Ram là gì? cần bao nhiêu dung lượng ram là đủ

Ngày đăng: 12/11/2023 11:57:41 PM - Khác - Toàn Quốc - 35
Chi tiết [Mã tin: 5052731] - Cập nhật: 26 phút trước

Ram đóng vai trò hãy thiết với bất kỳ cỗ máy PC nào, nếu như không thể chiếm thành ứng dụng này máy của bạn đọc sẽ không thể sử dụng được được như giống như những linh kiện nữa. Dẫu thế chúng sẽ chia ra lắm dung số tiếp theo nhau và người sử dụng thông thường nhờ có tư vấn để cân nhắc lắp ráp bao nhiêu RAM để hỗ trợ máy làm việc ổn định. Vậy Ram là gì và vai trò của nó ra sao? Nên cùng với Macbook Việt tìm hiểu phía trong bài viết này nhé.

RAM (Random Access Memory) là bộ nhớ lưu trữ tạm của máy tính xách tay trợ giúp lưu trữ thông tin hiện hành để bộ phận khắc phục CPU thử dùng truy xuất và xử lý. RAM không thể lưu trữ được dữ liệu ngay khi ngắt cung cấp ổ cho chính nó, giả dụ máy tính bị sập mạch, ngắt máy thì data tại RAM sẽ bị xóa sạch.

dữ liệu trên RAM được lưu ở từng ô nhớ và mỗi ô nhớ đều luôn thu được địa chỉ khác nữa nhau &i tốc độ theo dõi, ghi dữ liệu tại đã ô nhớ là bằng nhau. RAM giữ dung lượng càng lớn thì công việc nó giải quyết được càng nhiều.

RAM là gì? Cần bao nhiêu dung lượng RAM là đủ?

Phân loại RAM

Ram càng lớn thì khả năng xử lý đa nhiệm càng hiệu quả, quyết định tới tốc độ khắc phục của 1 chiếc máy tính xách tay. Các loại RAM phổ cập hiện nay là gì?

1. Phân dựa vào cơ cấu

Về cơ cấu, RAM được chia khiến 2 dòng chính: RAM tĩnh &i RAM động.

RAM tĩnh: Được gọi là SRAM (Static Random Access Memory) sản xuất dựa trên công nghệ điện hóa phát quang ECL. SRAM là địa điểm lưu trữ dữ liệu để bật máy máy tính xách tay, SRAM là bộ nhớ nhanh và không bị mất nội dung sau khi được nạp. Giữ nghĩa là SRAM là một địa điểm lưu trữ các tập tin của CMOS sử dụng với một trong những điều khởi động máy.

RAM động: Được gọi là DRAM (Dynamic Random Access Memory) tiếp theo đi cùng RAM tĩnh thì các data của DRAM sẽ bị mất sau một số hãy nạp lại data dựa vào chu kỳ. Vì một trong những điều ghi nhớ data dựa vào một trong những điều duy trì dòng điện năng tích cắm sạc vào tụ dòng điện năng một và tương tự vậy việc tìm hiểu một bit nhớ làm nội dung bit này bị hủy. Đây là một yếu tố mà giải thích do sao từng khi ngừng ổ máy tính là bộ nhớ RAM bị xóa sạch. Vậy từng lần tham khảo &i ghi thì bộ nhớ lưu trữ này phải viết lại nội dung ở ô nhớ đó.

xem thêm: Top RAM PC Đang giảm bớt Giá Cực Sốc tại Hoàng Hà PC

2. Phân dòng dựa trên dòng

tại thật tế, dòng thân RAM cũng thu được sự thứ hai biệt. Những dòng RAM đang phổ biến trên thị trường hiện nay là DDR, DDR 2, DDR 3 một và DDR 4:

DDR 1: (tên đầy đủ của nó là DDR SDRAM, DDR là viết tắt của cụm từ Double Date Rate). Loại RAM DDR một này bây giờ rất hiếm, do chính nó giữ tuổi thế hệ hơn chục năm rồi. Và bây giờ nó cũng hết phù hợp với chế độ phần cứng hiện tại khác nữa, nó quá yếu &i không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người sử dụng.

DDR 2: đây là thế hệ thứ hai của RAM DDR một sử dụng cho các bảng ổ dùng Chipset Intel đời 945 -> G31. Thế hệ chip này sử dụng công nghệ chân đế tiếp xúc Socket 775. &Amp;i đối với tới thời điểm hiện tại (năm 2017) thì còn tương đối nhiều máy tính sử dụng loại này. Đời RAM này thông thường được dùng cho những CPU Intel Core Duo, bộ vi xử lý Core 2 Duo…

DDR 3: chiếm lẽ đó là loại RAM phổ thông nhất thị trường hiện nay, chính nó được sử dụng rộng rãi cho các dòng laptop dòng new. Thế hệ RAM này thường được sử dụng với CPU Hãng sản xuất Intel Core 2 Duo, Core I3/ I5 hay I7…

DDR 4: Là loại RAM mạnh mẽ nhất hiện nay, chính nó chỉ tương thích với và phần cứng dòng new hiện nay.

RAM là gì? Cần bao nhiêu dung lượng RAM là đủ?

các Thông lượng Về RAM có thể xác định

Dung khoản

Dung khoản RAM tính bằng MB &i GB, hay gặp Ram được thiết kế cùng với những dung khoản tám, 16, 32, 64, 128, 256, 512MB, 1BG, 2GB, 4GB… Dung số của RAM càng lớn thì càng tốt đối với laptop. Đi với một và hệ thống phần cứng của laptop cũng như &i hệ yếu tố hàng không hỗ trợ RAM giữ dung số lớn tương tự Windows XP giúp đến 3,2GB.

BUS

BUS của RAM là độ lớn của kênh truyền dẫn dữ liệu trong RAM, BUS càng lớn thì lưu số dữ liệu được khắc phục càng nhiều. RAM của máy tính PC hiện nay là 1600 MHz, 2133 MHz, 2400 MHz, 2666 MHz, 3000 MHz, 3200 MHz…

Được chia làm 2 loại chính: Bus Speed &i Bus Width

- Bus Speed là BUS Ram (Tốc độ dữ liệu khắc phục phía trong 1 giây).

- Bus Width là chiều rộng của bộ nhớ lưu trữ. Chương trình đa những loại RAM DDR, DDR2, DDR3, DDR4 hiện nay đều luôn nhận được BUS Width cố định là 64.

Công thức tính băng thông Bandwidth từ Bus Speed &i Bus Width: Bandwidth = (Bus Speed x Bus Width) / tám.

Băng thông (BandWidth) là tốc độ cao nhất của RAM dùng thử cách xem qua được phía trong 1 giây. Bandwidth được ghi tại RAM là con khoản tối đa dựa vào lý thuyết. Ở thực tế, bandwidth thường thấp hơn một số chưa thể vượt qua.

Độ trễ (Latency)

Độ trễ là quãng thời gian mà các bạn cần chờ trước ngay khi thu được thứ mình cần.

CAS (Column Address Strobe) là địa chỉ cột. Một thanh DRAM được coi là một ma trận của những ô nhớ (bạn thử dùng hình dung như một bảng tính excel đi cùng lắm ô trống) &i dĩ nhiên mỗi ô nhớ sẽ thu được toạ độ (ngang, dọc). Tương tự vậy các bạn thử cách đoán lập tức ra khái niệm RAS (Row Adress Strobe) là địa chỉ hàng tuy nhiên tại nguyên lý hoạt động của DRAM là truyền dữ liệu xuống chân nên RAS thông thường chưa thể đặc biệt bằng CAS.

RAM là gì? Cần bao nhiêu dung lượng RAM là đủ?

các thế hệ Module của RAM

Trước đó, hệ thống đa các thế hệ RAM được những hãng sản xuất thiết kế nạp những chip nhớ tại bo mạch chủ bằng các đế cắm, gặp phải không thể thuận tiện cho thay đổi hệ thống. Ngày nay, công nghệ càng phát triển RAM được thiết kế thành các module như: SIMM, DIMM để thuận lợi dành cho thiết kế một và cải tiến laptop.

- SIMM (Single In-line Memory Module)

- DIMM (Dual In-line Memory Module)

có thể bao nhiêu dung khoản RAM là đủ?

Bất ngay khi ai bắt đầu Build PC đều luôn thắc mặc ngay khi nói về RAM. Vấn đề này thì tùy thuộc vào nhu cầu dùng của từng người mà lựa tích hợp dung lượng RAM với hợp lý.

với các người có nhu cầu giải trí, nghe nhạc, xem phim, lướt web thì dung lượng RAM là 4GB là cụ thể. Với nhữn người chiếm nhu cầu cao hơn tương ứng chơi game, khiến đồ họa, dựng phim… thì dung lượng ram ít là 8GB. Tại đây là các công một trong các việc có thể nhận được cấu hình mạnh mẽ, quan trọng là RAM.

bất kể bạn dùng PC dành cho phần đích gì, tốc độ sẽ chưa thể quan trọng nếu bo ổ chủ không giúp được đến tốc độ của RAM. Bo ổ chủ chỉ giúp 1333MHz sẽ giới hạn tốc độ xung nhịp RAM 2000MHz xuống còn 1333MHz.

đọc siêu phẩm ram pc: https://www.phongcachxanh.vn/collections/ram-pc


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác