Quy trình vay mua xe ô tô trả góp 0% bạn cần chuẩn bị gì?

Ngày đăng: 2/14/2023 2:28:15 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 145
Chi tiết [Mã tin: 4436672] - Cập nhật: 23 phút trước

Vay mua xe ô tô trả góp với lãi suất 0% có quy trình như thế nào? Có gì khác biệt so với các gói vay khác không? Đây là câu trả lời dành cho bạn.


Để vay ngân hàng mua xe ô tô bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn.và phía ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ được cung cấp. Trường hợp hồ sơ thông qua xét duyệt, bạn sẽ đóng tiền xe và chi phí làm thủ tục đăng ký. Khi nhận được biển số xe và giấy hẹn, bạn đến ngân hàng ký hợp đồng vay, đóng phí hành chính và giấy nhận nợ của ngân hàng. Sau khi tiền chuyển khoản từ ngân hàng vào tài khoản của bên bán xe, bạn mang theo CMND/CCCD và giấy giới thiệu của ngân hàng lên nhận xe, ký biên bản bàn giao xe và giấy tờ xe theo pháp luật.


Khi nhận được giấy đăng ký xe, bên ngân hàng sẽ đi đăng ký và gửi một bản sao cho khách hàng. Nếu bạn mua xe ô tô trả góp thông qua công ty tài chính thì bạn sẽ đóng tiền xe tại công ty tài chính. Chi phí đăng ký xe khách hàng phải chịu, biên bản bàn giao xe sẽ do 3 bên cùng ký để công ty tài chính trả tiền cho hãng xe. Trường hợp khách hàng ở tỉnh, chi phí dịch vụ đi đăng ký xe sẽ do khách hàng chịu, chi phí sẽ phụ thuộc vào vị trí địa lý. Tùy vào ngân hàng mà thời gian từ lúc kiểm duyệt hồ sơ đến lúc giải ngân có thể mất từ 2 đến 5 ngày. Trong trường hợp chiếc xe có giá trị lớn hoặc hồ sơ vay có nhiều điểm phức tạp thì thời gian giải ngân có thể lên đến 1 tuần.


Bạn nên biết rằng mỗi ngân hàng sẽ có một chính sách khác sau về gói vay mua xe ô tô. Bạn cần đặc biệt lưu ý về thời gian được hưởng mức lãi suất 0% và lãi suất thả nổi sau khi hết thời hạn ưu đãi. Vì thế tham khảo thêm ý kiến từ người có kinh nghiệm hoặc so sánh nhiều ngân hàng khác nhau để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô