Quy trình xử lý nước thải bệnh viện hiệu quả

Ngày đăng: 5/10/2024 3:01:42 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Hà Nội - 13
  • ~/Img/2024/5/quy-trinh-xu-ly-nuoc-thai-benh-vien-hieu-qua-01.jpg
~/Img/2024/5/quy-trinh-xu-ly-nuoc-thai-benh-vien-hieu-qua-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5302353] - Cập nhật: 23 phút trước

Quy trình xử lý nước thải bệnh viện hiệu quả

 

Bệnh viện thường là một trong những nguồn gây ra lượng nước thải lớn nhất được xả ra môi trường hàng ngày. Đặc điểm của bệnh viện là nơi tập trung nhiều dịch bệnh và vật liệu y tế, tạo ra nước thải có mùi hôi khá nặng và chứa nhiều hóa chất so với các khu tập thể khác.

Kể cả so sánh với các ngành công nghiệp hay các khu tập thể, chợ, nhà hàng thì bệnh viện vẫn là nơi có nhiều nước thải cần  thiết phải giải quyết trước khi đưa ra môi trường.

Bạn có tò mò quy trình xử lý nước thải bv diễn ra như thế nào và hiệu quả sử dụng ra sao không? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé!

 

>>>Tham khảo thêm:bơm chìm nước thải tsurumi ktz

Quy trình xử lý nước thải bệnh viện 

Đối với nước thải bệnh viện, việc xử lý cũng khá khó khăn đối với sử dụng hoặc những người có trách nhiệm điều kiện cơ bản là cần thiết phải có 1 quy trình xử lý nước thải đúng cách, đúng hướng dẫn và khoa học.

Trong xử lý nước thải bệnh viện người ta sử dụng máy bơm chìm nước thải hoặc máy bơm hút bùn cho các ứng dụng của mình nhằm tăng hiệu quả và thời gian sử dụng bơm. 

Chúng ta tham khảo quy trình xử lý nước thải bệnh viện như sau: 

  • Nước thải bệnh viện được dự trữ trong bể chứa nước thải lớn sau đó được loại bỏ các chất rắn, các chất thải có kích thước lớn như rác.
  • • Tiếp theo, rác thải bệnh viện sau một thời gian được thu gom về bể lắng và chuyển về bể cân bằng
  • • Tại đây các chất lỏng trải qua quá trình phân hủy sinh học giúp loại bỏ các hóa chất, nguyên tố có hại cho con người, loại bỏ một phần chất hữu cơ có trong nước thải bệnh viện và khử nitrat khỏi nitrat. . Trong bể Anoxic, quá trình Nitrat hóa và Phosphoryl hóa diễn ra liên tục do sự tồn tại của các chủng vi sinh vật khử N và P. Bể Anoxic được bố trí nền vi sinh nhằm tăng diện tích bề mặt, đẩy nhanh quá trình phân hủy của vi sinh vật. Chất hữu cơ của vi sinh vật giúp quá trình khử nitrat diễn ra suôn sẻ.
  • >>>Tham khảo thêm:máy bơm chìm nước thải ebara
  • Nước thải từ bể Anoxic sẽ tự chảy sang bể xử lý sinh học hiếu khí Aerotank kết hợp với quá trình lọc màng MBR. Trong bể Anoxic kết hợp với AErotank quá trình xử lý tổng hợp sẽ diễn ra gồm có các quá trình: khử BOD, nitrat hóa, khử NH4+, khử Photpho và khử NO3- thành N2. Sử dụng, lựa chọn bùn hoạt tính để xử lý thiếu khí, hiếu khí sẽ tận dụng được lượng Cacbon trong bùn khi khử BOD, tận dụng được lượng oxi từ quá trình khử NO3- giúp tiết kiệm được đến 50% lượng oxi khi nitrat hóa khử NH4+.
  • Khi bể chứa đầy chất thải sẽ bị đẩy ra ngoài và xử lý lại lần nữa trước khi trả về môi trường. 
  • Tại đó máy thổi khí được sử dụng nhằm cung cấp oxi cho sinh vật phát triển và giải phóng ức chế sinh vật cho nước thải

 

Như vậy quy trình xử lý nước thải bệnh viện cũng không quá phức tạp như người sử dụng vẫn suy nghĩ.

Chúng tôi có cung cấp các loại máy bơm chìm nước thải bệnh viện phục vụ nhu cầu của quý khách hàng.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ ngay Vimex 0943889440

 



Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:cách chọn bơm hóa chất


Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp