe, môi trường làm việc an toàn, nhờ những công dụng của mình, giúp nhà máy và công nhân hoạt động được hiệu quả hơn.

Hôm nay , mời quý độc giả cùng Quạt công nghiệp Sài Gòn tìm hiểu về 1 loại quạt hút công nghiệp rất phổ biến trong ngành sản xuất quạt, đó chính là quạt ly tâm.

Quạt ly tâm là gì ?

Quạt ly tâm là loại quạt hút công nghiệp có tác dụng di chuyển dòng không khí dựa vào lực hút ly tâm, thiết kế của vỏ quạt và cánh quạt khi chuyển động sẽ tạo ra một hút vuông góc với hướng chất lưu đi vào, làm di chuyển, tuần hoàn không khí, từ đó đưa khí có chứa bụi bẩn do quá trình sản xuất về thùng chứa để xử lý, đồng thời cấp nguồn khí tự nhiên khác tốt cho sức khỏe của con người.

Quạt ly tâm là thiết bị cơ học không thể thiếu trong các hệ thống hút lọc bụihệ thống xử lý khí thải và cả hệ thống thông gió nữa, là thiết bị tạo ra lực hut hoặc thổi được ứng dụng trong nhiều ngành nghề, tùy thuộc vào nhu cầu và ngành nghề sử dụng mà thiết kế vỏ quạt, cánh quạt, kích thước…có hiệu suất khác nhau.

Các loại quạt ly tâm

Tùy thuộc vào nhu cầu cũng như diện tích của nơi lắp đặt, công dụng với nhu cầu sản xuất mà quatcongnghiepsaigon.vn tư vấn thiết cho phù hợp với từng công trình chính vì lẽ đó mà cùng rất đa dạng loại quạt ly tâm, với công suất và công năng khác nhau, nhưng phổ biết nhất vẫn là những loại quạt ly tâm sau :

1.  Phân loại theo cấu tạo:

Quạt ly tâm gồm quạt ly tâm trực tiếp và quạt ly tâm gián tiếp

Quạt ly tâm trực tiếp:

Là loại quạt ly tâm mô tơ được gắn trực tiếp lên cánh quạt.

 Ưu điểm : quạt có tốc độ hút gió nhanh.

 Nhược điểm : quạt không thể sử dụng chúng trong môi trường axit hoặc môi trường quá nóng.

Quat ly tâm gián tiếp:

Là loại quạt ly tâm có motor được gắn với cánh quạt bởi bộ truyền động gồm dây curoa, puly, gối đỡ

 Ưu điểm : quat có khả năng chịu được nhiệt rất cao nên bạn có thể đặt ở bất cứ môi trường nào kể cả môi trường axit.

 Nhược điểm : về tốc độ hút gió thì nó lại không bằng quạt ly tâm trực tiếp.

2.  Phân loại theo áp suất của quạt

Quạt ly tâm cao áp

Quạt ly tâm cao áp là thiết bị dùng để hút khí, hút bụi cưỡng bức trong các không gian rộng, thoáng hoặc lĩnh vực sản xuất đặc thù. Thiết bị thường được dùng trong khu vực có lượng bụi cao, bụi hỗn hợp, mùn cưa, bụi vải với nồng độ cao.

➨ Quạt ly tâm cao áp có thể hoạt động tốt trong điều kiện nhiệt độ lên đến 80 độ C. Các khu vực như lò luyện kim, lò đốt, mạ điện,… hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm làm mát. Nhờ đó, quạt ly tâm cao áp được đánh giá rất cao trong lĩnh vực công nghiệp.

➨ Quạt hút ly tâm cao áp có thể sử dụng trong áp suất lên đến hàng ngàn Pa. Thiết bị được cấu tạo chắc chắn. Hoạt động với công suất cao nhưng độ ồn thấp, và điện năng tiết kiệm. Do đó, bạn có thể tham khảo dòng thiết bị để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Quạt ly tâm trung áp

Quạt ly tâm trung áp là thiết bị hoạt động với cột áp trung bình. Mức áp suất dao động từ 300 – 3000 Pa. quạt tạo ra lượng gió lớn, phù hợp với đa dạng không gian từ nhỏ, trung bình, đến lớn.

➨ Quạt có thiết kế chắc chắn và dễ lắp đặt, bảo dưỡng. Đồng thời, với cơ chế hoạt động ly tâm, thiết bị đem lại hiệu suất làm mát cao. Sản phẩm sử dụng chất liệu cao cấp cho tổng quan sang trọng và chắc chắn.

Quạt ly tâm thấp áp

Quạt ly tâm thấp áp là loat quạt thường sử dụng cho khu vực có diện tích nhỏ đến trung bình. Sản phẩm hoạt động trong áp suất thấp, hiệu quả làm mát được đánh giá cao. Lưu lượng gió thiết bị cung cấp khá lớn, đem lại không khí tươi mới, trong lành, mát mẻ cho nơi sử dụng.

➨ Với thiết kế thông minh và chất liệu cao cấp, quạt hoạt động với độ ồn nhỏ. Tùy cấu tạo, thiết bị được chia thành hai dòng: gián tiếp và trực tiếp. Trong đó, dòng quạt gắn gián tiếp phù hợp với môi trường chứa chất độc hại hoặc ẩm ướt. Quạt trực tiếp thường được dùng trong khu vực như phòng máy móc, phòng kỹ thuật hoặc bếp công nghiệp.

3.  Phân loại theo công dụng của quạt

Quạt ly tâm hút bụi

Quạt hút bụi ly tâm là loại quat hoạt động và tạo ra lưu lượng gió lớn hơn so với thông thường. Thiết kế quạt thông minh giúp thiết bị hoạt động với độ bền cao, tăng tuổi thọ tốt nhất.

Quạt ly tâm hút khói 

Quạt ly tâm hút khói là loại quạt công nghiệp chịu nhiệt vận hành với áp suất lớn, có tác dụng hút khói, phòng cháy chữa cháy ( PCCC ), thông khí cho các tầng hầm, tòa nhà…khi có hỏa hoạn xảy ra, quạt sẽ tự động tăng tốc để làm giảm nhiệt, giảm lưu lượng khói, đẩy khói ra khỏi nơi có hỏa hoạn giúp con người có thêm không khí và thời gian để thoát hiểm.

Quạt ly tâm chống cháy nổ

Quạt ly tâm chống cháy nổ là thiết bị sử dụng motor được thiết kế không phát tia điện, và hỗ trợ thêm rơle tự ngắt điện. Khi gặp sự cố, sản phẩm sẽ ngừng hoạt động nhằm bảo vệ hoạt động của động cơ, chống cháy nổ. Do đó, sản phẩm được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao và lựa chọn cho không gian của mình.

Sản phẩm thường được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng. Ngoài ra, những khu vực dễ cháy nổ như nhà máy nhiệt điện, lò nung, dệt may,… cũng có thể sử dụng để tăng độ an toàn.

Quạt ly tâm thông gió

Quạt ly tâm thông gió là loại quạt hút công nghiệp có chức năng tuần hoàn không khí, được sử dụng chủ yếu trong thông gió các tòa chung cư cao tầng, các ngành công nghiệp với kích thước lớn, thường được lắp đặt theo hệ thống.

System Fan Việt Nam cùng doanh nghiệp Việt tự hào về sản phẩm người Việt, tại Quatcongnghiepsaigon.vn quý khách sẽ được cung cấp những sản phẩm tốt nhất, không tốt chúng tôi cam kết hoàn tiền.

Tự hào là nhà tư vấn, thiết kế và sản xuất quạt công nghiệp: các loại quạt ly tâm, quạt hướng trục, quạt hút khói, quạt thông gió và các hệ thống xử lý khí thải, hệ thống hút bụi, các hệ thống làm mát nhà máy, nhà xưởng. Với nhiều năm kinh nghiệm sản xuất quạt hút công nghiệp System fan tự tin chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Mọi chi tiết xin liên hệ tới số Hotline để được tư vấn miễn phí.

Tel: 090 199 2866/ 0901692866

https://quatcongnghiepsaigon.vn/

https://quatcongnghiepsaigon.vn/quat-ly-tam

https://systemfan.vn/

https://systemfan.vn/quat-ly-tam-systemfan-tot-nhat/

 

 

 


 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Sản xuất công nghiệp