Quy hoạch nghĩa trang gia đình – bản vẽ quy hoạch nghĩa trang gia đình, gia tộc

Ngày đăng: 3/2/2023 7:24:06 AM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 132
Chi tiết [Mã tin: 4471435] - Cập nhật: 22 phút trước

Quy hoạch nghĩa trang gia đình – Bản vẽ quy hoạch nghĩa trang gia đình, gia tộc

Quy hoạch nghĩa trang gia đình – Bản vẽ quy hoạch nghĩa trang gia đình, gia tộc. Nghĩa trang gia đình hay khu lăng mộ, khu nhà mồ gia đình là khu đất riêng thuộc quyển sở hữu riêng của gia đình hay chi tộc, là nơi thờ cúng linh thiêng thể hiện nét đẹp trong văn hóa tâm linh và những giá trị truyền thống tốt đẹp về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đồng thời đây là nơi con cháu, các thế hệ mai sau tưởng nhớ và tri ân đến ông bà tổ tiên của gia đình, chi tộc mình. Chính vì thế trước khu xây dựng khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình thì chúng ta phải quy hoạch tổng thể khuôn viên khu lăng mộ, nghĩa trang, ngoài đảm bảo được những yêu cầu về kiến trúc, tính thẩm mỹ, cân đối, hài hòa, còn đảm bảo yêu cầu về trình, tự, thứ tự của các ngôi thứ cũng như phải đảm bảo các yếu tố về sinh khí, phong thủy,… để mang lại tài lộc cho con cái sau này.

link

Quy hoạch nghĩa trang gia đình – Bản vẽ quy hoạch nghĩa trang gia đình, gia tộc

Tham khảo thêm: 

Khi có kế hoạch quy hoạch lăng mộ, nghĩa trang gia đình, cần chú ý đến vấn đề hướng đặt và cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang, khu lăng mộ, khu nhà mồ gia đình theo đúng nguyên tắc bố trí mộ trong nghĩa trang. Điều này đặc biệt quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố phong thủy và tài lộc của gia đình.

  • Nguyên tắc trong bố trí mộ trong khu lăng mộ, khu nhà mồ, nghĩa trang

Đầu tiên, cần đặt hướng mộ, lăng mộ trong khu lăng mộ, nghĩa trang sắp xếp theo hướng nghĩa trang gia đình. Ngoài ra, hướng đặt mộ cần hợp phong thủy tránh những nơi có gió lớn thường xuyên thổi tới và những địa điểm đất trũng có nước đọng.

Nguyên tắc đặt mộ trong khu lăng mộ, khu nhà mồ, nghĩa trang gia đình là cần phân cấp theo cấp bậc từ cao xuống thấp. Những ngôi mộ nên sắp xếp sao cho phù hợp với diện tích của tổng thể khu lăng mộ, khu nhà mồ, nghĩa trang gia đình và đảm bảo tính thẩm mỹ, cảnh quan xung quanh. Thêm nữa, gia chủ cần tính toán trước về số lượng và kích thước của ngôi mộ để đảm bảo diện tích đất trong khu lăng mộ, khu nhà mồ, nghĩa trang đủ dùng, tránh chen chúc ảnh hưởng đến tính phong thủy và tôn nghiêm của người đã khuất.

Để tăng thêm sinh khí cũng như tính thẩm mỹ của khu lăng mộ, khu nhà mồ nghĩa trang, gia chủ nên lựa chọn trồng thêm cây hay loại hoa phù hợp trong khuôn viên tâm linh. Các loại cây thường được dùng trong khu vực này phải kể đến như cây đại, cây tùng hay những loại cây cỏ có màu xanh đặc trưng.

  • Hướng đặt khu lăng mộ, khu nhà mồ, nghĩa trang gia đình, gia tộc

Khi quy hoạch, thiết kế khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, gia chủ cần lưu ý đến vấn đề hướng đặt của từng ngôi mộ vì điều này sẽ ảnh hưởng đến sau này. Hiện nay nhiều khu lăng mộ, nghĩa trang, phần mộ bên trong được quy hoạch theo một hướng nhất định để phù hợp với cảnh quan chung. Tuy nhiên bên phía dưới, cụ thể là phần tiểu, quách, vẫn có thể quay theo hướng gia chủ mong muốn.

  • Thế đất đặt khu lăng mộ, khu nhà mồ, nghĩa trang gia đình, gia tộc

Khi xây dựng khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình cần phải chọn đất có sinh khí tốt (long mạch): nơi đó hơi lồi như mu con rùa, cỏ cây tươi tốt, đất đầy đặn thì là vị trí đẹp để đặt nghĩa trang gia đình, giúp gia chủ và con cháu sẽ phú quý và thành đạt. Nơi đất đặt nghĩa trang gia đình chưa từng bị chôn lấp hay đào xới đất phải rắn chắc, tươi tốt và mịn màng. Đất có mùi thơm, nếu ở vùng đồng bằng; mịn màng, khô nhưng có màu vàng nhạt hoặc hồng có vân như đất ở miền núi.

Nên chọn nơi có núi bao bọc để tụ được sinh khí và không làm tản sinh khí. Khu đất cao có đồi núi ôm lấy nhưng không bị khuyết chính là đất lành. Đặc biệt là vùng đất an tàng cần được thủy bọc. Ví dụ như huyệt mộ nằm trên đồi mà có dòng nước chảy dưới chân chính là huyệt quý bởi sinh thủy thì sẽ vượng.

Nên chọn nơi mà phía trước khu lăng mộ, nghĩa trang thông thoáng, không gần đường đi, đặc biệt không đặt ở nơi có đường đi đâm thẳng vào giữa hay đâm xuyên sang hai bên. Đường đi sát sau huyệt cũng là tối kỵ. Tốt nhất là chọn đặt lăng mộ gia đình ở nơi yên tĩnh, cách xa đường đi lối lại quanh khu mộ, nghĩa trang.

Lựa chọn địa chỉ thiết kế, thi công khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, gia tộc uy tín

Lăng mộ, nghĩa trang, nhà mồ đặt trong khu đất tốt nhưng cách sắp xếp mộ trong nghĩa trang gia đình không tốt cũng dẫn đến sự hao tài, tổn lộc. Vì vậy, trước khi quyết định xây dựng gia đình nên có bước bàn bạc và cân nhắc kỹ để chọn một đơn vị chuyên nghiệp thiết kế bản vẽ quy hoạch khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, gia tộc cũng như lựa chọn một đơn vị thi công xây dựng có năng lục và tâm nhất. Ngoài vấn đề giá cả, quý khách cần tìm hiểu mức độ uy tín của đơn vị thi công và tham khảo những mẫu thiết kế nghĩa trang, mẫu thiết kế lăng mộ, mẫu thiết kế nhà mồ trước đó để có cái nhìn tổng quan nhất về năng lực của họ trước khi quyết định hợp tác. Đái Ninh Bình là một trong những đơn vị, địa chỉ uy tín, tin cậy để quý khách lựa chọn và trao niềm tiêm khi xây dựng quy hoạch khu lăng mộ, nghĩa trang cho gia đình, gia tộc. Chúng tôi đã có hàng chục năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công các công trình tâm linh, xin cam kết mang lại cho khách hàng sản đảm bảo chất lượng sản phẩm, tính thẩm mỹ cũng như giá thành tốt nhất theo yêu cầu của quý vị.

link

Lựa chọn địa chỉ thiết kế, thi công quy hoạch khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, gia tộc uy tín

Trên đây là những chia sẻ về quy hoạch, cách sắp xếp mộ, lăng mộ trong khu lăng mộ, khu nhà mồ, nghĩa trang gia đình, gia tộc, dòng họ quý khách cần nắm rõ. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp quý vị chủ động hơn trong thiết kế và thi công khu lăng mộ, nghĩa trang cho gia đình.

Ngoài ra chúng tôi còn tư vấn, thiết kế, thi công lắp đặt: Lăng mộ đáMộ đáCột đáCây hương đá ngoài trờiMiếu thờ thần linhBàn lễ đáCuốn thư đáCổng đáĐá kê chân cộtKiến trúc đá nhà thờLan can đáChiếu rồng đá, Rồng đá..Trên toàn quốc với nhiều mẫu sản phẩm đá mỹ nghệ đẹp, kích thước hợp phong thủy lỗ ban, với giá thành tốt nhất, chất lượng sản phẩm tốt nhất, uy tín luôn đặt lên hàng đầu.

Địa chỉ liên hệ: Cơ sở Đá Ninh Bình

  • Ninh Vân – Hoa Lư – Ninh Bình
  • Hotline : 0904.651.686
  • Zalo : 0904.651.686
  • Website: https://cotdadep.com

Bản vẽ quy hoạch khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, gia tộc chuẩn phong thủy

Xây nghĩa trang, khu lăng mộ, khu nhà mồ gia đình cho người đã khuất là vấn đề xuất phát từ tấm lòng thành kính của con cháu gửi đến các bậc tổ tiên. Mộ phần, mồ mả nên được xây dựng một cách khang trang trên vùng đất tốt và bàn thờ được khói hương đầy đủ chính là điều mà bất kỳ ai khi nằm xuống cũng đều mong cầu. Vì vậy để có một khu lăng mộ, nghĩa trang đẹp chuẩn phong thủy kiến trúc tâm linh thì việc đầu tiên là thiết kế bản vẽ tổng thể khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, gia tộc. Dưới đây Đá Ninh Bình, xin gửi tới quý khách một số mẫu bản vẽ quy hoạch khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, gia tộc đẹp, hợp phong thủy, mới quý vị cùng tham khảo và chọn lựa.

Tùy vào nhu cầu, và điều kiên thực tế mà khi thiết kế, quy hoạch khu lăng mộ, khu nhà mồ nghĩa trang có đầy đử các thành phần, hay là một số thành phần chủ yếu. Một khu lăng mộ, nghĩa trang gia đình, gia tộc, dòng họ hoàn chỉnh bao gồm thành phẩn sau:

  • Lăng thờ chung, am thờ chung, lầu thờ, lâu thờ, nhà bia: thường được sử dụng thờ thần linh, gia tiên, là nơi quan trọng nhất trong cấu trúc tâm linh khu lăng mộ, nghĩa trang
  • Mộ đá, chụp mộ đá, mả đá: Thường phân cấp về vị trí đặt mộ (từ trên xuống dưới, giật cấp thế đất), kích thước mộ (chiều cao, chiều dài, chiều rộng mộ).
  • Lan can, hàng rào, tường bao: Thiết kế chạm hoa văn tứ quý, tứ linh, hoặc chạm thông phong hay lan can con tiện…Kích thước lan can cao đến đỉnh đài sen là 107(cm), 117(cm), 1330(cm), cao đến thành 47 (cm), 61(cm), 69(cm), 76(cm), 81(cm), 89(cm).
  • Cổng đá: Gồm có cổng tứ trụ, cổng hai trụ, cổng có mái, cổng tam quan gồm 4 cột (2 cột chính kích thước cao hơn 2 cột phụ). Kích thước cổng nghĩa trang, khu lăng mộ, nhà mồ phụ thuộc kích thước nghĩa trang, khu lăng mộ, nhà mồ.
  • Bậc tam cấp: Mỗi bậc thường cao 15cm, 17cm, 19cm, 21cm…, rộng 30cm, 32cm, 35cm, 40cm….
  • Cuốn thư, bình phong, tắc môn chấn phong thủy : Kích thước thuộc cuốn thư, bình phong hay tắc môn phụ thuộc vào chiều rộng của cổng khu lăng mộ, nghĩa trang, nhà mồ
  • Lư hương, đèn, hác: Lư hương kích thước tính theo đường kính miệng: 50, 60, 70, 80, 90(cm), chiều cao đôi đèn, hạc phù hợp với kích thước của lư hương
  • Bàn lễ, bàn thờ đá: Kích thước theo phong thủy phù hợp với khuôn viên nghĩa trang, lăng mộ, nhà mồ và nhu cầu của mỗi gia đình.

link

Mẫu thiết kế khu lăng mộ đơn giản đẹp, chuẩn phong thủy

link

Mẫu bản vẽ thiết kế khu nhà mồ, nhà mồ miền tây đẹp hợp phong thủy

link

Mẫu bản vẽ thiết kế quy hoạch nghĩa trang gia tộc, dòng họ đẹp

link

Mẫu thiết kế nghĩa trang gia đình hiện đại đẹp

link

Quy hoạch lăng mộ, khu lăng mộ gia đình đẹp hợp phong thủy


Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng