Quy mô theo thiết kế: email 3t và đang phát triển

Ngày đăng: 7/17/2020 8:31:20 AM - Dịch vụ - Hà Nội - 85
Chi tiết [Mã tin: 3021599] - Cập nhật: vài giây trước

Top Marketing

Twilio SendGrid đã đạt được một cột mốc mới trong sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp cho khách hàng nền tảng truyền thông đáng tin cậy nhất. Vào tháng 5 năm 2020, chúng tôi đã vượt qua 3 nghìn tỷ email được xử lý .

 

Chúng tôi muốn dành một chút thời gian để chia sẻ kỷ niệm thành tựu này với bạn, cũng như cách chúng tôi thiết kế cho quy mô này và cách chúng tôi đảm bảo người gửi lớn và nhỏ gửi email của họ với Twilio SendGrid.

 

Nhưng trước tiên, hãy ngạc nhiên rằng những cột mốc này đến nhanh hơn và nhanh hơn:

 

2.956 : ngày Twilio SendGrid phải xử lý nghìn tỷ email đầu tiên của chúng tôi

682 : thêm nhiều ngày để xử lý 2 nghìn tỷ email

464 : thêm nhiều ngày để xử lý 3 nghìn tỷ email

 

 

Xây dựng và vận hành một hệ thống giao dịch cao như thế này ở quy mô cần rất nhiều thiết kế, lập kế hoạch, xác nhận, chú ý đến chi tiết, thử tải và điều phối cơ sở hạ tầng. Các kỹ sư của chúng tôi đã nỗ lực để đảm bảo các hệ thống của chúng tôi có thể đạt được quy mô này trong khi đồng thời cung cấp 4 9 giây thời gian hoạt động và duy trì thời gian giao hàng trung bình thấp là 1,9 giây từ yêu cầu cho nhà cung cấp hộp thư.

 

Quy mô của chúng tôi là theo thiết kế

Gần đây như năm 2016, những ngày gửi tối Thứ Sáu Đen và Thứ Hai Điện Tử của chúng tôi đều tập trung vào các công việc trên boong, trong đó các nhân viên kỹ thuật cần phải tích cực tham gia vào toàn bộ cuối tuần Lễ Tạ ơn để đảm bảo những ngày gửi kỷ lục này thành công. Đây là công việc mệt mỏi trong những ngày cuối tuần cho nhóm để đảm bảo trải nghiệm tốt cho khách hàng của chúng tôi.

 

Kể từ năm 2016, chúng tôi đã đầu tư để thay đổi cách tiếp cận theo quy mô và mức chi trả rất rõ ràng. Trong Lễ Tạ ơn 2019 , chúng tôi đã có thông báo gần như bằng không vì hệ thống đã hoạt động hoàn hảo vì nó cung cấp thông lượng cao nhất là 315 triệu email mỗi giờ.

 

Ngày nay, chúng tôi xử lý hơn 2 tỷ email mỗi ngày và thường xuyên vượt quá 3 tỷ. Lần cuối cùng chúng tôi xử lý ít hơn 2 tỷ email vào một ngày trong tuần (trừ Giáng sinh và Năm mới) là ngày 5 tháng 7 năm 2019. Chúng tôi đã xử lý hơn một tỷ mỗi ngày kể từ ngày 6 tháng 1 năm 20.

 

Khối lượng email Twilio SendGrid đã tăng 70% so với năm trước kể từ Thứ Sáu Đen 2016. Do sự tăng trưởng chưa từng có này, chúng tôi đã quyết định cố ý xây dựng cơ sở hạ tầng email có thể mở rộng, đáng tin cậy nhất hiện có. Thay vì dựa vào các tinh chỉnh nhỏ và sự can thiệp thủ công của con người để quản lý khối lượng lớn email chúng tôi xử lý, chúng tôi quyết định xây dựng cho tương lai.

 

Quy mô không chỉ mang lại lợi ích cho người gửi lớn

Twilio SendGrid hỗ trợ người gửi ở mọi quy mô và vì điều này, việc xếp hàng công bằng luôn có tầm quan trọng rất lớn đối với chúng tôi. Hỗ trợ những người gửi khổng lồ luôn có nguy cơ bỏ đói những người gửi nhỏ hơn của chúng tôi khi cơ sở hạ tầng của chúng tôi đẩy ra một lần gửi 100 triệu. Cơ sở hạ tầng của chúng tôi không cho phép điều đó xảy ra. Xếp hàng công bằng là một trong những nguyên tắc quan trọng của đường ống thư của chúng tôi. Cốt lõi của kiến trúc dựa trên kéo của chúng tôi là Bộ lập lịch SendGrid, được thiết kế từ ngày đầu tiên để giảm thiểu thời gian kết thúc đến hết thời gian cho tất cả khách hàng, nhưng cũng cung cấp sự đối xử công bằng cho mỗi email. Điều này lần lượt giúp tối đa hóa thông lượng của chúng tôi.

 

Lập kế hoạch cho sự thất bại

Một thế mạnh lớn khác đối với chúng tôi là chiến lược trung tâm dữ liệu của chúng tôi. Twilio SendGrid xử lý 100% email chúng tôi gửi trong ba trung tâm dữ liệu của chúng tôi ở Hoa Kỳ: Bờ Đông, Trung Tây và Bờ Tây. Có ba trung tâm dữ liệu là những gì cho phép chúng tôi có tính sẵn sàng cao như vậy. Chúng tôi luôn giữ một trong ba trung tâm dữ liệu yên tĩnh, vì vậy trong trường hợp có bất kỳ sự gián đoạn nào trong hai trung tâm kia, DC thứ ba của chúng tôi sẵn sàng tham gia giao thông ngay lập tức. Các tuyến cáp bị cắt, các máy chủ, thậm chí các giá đỡ đều thất bại, nhưng với ba DC sẵn sàng nhận lưu lượng truy cập bất cứ lúc nào, chúng tôi có thể xử lý các gián đoạn lớn mà không cần khách hàng nhìn thấy dù chỉ là một đốm sáng nhỏ.

 

Kết nối trực tiếp

Ở trong các trung tâm dữ liệu của chúng tôi cung cấp cho khách hàng của chúng tôi một lợi ích khác mà hầu hết các ESP khác không thể cung cấp: mối quan hệ tiên phong trực tiếp trên mạng với cả khách hàng và hộp thư đến. Bởi vì chúng tôi cung cấp rất nhiều email và với tốc độ cao như vậy, điều này cho phép chúng tôi truy cập vào các mối quan hệ mạng mà thông thường chỉ có ISP mới có quyền truy cập.

 

Năm nay chúng tôi đã thiết lập mối quan hệ tiên phong trực tiếp với AWS và Yahoo. Đối với AWS, điều này sẽ cung cấp cho khách hàng chia sẻ của chúng tôi độ tin cậy tốt hơn và truy cập độ trễ thấp hơn vào dịch vụ của chúng tôi. Đối với Yahoo, điều này cho phép chúng tôi truy cập vô song vào hộp thư đến của họ. Chúng tôi có thể truy cập chúng qua mối quan hệ tiên phong trực tiếp của chúng tôi và trong trường hợp xảy ra lỗi đường truyền, chúng tôi vẫn có thể thất bại với internet công cộng. Khi cơ sở hạ tầng của chúng tôi gặp sự cố, chúng tôi thất bại * trở lại * với tùy chọn kết nối mạng mà đối với các ESP khác là tùy chọn duy nhất của chúng. Điều này mang lại cho chúng tôi không chỉ độ tin cậy vô song, mà còn độ trễ thấp hơn và thông lượng cao hơn cho tất cả khách hàng.

 

Điều gì đến tiếp theo?

Chúng tôi tiếp tục mong đợi sự tăng trưởng lớn đang diễn ra. Đường dẫn tới 4 nghìn tỷ email và 5 tỷ email đầu tiên của chúng tôi vừa rõ ràng và thậm chí ngắn hơn so với đường băng từ 3 nghìn tỷ đến 4. Khi chúng tôi tiếp cận các mốc đó, chúng tôi đang thực hiện các chiến lược sẽ tiếp tục giảm độ trễ của khách hàng, cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn gửi khách hàng và tiếp tục mở rộng quy mô để đáp ứng những thách thức này nhằm cung cấp cho mọi khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể.

 

Nhiều hơn là trên đường. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các đồng đội Twilio xuyên kênh của mình để cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng trong khi chúng tôi tiếp tục mở rộng quy mô. Tìm hiểu thêm về cơ sở hạ tầng gửi email, xác thực và danh tiếng gửi thư của SendGrid bằng cách truy cập trang phân phối của chúng tôi.

Phần mềm gửi mail hàng loạt https://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ