Quy tắc giúp sóng wifi mạnh hơn

Ngày đăng: 10/15/2023 3:17:15 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 4939396] - Cập nhật: 48 phút trước

Để tận dụng hết tiềm năng của mạng Wi-Fi tại nhà, việc đặt router đúng cách là rất quan trọng. "Quy tắc 30 cm" là một hướng dẫn quan trọng mà người dùng nên tuân theo để đảm bảo tín hiệu Wi-Fi mạnh và ổn định. Aman Bhatti, Giám đốc giải pháp của nhà cung cấp Internet băng thông rộng Sky Broadband tại London, đã chia sẻ lời khuyên này.

Bhatti lưu ý rằng để mạng Wi-Fi hoạt động tốt nhất, hãy đặt router xa loa, TV, tủ lạnh, và các thiết bị điện tử khác ít nhất 30 cm. Bằng cách này, router có thể phát ra lượng tín hiệu sóng đồng đều đến tất cả các thiết bị lân cận.

Nguyên tắc này không chỉ áp dụng cho router mà còn cho các thiết bị tiếp sóng repeater khác. Vật cản lớn như loa, TV, và các vật dụng điện tử có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tín hiệu Wi-Fi. Do đó, việc đặt nguồn phát Wi-Fi ở nơi trung tâm và ít gặp vật cản là quan trọng.

Hal Ponton, kiến trúc sư trưởng tại Voneus Broadband, công ty cung cấp giải pháp Internet băng thông rộng khác của Anh, cho biết có ba "khu vực chết" mà người dùng thường đặt router gây gián đoạn hoặc làm yếu tín hiệu Wi-Fi: đặt phía sau TV, để trong phòng có cửa đóng kín và để ở vị trí góc của ngôi nhà thay vì trung tâm. Đặt router tại những vị trí này có thể khiến tín hiệu suy yếu hoặc không thể truyền đều ra toàn bộ ngôi nhà.

Vị trí đặt router rất quan trọng vì đặt sai có thể khiến tốc độ Internet yếu đi. Các yếu tố khác cũng có thể gây cản sóng Wi-Fi như lớp cách nhiệt tráng bạc gắn trên tường hoặc vách ngăn bằng kim loại. Trong trường hợp này, nên đặt router hoặc repeater xa chúng.

Cuối cùng, Sandeep Harpalani, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm của Netgear, lưu ý rằng người dùng nên để router cao hơn mặt sàn nhà từ một mét trở lên, ở nơi thoáng đãng, tránh đồ điện tử hoặc kim loại để hạn chế nhiễu. Khởi động lại bộ định tuyến mỗi tuần hoặc mỗi nửa tháng và sử dụng mạng 5 GHz nếu có khả năng để cải thiện tín hiệu Wi-Fi. Đối với những ngôi nhà lớn hoặc nhiều tầng, cân nhắc sử dụng giải pháp Wi-Fi Mesh để phủ sóng rộng và đảm bảo kết nối ổn định.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp