Ray tracing là gì? công nghệ ray tracing chiếm những gì đột phá

Ngày đăng: 1/15/2024 11:14:04 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 33
Chi tiết [Mã tin: 5114389] - Cập nhật: 20 phút trước

RTX Nvidia đi cùng Ray Tracing từng xảy đến những bước đột phá, gây ra những trải nghiệm hiệu quả hơn đối với những game thủ. Vậy Ray Tracing là gì mà lại thu được các ưu điểm tuyệt đi với đây. Cộng với khám phá đi qua bài viết để hiểu rõ hơn về Ray Tracing nhé.

I. Ray Tracing là gì?

Ray Tracing (dò tia) là kỹ thuật tạo ra một hình ảnh bằng phương thức dò đường đi của ánh sáng thông qua các điểm ảnh trên một mặt phẳng ảnh &i mô phỏng hiệu ứng của nó ngay khi tương tác đi cùng các vật ảo xung quanh. Ray thu được nghĩa là tia sáng, vẫn Tracing nhận được nghĩa là dò dựa trên, đuổi dựa vào. Nói phương pháp khác, Ray Tracing kiểm soát những ánh sáng được hấp thụ, phản chiếu, tán xạ &i phân tán bởi đã đối tượng phía trong môi trường, một và chính nó không thể chỉ áp dụng với một luồng sáng từ mặt trời mà cùng với mọi ổ sáng khác nữa nhau.

cùng với mỗi ổ sáng nữa nhau bên trong game gần như mặt trời, đèn điện, tia lửa, ngày đêm, góc khuất,... VGA sẽ nhận biết chúng &i tạo ra những hiệu ứng phản chiếu phức tạp tiếp theo nhau lên những đối tượng, vật thể quay quanh. Đây là một công nghệ tự, dùng chính Hartware (card màn hình rời) để xử lý. Ví dụ giả sử chiếm 2 cái bóng đèn bên trong một căn phòng, một ánh lửa bập bùng của lò sưởi, thì hình ảnh được dựng do vậy tùy thuộc vào từng vùng vị trí mà giữ màu sắc - ánh sáng thứ hai nhau.

Ray Tracing là gì

Ray Tracing là gì?

II. Ray Tracing hoạt động như thế nào?

bên trong thế giới thật, những mạch sáng như đèn bên trong phòng ngủ tạo ra các photon xoay quanh phòng cho đến khi chúng chạm vào mắt người dùng. Ray Tracing thao tác quá trình này dựa trên phương thức ngược lại, lần theo những tia sáng riêng lẻ từ các cảnh &i để ý phương pháp mà đã tia giao nhau đi cùng các vật thể thứ hai nhau, tạo bóng &i phản xạ &i quay trở lại mạch sáng.

Ray Tracing làm việc thông qua phương thức dò 1 đường từ 1 con mắt tưởng tượng đi qua từng điểm ảnh bên trong 1 màn hình ảo, một số tính toán màu của những đối tượng thông qua đây. Thuật toán sẽ ước lượng ánh sáng tới tại giao điểm khảo sát, xem xét tính chất vật liệu của đối tượng, một số bổ sung thông tin để tính toán màu bước sau cùng (chuẩn) của điểm ảnh như.

Ray Tracing hoạt động như thế nào?

Ray Tracing hoạt động như thế nào?

III. Ray Tracing thu được điểm gì nổi bật?

một. Phản chiếu (Ray tracing – Reflection)

thông thường, hình ảnh phản chiếu tại các bức tường, gương, vũng nước, cửa sổ trong game là những hình card đồ họa 2D được vẽ sẵn, tạo ra ảo giác về phản chiếu chứ chưa thực sự thay đổi dựa trên môi trường bên ngoài.

ngay khi Ray Tracing Reflection được áp dụng, những nhân RT sẽ dò dựa trên tia sáng phát ra từ nguồn sáng đánh lên các bề mặt vật liệu mà qua đó được tính toán để những nhân CUDA tạo ra các hình ảnh phản chiếu dựa trên thời gian thật, nhờ đó mà hình ảnh phản chiếu trên các bề mặt vật liệu cũng như vũng nước luôn là hình ảnh chuyển động khớp cùng với môi trường bên phía ngoài chứ không thể đơn thuần là các hình ảnh 2D được dán lên tại bề mặt.

Ray tracing – reflection

Ray tracing – reflection

2. Đổ bóng (Ray traced shadows)

1 hình vẽ 2D màu tối bán trong suốt được dựng và hiện lên tại bề mặt cần đổ bóng song song đi với chuyển động của những vật thể bên trong khung cảnh. Mặc dù thế, đi cùng các khu vực thu được quá nhiều ổ sáng hoặc ánh sáng động dạng lập lòe giống như trên các bó đuốc thì cái bóng lại bị trơ, xảy ra cảm thấy thiếu chân thật dành cho người chơi.

ngay khi Ray traced shadows được áp dụng, những nhân RT Cores sẽ dò đa số các ổ sáng nhận được mặt trong màn chơi để xác định độ che khuất của vật thể so với nguồn sáng để tạo ra phần mềm bóng tối của vật thể cùng với độ phía trong trẻo, màu &i hướng tương tác giống như tuân thủ theo những định luật vật lý, tạo ra những hiệu ứng đổ bóng một phương pháp tự động nhiên nhất, hơn là những cảnh ban ngày chỉ để cố định ổ sáng từ phía mặt trời.

Đổ bóng (Ray traced shadows)

Đổ bóng (Ray traced shadows)

3. Chiếu sáng tổng thể (Ray Traced Dlobal Illumination)

một phía trong các sự cố mà những phương pháp dựng hình cổ xưa không diễn tả được là khả năng chiếu sáng gián tiếp (Indirect Illumination), cũng như mở rộng ra ở hầu hết khung cảnh để trở thành cũng có thể chiếu sáng tổng thể (Global Illumination).

đi với Ray Traced Dlobal Illumination, tính năng này thể hiện có khả năng phản xạ ánh sáng của bề mặt vật liệu ra môi trường quay quanh &i tạo nên 1 tổng thể môi trường vô thêm với phức tạp. Nó đòi hỏi một khoản Hartware khổng lồ để xử lý một lượng lớn các tia sáng hoạt động hỗn loạn vừa phản xạ, vừa tán xạ tại khắp các bề mặt phía trong màn chơi.

Đọc thêm về render là gì: https://www.phongcachxanh.vn/blogs/tin-tuc/render-la-gi

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp