Ra mắt iphone 13 pro max: có màu xanh mát lạnh, màn hình 120 hz, nhiều cải tiến về camera

Ngày đăng: 9/28/2021 3:08:44 PM - Điện thoại, viễn thông - Toàn Quốc - 181
Chi tiết [Mã tin: 3453455] - Cập nhật: 55 phút trước

Xét về phong cách thiết kế thì mình nhận thấy rằng iPhone 13 Pro Max có nhiều nét tương đồng với iPhone 12 Pro Max. Thiết bị vẫn sẽ sở hữu khung viền vuông vức, mặt lưng kính nhám cùng màn hình tai thỏ nằm ở phía trước.

iPhone 13 Pro Max vẫn sở hữu khung viền vuông vức, mặt lưng kính nhám cùng màn hình tai thỏ nằm ở phía trước. Nguồn: Apple.

Tuy nhiên, để tăng độ nhận diện cho sản phẩm mới thì Apple đã cung cấp thêm một tùy chọn màu sắc hoàn toàn mới mang tên Sierra Blue (màu xanh dương nhạt hơn so với Pacific Blue của iPhone 12 Pro Max). Mặc dù vậy thì mình hơi tiếc một chút khi iPhone 13 Pro Max màu hồng và màu cam không xuất hiện. Bên cạnh màu xanh dương, chúng ta vẫn sẽ có 3 tùy chọn màu sắc cơ bản khác là vàng, đen và trắng.

iPhone 13 Pro Max màu xanh mát lạnh (Sierra Blue). Nguồn: Apple.

iPhone 13 Pro Max màu hồng (Rose Pink) và màu cam (Sunset Gold) đã không xuất hiện. Nguồn: LetsGoDigital.

Nói chung, mỗi người sẽ có một sở thích riêng về màu sắc và cho dù iPhone 13 Pro Max màu hồng và màu cam không xuất hiện thì cá nhân mình vẫn rất ấn tượng với tùy chọn màu xanh mới (Sierra Blue) của iPhone 13 Pro Max. Sắc xanh mới này có phần nhạt và tinh tế hơn so với màu Pacific Blue của iPhone 12 Pro Max. Mình rất mong chờ phiên bản màu mới trên iPhone 13 Pro Max thực tế sẽ trông như thế nào, hy vọng là khớp với những hình ảnh mà Apple công bố.

Các tùy chọn màu sắc của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: Apple.

Giống như những thông tin đã rò rỉ từ trước, phần notch tai thỏ của iPhone 13 Pro Max năm nay đã được làm bé hơn đôi chút so với iPhone 12 Pro Max. Cá nhân mình đánh giá cao sự thay đổi này bởi vì đây là việc mà Apple phải làm ngay từ thế hệ iPhone 12 Series chứ không phải là đến dòng iPhone 13 mới thực hiện.

Phần notch tai thỏ của iPhone 13 Pro Max đã được làm nhỏ hơn. Nguồn: Apple.

Nhìn chung thì iPhone 13 Pro Max có phong cách thiết kế không quá thay đổi so với thế hệ cũ. Sự khác biệt có lẽ đến từ những yếu tố mà mình vừa đề cập ở trên bao gồm: Màu sắc và thiết kế notch tai thỏ.

Màn hình iPhone 13 Pro Max có tần số quét 120 Hz và được phủ gốm

Những điểm nhấn về màn hình của iPhone 13 Pro Max. Nguồn: Apple.

Đúng như những kỳ vọng của mình cũng như nhiều người dùng iPhone khác, màn hình iPhone 13 Pro Max năm nay đã được trang bị tần số quét 120 Hz cùng công nghệ Pro Motion cực kỳ xịn sò. Bên cạnh đó, chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple sở hữu tấm nền OLED, hỗ trợ công nghệ HDR10 cùng Super Retina XDR cho chất lượng hiển thị sắc nét và chân thực nhất.

Màn hình ProMotion 120 Hz của iPhone 13 Pro Max chắc chắn sẽ cho trải nghiệm sử dụng mượt mà. Nguồn: Apple.

Nói sơ qua một chút về công nghệ ProMotion thì đây là công nghệ cho phép iPhone 13 Pro Max có thể tự động điều chỉnh tốc độ làm tươi dựa vào nội dung hiển thị để tối ưu hóa điện năng tiêu thụ. Nếu bạn cần dùng màn hình để chơi game, xem phim thì tốc độ 120 Hz sẽ được sử dụng còn đối với những tác vụ nhẹ hơn và tùy vào nội dung mà màn hình sẽ đưa ra những tần số hợp lý hơn (dao động từ 10 – 120 Hz).

Bên cạnh chất lượng hiển thị được cải thiện, màn hình của iPhone 13 Pro max cũng được phủ một lớp gốm để gia tăng độ bền cho thiết bị. Theo như chia sẻ từ Apple, việc phủ gốm giúp màn hình iPhone 13 Pro Max khó vỡ hơn, có khả năng chống bụi và chống nước nữa. Về thông số, màn hình của iPhone 13 Pro Max sở hữu kích thước 6.7 inch tương tự như thế hệ tiền nhiệm.

iPhone 13 Pro Max camera cải tiến với nhiều công nghệ, tính năng mới

Một trong những nhấn chính của mẫu iPhone 13 Pro Max chính là cụm camera sau của máy. iPhone 13 Pro Max đã được trang bị camera tele 77 mm hoàn toàn mới, giúp máy có thể zoom quang lên tới 3x. Bên cạnh đó, camera góc siêu rộng của chiếc smartphone này dù vẫn giữ độ phân giải 12 MP nhưng được Apple cải tiến với khả năng tự động lấy nét, chụp đêm tốt hơn và có thêm khả năng chụp cận cảnh (cho phép lấy nét với khoảng cách chỉ 2 cm). Còn về camera chính của máy sẽ có độ phân giải 12 MP với cảm biến lớn hơn.

Hệ thống 3 camera sau của iPhone 13 Pro Max đã được cải tiến về thông số. Nguồn: Apple.

Bên cạnh thông số, camera sau của iPhone 13 Pro Max cũng được bổ sung thêm nhiều tính năng chụp hình và quay phim chuyên nghiệp. Chẳng hạn như tính năng Photographic styles cho phép người dùng chỉnh sửa ảnh trong thời gian thực theo ý thích hay tính năng Cinematic Mode kết hợp với cảm biến LiDAR cho phép quay video chuyên nghiệp hơn.

iPhone 13 Pro Max được bổ sung tính năng quay video chuyên nghiệp (Cinematic Mode). Nguồn: Apple.

Đặc biệt, iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ tính năng ProRes Video cho phép người dùng quay video ProRes 4K/30 FPS. Cá nhân mình nghĩ đây sẽ là một tính năng rất phù hợp cho những bạn nào thích quay video làm vlog hoặc đơn giản là quay lại video kỉ niệm mỗi khi đi chơi cùng gia đình, bạn bè.

iPhone 13 Pro Max còn hỗ trợ tính năng ProRes Video cho phép người dùng quay video ProRes 4K/30 FPS. Nguồn: Apple

Một tính năng nữa mà mình cảm thấy khá thích trên camera của iPhone 13 Pro Max đó chính là Center Stage. Cụ thể thì tính năng này sẽ tự động lấy nét và theo dõi mọi chuyển động của chủ thể ở trong video, trong trường hợp có một chủ thể thứ 2 bước vào khung hình thì thiết bị cũng sẽ làm điều tương tự. Theo như chia sẻ của Apple, tính năng này sẽ rất phù hợp với nhu cầu học tập/làm việc online ở thời điểm hiện tại và mình hy vọng sẽ sớm có máy trên tay để trải nghiệm tính năng này.

iPhone 13 Pro Max cấu hình mạnh hơn với chip Apple 15 Bionic

Thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch, tấm nền OLED, hỗ trợ tần số quét 120 Hz ProMotion, hỗ trợ HDR10, Super Retina XDR.
  • CPU: Apple A15 Bionic, hỗ trợ 5G.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB, 512 GB và 1 TB.
  • Camera sau: 12 MP + 12 MP + 12 MP
  • Pin dùng lâu hơn 2.5 tiếng so với iPhone 12 Pro Max.
  • Hỗ trợ sạc nhanh 20 W, sạc MagSafe 15 W.

Thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max.

Cá nhân mình không có gì quá ngạc nhiên khi iPhone 13 Pro Max sẽ sử dụng con chip A15 Bionic bởi vì nhiều tin đồn trước đó đã xác nhận điều này. Vi xử lý mới của Apple được cải tiến với 6 nhân, sản xuất trên tiến trình 5 nm (tốc độ nhanh hơn 50% so với các chip khác trên thị trường) cùng 15 tỉ bóng bán dẫn giúp hiệu năng CPU nhanh hơn 50% và GPU nhanh hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm.

So sánh thông số cấu hình iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max.

Nói chung thì mình có thể khẳng định được một điều rằng hiệu năng của iPhone 13 Pro Max chắc chắn nổi trội hơn so với iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên, sự khác biệt này có thể là không quá lớn và người dùng phổ thông cũng rất khó để nhận biết được. Mặc dù vậy thì mình tin rằng iPhone 12 Pro Max vẫn sẽ là một trong những chiếc điện thoại mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Pin iPhone 13 Pro Max dùng lâu hơn 2.5 tiếng so với iPhone 12 Pro Max. Nguồn: Apple.

Song song việc cải tiến về hiệu năng thì thời lượng sử dụng pin trên iPhone 13 Pro Max cũng tăng đáng kể so với iPhone 12 Pro Max, cụ thể là lâu hơn khoảng 2.5 tiếng so với thế hệ cũ. Mình khá kỳ vọng về điều này và mình nghĩ là chúng ta có thể sử dụng máy cả ngày dài mà không lo hết pin. Hy vọng trong tương lai gần thì mình sẽ có máy trên tay để thực hiện ngay bài đánh giá pin cho các bạn cùng xem.

Các bạn có nhìn thấy 3 nhà mạng lớn của Việt Nam trong bảng này không? Nguồn: Apple.

Tất nhiên, iPhone 13 Pro Max năm nay cũng được hỗ trợ 5G giúp kết nối mạng nhanh hơn. Một điều thú vị là năm nay Apple đã làm việc với khoảng 200 nhà mạng khác nhau trong đó có 3 đại diện lớn đến từ Việt Nam là Viettel, Vinaphone và Mobifone. Các bạn có tìm thấy tên của các nhà mạng này trong hình bên trên không?

iPhone 13 Pro Max giá bao nhiêu? iPhone 13 Pro Max ra mắt chính thức trên kệ khi nào?

Mức giá dự kiến tại thị trường Việt Nam của iPhone 13 Pro Max cho từng tùy chọn bộ nhớ không chênh lệch quá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, cụ thể như sau:

  • iPhone 13 Pro Max bản 128 GB có giá 33.99 triệu đồng.
  • iPhone 13 Pro Max bản 256 GB có giá 37.99 triệu đồng.
  • iPhone 13 Pro Max bản 512 GB có giá 43.99 triệu đồng.
  • iPhone 13 Pro Max bản 1 TB có giá 49.99 triệu đồng.

Giá dự kiến của iPhone 13 Pro Max tại thị trường Việt Nam là từ 33.99 triệu đồng. Nguồn: Apple.

iPhone 13 Pro Max sẽ cho phép khách hàng đặt trước từ 24/09. Nguồn: Apple.

Ngoài ra, iPhone 13 sẽ chính thức được lên kệ vào 24/09 tới đây, đúng như nhiều dự đoán trước đó. Vừa rồi là những đánh giá ban đầu của mình về iPhone 13 Pro Max và bạn nghĩ như thế nào về mẫu smartphone này, hãy để lại bình luận ở dưới nhé!

Nguồn: thegioididong.com


Tin liên quan cùng chuyên mục Điện thoại, viễn thông