Rèm noren kiểu nhật – nét độc đáo cho không gian sống tối giản

Ngày đăng: 5/16/2024 2:48:38 PM - Tổng hợp - Toàn Quốc - 14
  • ~/Img/2024/5/rem-noren-kieu-nhat-net-doc-dao-cho-khong-gian-song-toi-gian-01.jpg
~/Img/2024/5/rem-noren-kieu-nhat-net-doc-dao-cho-khong-gian-song-toi-gian-01.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5314314] - Cập nhật: 58 phút trước

Rèm Noren kiểu Nhật dần trở thành xu hướng phổ biến tại Việt Nam bởi thiết kế lạ mắt, độc đáo. Rèm được sản xuất tỉ mỉ với các chi tiết hoa văn đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Đồng thời, người dùng cũng đánh giá cao về khả năng chống nắng, độ bền màu khi sử dụng trong thời gian dài. Hãy cùng Rèm Cửa Milan khám phá về loại rèm Noren kiểu Nhật này nhé!


rem-noren-kieu-nhat

Giới thiệu về rèm Noren kiểu Nhật

Nhắc tới xứ hoa anh đào chắc hẳn ấn tượng đầu tiên chính là sự tối giản. Vì thế, những chiếc rèm cửa mang phong cách Nhật cũng hướng tới sự gọn gàng, tiện lợi với những chi tiết đơn giản nhất. Sau đây là thông tin hữu ích về mẫu rèm Noren kiểu Nhật cho bạn đọc tham khảo!


Rèm Noren kiểu Nhật là gì?

Noren là mẫu rèm cửa đặc trưng của Nhật Bản với thiết kế độc đáo, được cắt chia thành nhiều mảnh dọc cách đều nhau. Mỗi mảnh có chiều rộng khoảng 35 - 35cm, gồm 2 hoặc 3 hoặc 5 tấm. Mục đích xẻ vạt là để cho mọi người có thể vén rèm và thuận tiện đi lại. Mẫu rèm được sử dụng phổ biến nhất là loại 3 mảnh với cạnh dài 113cm và thường gặp ở các quán ăn Nhật.


Rèm Noren Nhật xuất hiện từ thời kỳ Jomon và được tìm thấy trên những bức tranh thời Heian. Khi đó, rèm chỉ là những tấm vải đơn sắc được lắp đặt tại khu vực cửa ra vào, cửa sổ, tường với mục đích chắn gió, chắn bụi hoặc ngăn cách giữa các không gian.


Bước sang thời đại Edo, rèm Noren bắt đầu được dùng tại các quán ăn và quán rượu, có in một vài họa tiết đơn giản. Tới thời Muromachi, các thương nhân đã dùng rèm Noren kiểu Nhật để làm biển hiệu quảng cáo với nhiều màu sắc và họa tiết bắt mắt hơn.


Về chất liệu, thời kỳ đầu rèm Noren sử dụng vải gai thô cứng nên khó lên màu và tính thẩm mỹ thấp. Theo thời gian, rèm Noren chuyển sang dùng chất liệu vải bông mềm, vải lanh, vải bố, vải linen… dễ in thêu họa tiết và màu sắc phong phú hơn.


Gợi ý cách lựa chọn rèm Noren kiểu Nhật phù hợp cho từng không gian

Rèm Noren kiểu Nhật có họa tiết hài hòa, màu sắc hiện đại nên phù hợp với hầu hết các không gian và phong cách nội thất khác nhau. Nếu bạn yêu thích rèm cửa Nhật có thể tham khảo những gợi ý cho từng không gian dưới đây:


Không gian phòng khách

Tại phòng khách, bạn nên sử dụng những mẫu rèm có họa tiết hiện đại, tinh tế và sang trọng. Bạn không nên dùng những mẫu rèm sặc sỡ hoặc cầu kỳ quá sẽ khiến không gian bị ngợp và bí bách.


Ví dụ, phòng khách nhà bạn có lối thiết kế thanh lịch, cổ điển, bạn hãy sử dụng rèm Nhật màu trầm kết hợp hoa văn uốn lượn nhẹ nhàng, chất liệu vải bóng. Những chiếc rèm này vừa có khả năng chống nắng vừa mang lại nét quý phái cho căn phòng. Hoặc sử dụng rèm cửa Noren lắp ở khu vực cửa ra vào thể hiện sự tinh tế giấu ở phần trên và lộ ở phần dưới cửa. Rèm vừa đảm bảo sự riêng tư vừa tạo điểm nhấn cho khu vực cửa ra vào.


Nhà bếp

Rèm bếp có tác dụng ngăn khói hoặc chống nắng hắt vào mắt. Cũng như rèm cửa sổ, rèm bếp thường dùng để trang trí và chống nắng hắt vào gây lóa mắt khi nấu ăn. Rèm nhà bếp thường ngắn hơn rèm cửa sổ. Chất liệu may rèm nhà bếp thường là ren, đũi, cotton, vải bố…


Cửa phụ

Cửa phụ nằm ở hông nhà hoặc sau nhà, kết nối với phòng bếp hoặc phòng ngủ. Thông thường, cửa phụ ở dạng kính để đón toàn bộ ánh sáng. Vì thế, rèm cửa phụ sẽ có kích thước 1m7 – 2m và thường gồm hai tấm. Hoặc rèm cửa phụ có thể là set gồm 1 lớp ren mỏng và 1 lớp vải dày. Bạn có thể sử dụng rèm Noren hoặc rèm voan, đũi hoặc vải thô…

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp