Quạt sưởi cho mùa đông chất lượng, giá tốt

Ngày đăng: 11/21/2023 2:54:58 PM - Đồ điện gia dụng - Toàn Quốc - 36
Chi tiết [Mã tin: 5011494] - Cập nhật: 22 phút trước

Hiện nay thời tiết đã bắt đầu vào đông, không khí bắt đầu trở lạnh, các sản phẩm quạt sưởi ấm cho mùa đông bắt đầu được buôn bán khắp trên các cửa hàng. Điều này khiến cho người dùng hoang mang, không biết nên chọn loại quạt sưởi nào cho tốt. Hiểu được vấn đề này, bài viết dưới đây Quatdiengiatot sẽ cùng các bạn tìm hiểu thêm về các sản phẩm quạt sưởi ấm và xem loại quạt sưởi nào tốt nhé!

Cấu tạo quạt sưởi ấm

Các thiết bị quạt sưởi ấm đang được phân phối khá nhiều mẫu mã và hiểu dáng khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên để xét về tính năng và cấu tạo thì có 5 dòng quạt sưởi ấm chính là quạt sưởi myso, quạt sưởi gốm, quạt sưởi hồng ngoại, quạt sưởi dầu, quạt sưởi đèn halogen. Mỗi loại sẽ được cấu tạo khác nhau và khả năng toả nhiệt khác nhau. Dưới đây hãy cùng mình tìm hiểu cấu tạo của mỗi dòng quạt sưởi nhé.

Quạt sưởi Myso

Quạt sưởi Myso là dòng quạt sưởi được cấu tạo với các bộ phận chính gồm: Thân quạt sưởi, Motor quạt, Quạt tản nhiệt, Động cơ điện, Dây Myso, Nút bấm điều chỉnh nhiệt, Nút điều chỉnh gió, Phích cắm. Bên trong động cơ quạt sẽ được thiết kế một quận dây đồng quấn quanh lõi sắt được gọi là Stator và roto giúp vận hành và thay đổi công suất của quạt một cách linh hoạt.

Quạt được vận hành bằng cách chuyển hoá điện năng thành nhiệt năng, dòng điện sẽ đốt nóng dây Myso. Lúc này dây sẽ nóng lên và phát ra nhiệt lượng, quạt tản nhiệt sẽ thổi hơi nóng ra ngoài giúp làm ấm không gian sử dụng. Bên dưới quạt được trang bị cảm biến, khi nào quạt xảy ra sự cố ngã đổ thì quạt sẽ tự động ngắt.

link

Cấu tạo quạt sưởi ấm Dasin chạy bằng Myso

Quạt sưởi Gốm

Quạt sưởi gốm là dòng quạt sưởi ấm được cấu tạo gần giống như dòng quạt sưởi Myso. Quạt được thiết kế với đế quạt, thân quạt, motor quạt, quạt tản nhiệt, dây phích cắm, roto và starto, và cuối cùng là đĩa gốm. Điện năng sẽ làm nóng đĩa gốm để phát ra nhiệt năng, từ đó cánh quạt bên trong sẽ thổi hơi nóng ra ngoài để làm ấm.

Quạt sưởi gốm có ưu điểm là khi hoạt động mức độ đốt khôn khí cực kì thấp, điều này giúp cho người dùng không bị khô da hoặc ngột ngạt khi sử dụng. Dưới đế quạt cũng được trang bị cảm biến tự ngắt khi ngã, dổ, giúp đảm bảo an toàn cho người sử dụng một cách tối đa

Quạt sưởi Dầu

Quạt sưởi dầu được thiết kế với kích thước khá lớn cho nên được cấu tạo khác biệt so với những dòng quạt sưởi ấm khác. Quạt sưởi dầu là dòng quạt sưởi ấm được cấu tạo gồm các thanh nhiệt được ghép vào nhau. Phía sau các thanh giữ nhiệt là các ống dẫn dầu. Quạt sưởi dầu có kích thước khá lớn và nặng cho nên được trang bị thêm bánh xe bên dưới để người dùng có thể dễ dàng di chuyển hơn.

Quạt sưởi dầu là dòng quạt sưởi ấm được sử dụng loại dầu chuyên dụng giúp truyền dẫn nhiệt cũng như làm nóng tốt hơn. Loại dầu này được sử dụng tuần hoàn để làm nóng trong thời gian dài mà không cần thay. Thời gian sử dụng lên đến 6-8 năm mới phải thay lại dầu tuỳ theo mức độ sử dụng của người dùng

link

Cấu tạo quạt sưởi dầu trên thị trường hiện nay

Quạt sưởi hồng ngoại

Quạt sưởi hồng ngoại được thiết kế khá đơn giản với thân quạt, động cơ điện, nút ấn điều chỉnh và bóng đèn hồng ngoại.Quạt được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển đến nhiều vị trí khác nhau để sử dụng. Quạt được hoạt động theo nguyên lý chuyển hoá quang năng thành nhiệt năng để sưởi ấm. Khi dòng điện tiếp xúc với động cơ quạt thì sẽ làm cho bóng đèn hồng ngoại sáng lên và làm ấm.

Quạt sưởi ấm đèn hồng ngoại được sử dụng cho các gia đình có người già và trẻ nhỏ, quạt phát sáng nhưng không đốt quá nhiều không khí. Cùng với đó là cũng không làm khô da nhiều như dòng quạt sưởi Halogen cho nên có thể sử dụng liên tục.

Quạt sưởi đèn Halogen 

Quạt sưởi ấm đèn Halogen được cấu tạo với các bộ phận chính là động cơ, thân quạt, motor quạt, nút bấm điều chỉnh nhiệt, dây tóc bóng đèn halogen. Bên trong motor quạt sẽ có 1 cuộn dây đồng trên lõi sắt được gọi là stator và roto, khi tiếp xúc với dòng điện thì điện năng sẽ chuyển hoá thành quang năng và sưởi ấm cho không gian sử dụng.

Quạt sưởi ấm bằng đèn Halogen có ưu điểm là giá thành khá rẻ, tuy nhiên nhược điểm của dòng này là bóng đèn halogen đốt cháy không khí khá nhiều. Điều này khiến cho không gian sử dụng bị khô, trở nên ngột ngạt nếu sử dụng trong thời gian dài và liên tục phải mở cửa cho thông thoáng.

link

Cấu tạo quạt sưởi ấm đèn Halogen

Lưu ý khi sử dụng các sản phẩm quạt sưởi

Không chỉ quạt sưởi mà tất cả các sản phẩm khác khi mua về người dùng luôn phải biết những lưu ý về sản phẩm để có thể sử dụng sản phẩm một cách lâu hơn. Cũng như là sử dụng sản phẩm hiệu quả hơn, tốt hơn, quạt có thể hoạt động một cách hiệu quả tối đa nhất. Về các sản phẩm quạt sưởi ấm thì người dùng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Không để quạt sưởi ấm tại những nơi ẩm ướt dễ xảy ra nhiễm điện làm chập cháy, gây nguy hiểm cho người dùng
  • Không sử dụng quạt khi tay ướt, rút phích cắm điện sau khi sử dụng quạt
  • Để quạt tránh xa tầm tay người già và trẻ nhỏ nhất là dòng quạt sưởi ấm đèn Halogen
  • Không nên sử dụng quạt sưởi quá lâu trong phòng kín khí, sẽ gây tình trạng đốt cháy oxi gây ngột
  • Không nên cho trẻ em nằm trước quạt sưởi quá lâu, điều này khiến cho da khô và mất đi độ ẩm

Một số sản phẩm quạt sưởi chất lượng, giá tốt

Trên thị trường hiện nay các sản phẩm quạt sưởi đang được phân phối khá nhiều với đa dạng các thương hiệu, mẫu mã cũng như kích thước và giá thành. Dưới đây là một số mẫu quạt sưởi ấm chất lượng, giá tốt, được nhiều khách hàng yêu thích và sử dụng. Hãy cùng mình tìm hiểu ngay nhé!


Quạt sưởi Dasin NF9025-20

Quạt sưởi Dasin NF9025-20 là dòng quạt sưởi Myso với thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trang nhã sang trọng,phù hợp để sử dụng trong đa dạng các không gian. Quạt được trang bị với cảm biến bên dưới đế quạt, quạt sẽ tự động ngắt khi bị đổ hoặc xảy xa các sự cố không mong muốn.

Quạt được thiết kế với lớp vỏ bằng nhựa cứng ABS cực kì dẻo dai và bền bỉ, có khả năng chống chịu các tác động từ bên ngoài khá tốt. Bên ngoài vỏ được sơn chống nóng giúp cho người dùng có thể sử dụng thoải mái mà không lo bị bỏng như các dòng quạt khác.

link

Quạt sưởi ấm Dasin chạy bằng Myso làm nóng tự nhiên, không gây khó chịu, khô da

Quạt có công suất làm ấm cho diện tích không gian sử dụng từ 12-15m2, cùng với đó là quạt được thiết kế với 3 tốc độ. Tốc độ thứ nhất là gió nhẹ, tốc độ thứ 2 là hơi nóng với công suất 00W, tốc độ cuối cùng là công suất làm ấm mạnh mẽ lên đến 2000W có thể làm ấm nhanh chóng tức thời cho người dùng.

Ngoài những yêu điểm trên thì dòng quạt sưởi Dasin NF9025-20 còn có ưu điểm là tiếng ồn cực kì thấp và không có ánh sáng như đèn halogen gây chói mắt, khó chịu. Mà giá thành của quạt cũng khá rẻ, đáp ứng được đa dạng túi tiền của người dùng trên thị trường.

Hiện nay quạt sưởi Dasin NF9025-20 đang được phân phối với mức giá thành từ 650,000 đồng

Quạt sưởi dầu FujiE OFR4413

Quạt sưởi dầu FujiE OFR4413 còn có tến gọi là máy sưởi dầu, đây là một thiết bị quạt sưởi ấm có kích thước khá lớn và có khả năng làm ấm hiệu quả cho những không gian như phòng khách, phòng ngủ, quán cafe,…

Quạt được hoạt động theo nguyên lý làm nóng dầu, chuyển nhiệt lượng lên các thanh nhiệt được gắn trên quạt và phát ra nhiệt độ giúp làm ấm. Máy sưởi dầu Fujie được thiết kế và hoạt động theo nguyên lý làm nóng các thanh kim loại và phát nhiệt ra cho nên sẽ không đốt cháy oxi hay làm khô da.

link

Quạt sưởi dầu Fujie làm ấm tốt cho không gian rộng

Tuy nhiên dòng quạt này có nhược điểm là khả năng làm ấm khá lâu lên đến 20p cùng với đó là sau một thời gian sử dụng thì quạt sẽ bị mùi hôi của dầu, khiến người dùng vô cùng khó chịu. Hiện nay các sản phẩm quạt sưởi dầu Fujie đang được phân phối trên thị trường với mức giá từ 3,000,000 đồng

Trên đây Quatdiengiatot đã giới thiệu đến các bạn top 5 dòng quạt sưởi ấm cho mùa đông chất lượng mà giá thành lại phải chăng được nhiều khách hàng tin tưởng và chọn mua. Hy vọng quý khách hàng có thể chọn mua cho mình được một sản phẩm chất lượng và phù hợp với không gian sử dụng cũng như phù hợp với túi tiền nhất.

Để đặt hàng hoặc cần tư vấn xin vui lòng liên hệ theo số hotline sau: 0936.473.288


Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ điện gia dụng