Quy đinh nhà nước về cước vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng [ cập nhật]

Ngày đăng: 3/8/2023 1:28:03 PM - Ford - Toàn Quốc - 87
Chi tiết [Mã tin: 4488451] - Cập nhật: 7 phút trước

Quy định và pháp lý là yếu tố rất quan trọng của các doanh nghiệp vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng. Việc cập nhật tình hình chính sách giúp doanh nghiệp tránh rủi ro. Để Minh Thành Long cụ thể hoá về chủ đề này ở bài viết dưới đây nhé. Cùng theo dõi để cập nhật kiến thức hằng ngày.

Minh Thành Long- công ty vận tải uy tín Hồ Chí MinhMinh Thành Long- công ty vận tải uy tín Hồ Chí Minh

Các quy định chính sách cho hàng siêu trường siêu trọng của nhà nước

Yêu cầu cơ bản về hàng siêu trường siêu trọng

Theo quy định tại Điều 12. Quy định về hàng siêu trường, siêu trọng của Thông tư 46/2015/TT-BGTVT thì:

Hàng siêu trường siêu trọng là hàng không thể tháo rời , khi xếp lên phương tiện vận chuyển có một trong các kích thước bao ngoài (của phương tiện và hàng xếp trên phương tiện) đo được như sau: 

Chiều dài lớn hơn 20 mét

Chiều rộng lớn hơn 2,5 mét

Chiều cao tính từ thời điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên > 4,2 mét; đối với xe chở container > 4,35 mét

Hàng kích thước khủng có quy trình và chuẩn bị phức tạp, có trọng lượng lớn hơn 32 tấn.

Yêu cầu cơ bản về thủ tục pháp lý để vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Yêu cầu doanh nghiệp cần phải tuân thủ các thủ tục pháp lý sau:

  1. Trước khi thực hiện vận chuyển hàng , các doanh nghiệp cần phải đăng ký vận chuyển với cơ quan quản lý đường bộ địa phương. Đăng ký này cần bao gồm các thông tin về đội ngũ xe, tài xế, tải trọng, tuyến đường và thời gian vận chuyển.
  2. Các doanh nghiệp cần đăng ký giấy lưu thông với cơ quan quản lý đường bộ. Để được cấp phép và vận chuyển hàng.
  3. Cần phải mua cả bảo hiểm hàng hoá để khi xảy ra rủi ro tai nạn giao thông. Doanh nghiệp đủ khả năng bồi thường cho bên thứ ba.
  4. Giấy tờ về đội ngũ xe, tài xế, giấy chứng nhận kiểm định kỹ thuật và giấy phép lưu hành cũng rất quan trọng. Để đảm bảo việc vận chuyển được thực hiện đúng quy định.
  5. Các doanh nghiệp vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng cần phải tuân thủ các quy định về phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khác.
  6. Các doanh nghiệp vận chuyển hàng cần phải thanh toán phí vận chuyển liên quan. Ví dụ như phí cầu đường, phí vận chuyển,…
  7. Và các quy định khác …

Yêu cầu về quy định giá cước cho việc vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng

Theo Quyết định số 110/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, quy định giá cước vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng sẽ được xác định dựa trên nhiều yếu tố.

Cụ thể, giá cước sẽ được tính dựa trên khoảng cách vận chuyển, trọng lượng hàng hóa, loại phương tiện vận chuyển. Và các yếu tố khác như khả năng vận chuyển hàng của phương tiện. Ngoài ra, các doanh nghiệp vận chuyển hàng cũng phải đáp ứng các yêu cầu về giá cước như đảm bảo giá cước hợp lý, công khai và minh bạch giá cước. Không thỏa thuận giá cước thấp hơn giá cước quy định. Không áp đặt giá cước cao hơn giá cước thực tế và không thu phí không đúng quy định.

Tổng hợp lại, để vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng tại Việt Nam, các doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định pháp luật. Về cấp phép vận tải, an toàn giao thông, bảo hiểm và thuế phí. Và cùng với các quy định về giá cước được quy định bởi Bộ Giao thông Vận tải. 

Mức phạt dành cho các doanh nghiệp không tuân thủ quy định về giá cước vận chuyển 

Cụ thể, theo Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Các hành vi vi phạm quy định về giá cước vận tải sẽ bị xử phạt mức tiền từ 2 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Ngoài ra, nếu các hành vi vi phạm liên quan đến giá cước vận tải gây thiệt hại cho khách hàng. Các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa cũng phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho khách hàng theo quy định của pháp luật. 

Tuy nhiên, đối với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng, vi phạm liên tục. Nặng hơn thì doanh nghiệp sẽ được xử lý theo luật hình sự của nhà nước.

Công ty vận tải hàng siêu trường siêu trọng uy tín lâu năm Minh Thành Long 

Công ty vận tải Minh Thành Long chuyên cung cấp dịch vụ vận tải tốt nhấtCông ty vận tải Minh Thành Long chuyên cung cấp dịch vụ vận tải tốt nhất

Hàng siêu trường siêu trọng không phải phương tiện nào cũng vận chuyển được. Đã thực hiện nhiều dự án khác nhau, chúng tôi luôn là lựa chọn hàng đầu của các đối tác lớn. Nếu bạn đang tìm nơi vận chuyển hàng an toàn. Công ty vận tải Minh Thành Long là lựa chọn sáng suốt nhất.

Vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được nhận ưu đãi tốt nhất.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

VẬN TẢI MINH THÀNH LONG

Công ty Giao Nhận Vận Tải Minh Thành Long

Trụ sở chính: 99/1H Đào Trí, P. Phú Thuận, Quận 7, HCM

Số điện thoại: 0937.36.68.68

Email: minhthanhlong@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Ford