Review đồ ăn ở hà nội 11 món ngon vừa nghe tên đã thèm.

Ngày đăng: 6/17/2021 5:04:04 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 203
Chi tiết [Mã tin: 3305127] - Cập nhật: 42 phút trước

Hà Nội, thủ đô văn minh – hiện đại nổi tiếng với nhiều danh lam, thắng cảnh hữu tình. Không những có các công trình kiến trúc xưa mang đậm chất Việt Nam, mà món ăn Hà Nội cũng là một đề tài khá sôi nổi khi người ta đặt chân đến với nơi đây. Và sau đây chúng ta cùng điểm qua 11 món ăn nổi tiếng ở thủ đô mà ai đến đây cũng đều phải Review đồ ăn Hà Nội ít nhất một lần.

Phở Hà Nội – Món ngon Hà Nội không thể bỏ lỡ 

Là một món ăn thuần Việt vang danh trên toàn thế giới, nói đến món ngon Hà Nội này, người ta vẫn nghĩ như một thứ tinh hoa Việt.

Phở có nguồn gốc từ đầu của thế kỉ XX, khi những quán thịt bò kinh doanh ế ẩm, người ta lấy xương bò đun lên để lấy vị ngọt từ tủy để thêm hương vị cho nước dùng, và bất ngờ thay, vị ngọt đó khiến cho một món ăn đơn thần trở nên đậm đà và ngon tuyệt mà người ta gọi là Phở như ngày nay.


Phở có thành phần gồm bánh phở, thịt, rau và nước dùng và một số loại gia vị khác. Thị được dùng trong phở thịt bò hoặc gà cắt lát mỏng. Ngoài ra còn kèm theo các gia vị như: tương, tiêu, chanh, nước mắm, ớt, được cho vào theo khẩu vị của người dùng.

Phở thường được thưởng thức như một món ăn buổi sáng hoặc ăn đêm khi bạn đã khá đói sau một ngày khám phá hết những ngóc ngách Nội Thành thì một bát phở thơm phức sẽ khiến vực dậy tinh thần ngay tức khắc, và quả là thiếu sót nếun như những chuyến đi này thiếu đi hương vị của Phở.

Hương vị phở thơm ngon, đậm đà và thay đổi tùy theo cách chế biến của những người bán phở, một cách tổng quát, hương vị phở là tổng hòa giữa vị ngọt của nước dùng, vị tươi ngon của thịt, dai của bánh phở, hương thơm từ rau và cả vị cay nồng cho những người thích ăn cay.

Từ 2011, Phở đã được CNN – một kênh truyền thông tin tức đáng tin cậy xếp vị trí 28/50 những món ngon nhất trên thế giới. Và gần đây nhất, năm 20, một lần nữa Phở lại được vang danh một trong những món ngon nhất thế giới mà bất kì thực khách nào không nên bỏ qua.


Xem thêm: https://saigonketnoi.vn/review-do-an-o-ha-noi-11-mon-ngon-vu

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống