Retinol có dùng cho phụ nữ cho con bú được không?

Ngày đăng: 7/4/2024 8:18:30 AM - Mẹ và bé - Toàn Quốc - 11
  • ~/Img/2024/7/retinol-co-dung-cho-phu-nu-cho-con-bu-duoc-khong-01.png
  • ~/Img/2024/7/retinol-co-dung-cho-phu-nu-cho-con-bu-duoc-khong-02.png
~/Img/2024/7/retinol-co-dung-cho-phu-nu-cho-con-bu-duoc-khong-01.png ~/Img/2024/7/retinol-co-dung-cho-phu-nu-cho-con-bu-duoc-khong-02.png
Chi tiết [Mã tin: 5406674] - Cập nhật: 31 phút trước

Retinol thuộc nhóm retinoid, là một dẫn xuất từ vitamin A giúp trung hòa những gốc tự do có trong da. Từ đó giúp kích thích sản sinh collagen, làm mờ vết mụn, đẩy nhanh quá trình tái tạo da, làm mịn nếp nhăn và các nhược điểm trên da. Nhiều mẹ thắc mắc liệu mẹ đang cho con bú dùng retinol được không?

Xem thêm: cách gọi sữa về bằng sữa ông thọ


Retinol có dùng cho phụ nữ cho con bú được không?

Theo các chuyên gia, phụ nữ cho con bú được khuyến cáo không nên dúng retinol. Mặc dù đây là sản phẩm mang lại nhiều công dụng cho da nhưng mẹ không nên dùng retinol dù ở bất kỳ dạng nào. Trên nhãn của các mỹ phẩm hoặc hướng dẫn sử dụng của các thương hiệu mỹ phẩm uy tín cũng khuyến cáo không nên sử dụng retinol cho mẹ cho con bú bởi có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và con.


Hiện nay, có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề retinol không hấp thu qua sữa và không đủ hàm lượng để có thể ảnh hưởng đến trẻ qua sữa mẹ nhưng để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của cả mẹ và con và không ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ, mẹ không nên sử dụng retinol khi cho con bú.

Xem thêm: cách uống sắt và canxi cho phụ nữ sau sinh


Cách chăm sóc da trong quá trình cho con bú mà không sử dụng retinol

Hậu mang thai, làn da vẫn còn tồn đọng nhiều vấn đề gặp phải trong thai kỳ như tăng sắc tố (sạm, nám, vết thâm), mụn trứng cá, viêm nang lông, rạn da… Mẹ bỉm sữa vẫn cần dành thời gian chăm sóc để tránh việc những thay đổi trên da này trở thành vĩnh viễn hoặc khó điều trị hơn.


Uống đủ nước hàng ngày

Thiếu nước có thể làm cho làn da của mẹ dễ bong tróc, nhanh lão hóa. Từ đó có thể nhanh chóng hình thành các nếp nhăn. Nếu mẹ uống nhiều nước mỗi ngày có thể giúp làn da trở nên khỏe mạnh và có thể hạn chế nổi mụn. Do đó mẹ cần bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày để tạo thành thói quen, từ đó có thể giúp da đào thải độc tố và lấy lại làn da mịn màng, căng bóng.


Bổ sung vitamin C cho cơ thể

Bổ sung vitamin C qua các thực phẩm sẽ giúp tái tạo collagen chống lão hóa da một cách hiệu quả. Ngoài ra còn giúp cải thiện các nếp nhăn và các vùng da bị lão hóa trên da. Vitamin C còn giúp da của mẹ thêm trắng sáng và đều màu hơn.


Vitamin C là dưỡng chất có nhiều trong các loại quả họ Cam như cam, quýt, bưởi,… nên mẹ hãy ăn nhiều loại trái cây này giúp mẹ chống lại bệnh tật, chăm sóc da hiệu quả.

Xem thêm: sắt và canxi chela có tốt không


Ngủ đủ giấc mỗi ngày

Ngủ đủ giấc là việc khó khăn đối với các mẹ bỉm bởi mẹ cần chăm sóc con nhỏ. Do đó các mẹ cũng cần tranh thủ ngủ đủ giấc để cơ thể được nghỉ ngơi và sức khỏe của làn da được cải thiện. Để có thể ngủ đủ giấc mỗi ngày, mẹ cần sắp xếp thời gian làm việc, chăm sóc con, và nghỉ ngơi hợp lý. Mẹ cần ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp da của các mẹ khỏe mạnh và đẹp hơn.


Tập thể dục đều đặn, thường xuyên hàng ngày

Sau sinh, các mẹ phải đối mặt với vấn đề về cân nặng và sức khỏe. Do đó mẹ cũng cần có kế hoạch để vận động và tập luyện mỗi ngày. Mẹ nên tập thể dục nhẹ nhàng hay yoga sẽ giúp mẹ thư giãn và lấy lại vóc dáng sau sinh và sức khỏe tốt hơn. Từ đó, làn da của mẹ được cải thiện do độc tố được thải qua tuyến mồ hôi.


Chế độ ăn uống sau sinh thật khoa học:

Các mẹ cần có chế độ ăn uống thật khoa học và phù hợp với thể trạng của mẹ. Thêm vào đó cũng cần kiểm soát thực đơn thật kỹ để có thể nuôi dưỡng làn da đẹp tự nhiên từ bên trong. Mẹ nên bổ sung tăng cường nhiều loại trái cây, rau xanh,… giúp bổ sung lượng vitamin và khoáng chất cần thiết và tốt cho làn da của mẹ.


Mẹ cần thiết lập chế độ ăn thật lành mạnh, giảm thiểu lượng dầu mỡ, chất béo, thực phẩm cay nóng hoặc nhiều đường cũng như rượu bia và cafein để giúp da mịn màng hơn. Ngoài ra, mẹ cũng nên bổ sung sắt canxi DHA cho mẹ sau sinh qua thực phẩm và viên uống vi chất giúp để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ và quá trình tiết sữa cho bé!


Vậy câu trả lời cho câu hỏi "Retinol có dùng cho phụ nữ cho con bú?" đó là retinol được khuyến cáo là không nên dùng ở phụ nữ cho con bú. Vậy thì khi không sử dụng được retinol trong quá trình cho con bú, bạn có thể thay thế bằng các sản phẩm được khuyến cáo là tốt cho mẹ bầu hoặc sử dụng các phương pháp tự nhiên để cải thiện làn da. Hi vọng mẹ có bí quyết làm đẹp an toàn và hiệu quả.

Tin liên quan cùng chuyên mục Mẹ và bé