Quy trình 4 bước làm gạo lứt rong biển ngay tại nhà

Ngày đăng: 4/5/2023 11:50:33 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 282
Chi tiết [Mã tin: 4561388] - Cập nhật: 3 phút trước

Gạo lứt sấy rong biển là một món thức ăn cực kỳ ngon và đầy dinh dưỡng, không những thế gạo lứt còn có không ít công dụng khác. Và câu hỏi gạo lứt sấy rong biển có giảm cân không? 4 Bước làm gạo lứt sấy được rất nhiều người quan tâm.

Gạo lứt sấy rong biển là sự kết hợp của rất nhiều Các nguyên liệu tạo thành một các món ăn có mùi vị vô cùng thơm và ngon và lôi cuốn. Cùng với đó là một công dụng cực kỳ đặc biệt sẽ là giúp giảm cân, vậy gạo lứt sấy rong biển có thật sự giảm cân được hay không, hay mua gạo lứt rong biển ở đâu hãy cùng Maily tìm hiểu nhé.


Mua gạo lứt sấy ở đâu

Mua gạo lứt sấy ở đâu



1 Tác dụng của gạo lứt sấy rong biển

Được kết hợp rất nhiều các nguyên liệu đa dạng và phong phú như là gạo lứt, rong biển thì trong gạo lứt sấy rong biển còn có những Nguyên vật liệu rất quen thuộc nhưng vô cùng cung cấp bồi bổ chất dinh dưỡng như là muối bột, dầu mè thực vật, tỏi được rang thơm. Tất cả kết hợp lại với nhau tạo thành một món thức ăn đầy bổ dưỡng.

Chính vì những điều đó, mà gạo lứt sấy rong biển có vô số tác dụng tốt cho sức khỏe như là:

  • Trước tiên, là một tác dụng rất quan trọng, gạo lứt giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn, giảm bớt đi cơn thèm ăn, đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể, giảm Cholesterol và giảm mỡ trong .
  • Gạo lứt sấy rong biển giúp thanh lọc, làm mát cơ thể, bên cạnh chính là giúp đào thải độc tố của thể chất.
  • Rất tốt cho hệ tiêu hóa và đường ruột của chúng ta.
  • Gạo lứt sấy còn giúp thải đi những chất độc hại trong thể chất, tăng khí huyết và điều hòa âm dương.


2 Gạo lứt sấy rong biển có giảm cân không?

Với quá nhiều tác dụng cực kỳ có ích cho sức khỏe. Gạo lứt từ lâu đã trở thành một các món ăn vô cùng quen thuộc hằng ngày ở các cả gia đình.

Thông tin của Viện dinh dưỡng Quốc gia, trong 100g gạo lứt sấy rong biển cung cấp cho thể chất mọi người một lượng calo hoảng 175 kcal. Lượng calo này chỉ bằng khoảng ½ mức năng lượng khi mọi người ăn một gói mì và khoảng ⅓ hàm lượng calo của một tô phở mà thôi.

Như đã nói ở bên trên, chúng ta có thể thấy gạo lứt sấy rong biển là một các món ăn có hàm lượng calo không quá cao, ăn gạo lứt sấy rong biển có giảm cân hay không thì câu trả lời là có. Gạo lứt sấy rong biển có tác dụng giảm cân.

Chính từ hàm lượng chất xơ dồi dào có trong gạo lứt sấy rong biển, giúp cho cơn thèm ăn ít đi từ đó giúp ích không ít cho quá trình giảm cân, hỗ trợ ăn kiêng vô cùng hiệu quả.

Bên cạnh đó, cũng có vô số bạn lo ngại không các món ăn này sẽ chứa nhiều calo gây tăng cân cho thể chất, vậy câu hỏi được đặt ra ở giai đoạn này là, ăn gạo lứt có béo không?

Chúng ta có thể dựa vào lượng năng lượng tiêu hao trong một ngày để có thể biết một ngày mọi người ăn bao nhiêu gạo lứt sấy rong biển sẽ gây tăng cân hay là giảm cân:

  • Thường ngày, cơ thể chúng ta cần một lượng năng lượng khoảng 2000 kcal, nếu trong một ngày bạn bạn nạp mức năng lượng ngắn hơn con số này thì mọi người có thể giảm cân.
  • Với số lượng khoảng bên dưới 1,1kg gạo lứt sấy rong biển hằng ngày và không ăn những món khác, chúng ta sẽ nạp năng lượng là khoảng 1925 kcal. Con số này nhỏ hơn số năng lượng cơ thể cần, từ đó việc ăn khoảng dưới 1,1kg gạo lứt sấy rong biển sẽ giúp làm giảm cân an toàn.
  • Còn nếu mọi người ăn nhiều hơn số lượng đó sẽ gây tăng cân.


Gạo lứt rong biển có thực sự giảm cân không

Gạo lứt rong biển có thực sự giảm cân không?


3 4 bước làm gạo lứt sấy rong biển tại nhà

Bước 1 Chuẩn bị Các nguyên liệu cần có

Các nguyên liệu cho món gạo lứt sấy rong biển chúng ta sẽ gồm có:

  • Gạo lứt
  • Rong biển
  • Hạt vừng rang
  • Dầu mè
  • củ tỏi

Bước 2 Chế biến rong biển

bước đầu, chúng ta cho rong biển lên chảo rang thật khô và giòn tiếp theo tắt lửa rồi nhắc xuống

chúng ta trộn rong biển cùng với tỏi, vừng và một nửa dầu ăn. Bên cạnh đó, mọi người có thể thêm muối bột, hạt tiêu để khẩu vị trở nên mặn mà hơn.

Bước 3 Chế biến gạo lứt

Ngâm gạo lứt lúc trước chế biến ít nhất 8 tiếng.

Sau khi gạo lứt đã ngâm từ 8 tiếng trở lên, mọi người sẽ nấu chín gạo lứt tiếp sau đó mang đi phơi khô.

Kế tiếp, mọi người chuẩn bị một chảo nóng, cho muối hạt vào rang trước. Tiếp sau đó cho gạo vào rang cùng. Rang đến lúc gạo lứt phồng lên thì mọi người tắt lửa và để nguội.

Bước 4 Trộn gạo lứt với rong biển

Chúng ta lấy phần gạo lứt và rong biển trộn lẫn đều với nhau, mọi người nên trộn thật đều để gạo lứt và rong biển được thấm với nhau và thấm hương liệu gia vị.

Sau khi trộn xong, chúng ta có thể bỏ vô hũ thủy tinh đậy chặt lại và dùng dần.

Nếu mọi người không có khoảng thời gian, mọi người không làm sao tự chế biến món gạo lứt sấy rong biển thì chúng ta có thể mua ở Maily cực kỳ tiện lợi và nhanh chóng

tóm lại câu trả lời gạo lứt sấy rong biển có giảm cân hay không đã có được Maily giải đáp ở trên rồi. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ hiểu rõ hơn về những công dụng của gạo lứt sấy rong biển và biết thêm về một món ăn vô cùng đủ chất nhé, cảm ơn vì đã theo dõi.

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp