Quy trình xông hơi bằng nước nóng đơn giản tại nhà

Ngày đăng: 10/26/2020 10:25:42 AM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 9
Chi tiết [Mã tin: 3103923] - Cập nhật: 57 phút trước

Xông hơi mặt bằng nước nóng đang trở nên thịnh hành bởi nó vừa rẻ, vừa chất lượng đối với việc làm đẹp của chị em. Nhưng không phải ai cũng biết cách xông mặt bằng nước nóng chính xác. Dưới đây là quy trình xông hơi bằng nước nóng chị em có thể tham khảo.

Tiến hành làm sạch da

Công đoạn làm sạch da là  bước cực kỳ quan trọng, vì nếu da không được làm sạch bụi bẩn, cặn mỹ phẩm còn sót lại sẽ xâm lấn ngược trở lại bên trong khi lỗ chân lông giãn nở. Từ đó gây tình trạng kích ứng nhẹ, hoặc khiến da sinh mụn nhiều hơn.

Tiến hành làm sạch da

Thông thường chúng ta sẽ xông hơi vào buổi tối. Vậy nên bạn hãy tẩy trang kỹ càng, sau đó sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, an toàn để lấy đi hết bụi bẩn, mồ hôi và chất nhờn dư thừa. Bạn không nên dùng sữa rửa mặt có tính tẩy mạnh, hoặc chứa hạt tẩy da chết vì dễ khiến da bị đỏ, viêm và mẫn cảm khi xông hơi 

Chuẩn bị nước xông

Ở bước này, bạn hãy chuẩn bị một chiếc nồi thật sạch, hoặc cho nước vào ấm siêu tốc và đun sôi. Tiếp đó cho vào một chiếc bát sứ/thủy tinh và nhỏ thêm vài giọt tinh dầu tự nhiên. Nếu sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như sả, lá tía tô, gừng… thì bạn hãy cho vào nước và đun trong vòng 10 phút.

Chuẩn bị nước xông hơi

Tiến hành xông hơi

Ở bước này bạn chú ý phải cột tóc gọn gàng, lấy một chiếc khăn cotton hoặc khăn bông lớn trùm kín vùng đầu và bát nước để bắt đầu xông. Lưu ý là bạn phải để mặt cách bát nước khoảng 30cm để tránh da bị bỏng rát

Thực hiện việc xông hơi trong 10 phút để lỗ chân lông giãn nở, làn da thông thoáng, các mạch được lưu thông, tạo cảm giác thư giãn. Đặc biệt bạn không được xông quá lâu vì như vậy sẽ khiến da bị kích ứng

Đắp mặt nạ cho da

Sau khi xông hơi, sử dụng khăn mềm nhẹ nhàng thấm nhẹ để làm khô da, không được lau mạnh, chà xát. Rồi bạn tiếp tục đắp mặt nạ giấy để bổ sung tinh chất, làm dịu da.

Sử dụng toner

Bước này sẽ giúp cân bằng lại độ ẩm, độ pH đồng thời giúp giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông. Bạn có thể thay thế nước hoa hồng chuyên dụng bằng nước cốt chanh/ giấm táo pha với nước ấm để cân bằng da.

Chú ý dưỡng ẩm da

Bạn  có thể không cần dùng mặt nạ sau khi xông hơi nhưng bước dưỡng ẩm thì không thể bỏ qua. Bởi làn da sau khi xông hơi thường khá nhạy cảm, thô ráp. Việc dưỡng ẩm tức thời giúp da trở nên mềm mại, căng mượt hơn. Sau khi xông hơi dưỡng ẩm ngay sẽ hỗ trợ các dưỡng chất thẩm thấu nhanh và sâu hơn.

Khi xông hơi bạn có thể kết hợp với các loại tinh dầu có mùi hương nhẹ nhàng và tươi mát. Không nên sử dụng loại tinh dầu nóng, mùi đậm và mẫn cảm với thành phần của da. Không nên xông hơi quá nhiều lần sẽ gây hư tổn cho da. Một tuần chỉ thực hiện khoảng 1 - 2 lần là hiệu quả nhất.

Tuyệt đối phải nhớ rửa lại mặt bằng nước sạch sau khi xông hơi. Làm như vậy sẽ giúp da khó bị lão hóa, chùng xuống và xuất hiện nếp nhăn.



Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp