Quy trình sản xuất mỹ phẩm nhiều người chưa biết

Ngày đăng: 4/14/2020 5:27:54 AM - Tổng hợp - Bắc Ninh - 216
Chi tiết [Mã tin: 2946559] - Cập nhật: 5 phút trước

Điểm mấu chốt

Có thể bị thiếu ở hầu hết các chất dinh dưỡng. Điều đó nói rằng, những thiếu sót được liệt kê ở trên là cho đến nay là phổ biến nhất.

Trẻ em, phụ nữ trẻ, người lớn tuổi, người ăn chay và người ăn chay dường như có nguy cơ cao nhất trong một số thiếu sót.

Cách tốt nhất để ngăn ngừa thiếu hụt là ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm các loại thực phẩm toàn phần, giàu dinh dưỡng . Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người tìm kiếm xưởng sản xuất gia công mỹ phẩm bổ sung có thể cần thiết cho những người không thể có đủ từ chế độ ăn một mình.

Một chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng có nhiều lợi ích.

Mặt khác, chế độ ăn thiếu chất dinh dưỡng có thể gây ra một loạt các triệu chứng khó chịu.

Những triệu chứng này là cách cơ thể bạn truyền đạt sự thiếu hụt vitamin và khoáng chất tiềm năng. Nhận ra chúng có thể giúp bạn điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.

Bài viết này xem xét 8 dấu hiệu thiếu hụt vitamin và khoáng chất phổ biến nhất và cách giải quyết chúng.

 Chia sẻ trên Pinterest

1. Tóc và móng giòn

Một loạt các yếu tố có thể gây ra tóc và móng giòn. Một trong số đó là thiếu biotin.

Biotin , còn được gọi là vitamin B7, giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng. Sự thiếu hụt biotin là rất hiếm, nhưng khi nó xảy ra, tóc giòn, mỏng hoặc chẻ ngọn và móng tay là một số triệu chứng đáng chú ý nhất.

Các triệu chứng khác của thiếu hụt biotin bao gồm mệt mỏi mãn tính, đau cơ, chuột rút và ngứa ran ở tay và chân ( 1 ).

Phụ nữ mang thai, người nghiện thuốc lá hoặc người nghiện rượu nặng và những người bị rối loạn tiêu hóa như bệnh Crohn có nguy cơ bị thiếu hụt biotin cao nhất .

Ngoài ra, việc sử dụng kháng sinh kéo dài và một số loại thuốc chống động kinh là một yếu tố nguy cơ (2 nguồn đáng tin cậy).

Ăn lòng trắng trứng sống cũng có thể gây ra thiếu hụt biotin. Đó là bởi vì lòng trắng trứng sống chứa avidin, một loại protein liên kết với biotin và có thể làm giảm sự hấp thụ của nó ( 1 ,3 nguồn đáng tin cậy, 4 nguồn đáng tin cậy).

Thực phẩm giàu biotin bao gồm lòng đỏ trứng, thịt nội tạng, cá, thịt, sữa, các loại hạt, hạt, rau bina, bông cải xanh, súp lơ, khoai lang, men, ngũ cốc nguyên hạt và chuối (5 Nguồn đáng tin cậy, 6 nguồn đáng tin cậy).

Người lớn có tóc hoặc móng giòn có thể cân nhắc thử một chất bổ sung cung cấp khoảng 30 microgam biotin mỗi ngày.

Tuy nhiên, chỉ có một vài nghiên cứu nhỏ và báo cáo trường hợp đã quan sát thấy lợi ích của việc bổ sung biotin, vì vậy chế độ ăn giàu biotin có thể là lựa chọn tốt nhất (7 nguồn đáng tin cậy, 8 nguồn đáng tin cậy, 9 Nguồn đáng tin cậy).

TÓM TẮTBiotin là vitamin B liên quan đến nhiều chức năng của cơ thể. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường tóc và móng tay. Sự thiếu hụt vitamin này nói chung là hiếm nhưng có thể xảy ra trong một số trường hợp nhất định.

2. Loét miệng hoặc nứt ở khóe miệng

Các tổn thương trong và xung quanh miệng một phần có thể được liên kết với một lượng vitamin hoặc khoáng chất không đủ.

Ví dụ, loét miệng, còn được gọi là loét miệng, thường là kết quả của sự thiếu hụt vitamin hoặc sắt B.

Một nghiên cứu nhỏ lưu ý rằng những bệnh nhân bị loét miệng dường như có khả năng có lượng sắt thấp gấp đôi (10 nguồn đáng tin cậy).

Trong một nghiên cứu nhỏ khác, khoảng 28% bệnh nhân bị loét miệng có thiếu hụt thiamine (vitamin B1), riboflavin (vitamin B2) và pyridoxine (vitamin B6) (11 Nguồn đáng tin cậy).

Viêm môi góc cạnh, một tình trạng làm cho khóe miệng bị nứt, vỡ hoặc chảy máu, có thể được gây ra bởi nước bọt quá mức hoặc mất nước. Tuy nhiên, nó cũng có thể được gây ra bởi một lượng sắt và vitamin B không đủ, đặc biệt là riboflavin (10 nguồn đáng tin cậy, 11 Nguồn đáng tin cậy, 12 Nguồn đáng tin cậy, 13 ).

Thực phẩm giàu chất sắt bao gồm thịt gia cầm, thịt, cá, các loại đậu, rau xanh đậm, các loại hạt, hạt và ngũ cốc ( 14 ).

Các nguồn thiamine, riboflavin và pyridoxine tốt bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, thịt gia cầm, thịt, cá, trứng, sữa, thịt nội tạng, các loại đậu, rau xanh, rau có tinh bột, các loại hạt và hạt ( 15 , 16 , 17 ).

Xem Thêm : quy trình sản xuất mỹ phẩm

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp