Răng implant là gì - nhakhoahome

Ngày đăng: 11/22/2023 5:52:13 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 30
Chi tiết [Mã tin: 5013528] - Cập nhật: 3 phút trước

Răng implant là một phương pháp nha khoa để thay thế răng mất bằng cách đặt một cọc titan hoặc hợp kim titan vào xương hàm, sau đó đặt một nụ implant trên đỉnh cọc để thay thế cho răng mất. Đây là một quá trình phổ biến và hiệu quả để khắc phục tình trạng mất răng và cải thiện chức năng nói chung cũng như thẩm mỹ nụ cười.


Răng implant bao gồm ba thành phần chính:


Cọc (Implant):

Là một cọc chủ yếu được làm từ titan hoặc hợp kim titan, được đặt vào xương hàm như một cơ sở để hỗ trợ nụ implant.


Nụ (Abutment):

Là một thành phần nối giữa cọc và răng giả. Nụ được đặt lên trên cọc và chức năng của nó là kết nối cọc với răng giả.


Răng Giả (Crown):

Là phần mô phỏng răng tự nhiên và được đặt lên trên nụ. Răng giả được thiết kế sao cho nó vừa vặn và trông giống như răng tự nhiên nhất có thể.


Quá trình làm răng implant có thể mất một thời gian và thường bao gồm nhiều bước, bao gồm kiểm tra tình trạng sức khỏe nướu và xương, lên kế hoạch điều trị, phẫu thuật cấy implant, hồi phục và osteointegration (quá trình tương tác của cọc implant với xương hàm), đặt nụ và cuối cùng là đặt răng giả.


Răng implant mang lại nhiều lợi ích như khả năng nhai tốt, cải thiện nụ cười, ngăn chặn suy giảm của xương hàm, và tăng tính ổn định so với các phương pháp thay thế răng khác. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự chăm sóc kỹ lưỡng và tuân thủ của bệnh nhân để đảm bảo sự thành công và bền vững của implant.

Xem thêm: implant, trồng răng implant bao nhiêu 1 cái, nha khoa hà nội, các loại trụ implant, địa chỉ trồng răng implant tốt nhất hà nội


Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác