Review sách người giàu có nhất thành babylon (phần 2)

Ngày đăng: 10/15/2023 4:20:39 AM - Sách - Toàn Quốc - 115
Chi tiết [Mã tin: 4939153] - Cập nhật: 50 phút trước

Nội dung về sách “Người Giàu Có Nhất Thành Babylon”

Người giàu có nhất thành Babylon (The Richest Man in Babylon) được xem là một trong những tác phẩm truyền cảm hứng lớn nhất về chủ đề tiết kiệm, kế hoạch tài chính và sự giàu có của cá nhân. Tác phẩm được viết bởi một doanh nhân, nhà văn Mỹ George Samuel Clason vào năm 1926, kể về các cách tiết kiệm, buôn bán và làm giàu của người dân ở thành Babylon thời cổ xưa.

Cuốn sách là tập hợp nhiều câu chuyện cổ xưa về các nhân vật vươn lên từ nghèo khổ để trở nên rất giàu có, được kính trọng bậc nhất ở thành Babylon. Có thể kể đến câu chuyện của “Người Giàu Có Nhất Thành Babylon” Arkad – một thợ điêu khắc gỗ khi còn trẻ, hay người cho vay Mathon, những người nô lệ như Dabasirr, Megido, Sharu Nada,…

Các bí quyết tài chính quan trọng nhất được cuốn sách tiết lộ bao gồm: 7 cách để chữa trị một túi tiền xẹp lép, 5 quy luật của vàng, công thức tích lũy theo tỷ lệ 1/10. Ngoài ra, cuốn sách còn đưa ra rất nhiều lời khuyên hữu ích về cách kiểm soát những khoản về chi tiêu, làm cho vàng sinh lợi hơn, gìn giữ tài sản, đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài cho cá nhân.

Bảy phương pháp trị căn bệnh rỗng túi

Vậy là bạn đã biết được bước đầu tiên để trở nên giàu có, đó là hãy học. Hãy học hỏi và không ngừng nỗ lực, trau dồi cho bản thân. Bạn sẽ học được nhiều kiến thức làm giàu từ những người giàu có khác. Tiếp theo đây, bạn sẽ học được bảy phương pháp trị căn bệnh rỗng túi – căn bệnh mà rất nhiều người dân Babylon lúc bấy giờ mắc phải, được chia sẻ bởi người giàu có nhất thành Babylon.

Cách chữa trị đầu tiên: Tích lũy một phần mười

Bây giờ, tôi sẽ nói cho các bạn rõ cách đầu tiên trong việc chữa trị căn bệnh rỗng túi. Đó là các bạn hãy làm đúng theo lời tôi đã gợi ý cho người buôn trứng: “Cứ mỗi lần bạn bỏ vào túi của mình mười đồng thì chỉ nên lấy ra chín đồng để tiêu xài”. Qua một thời gian, cái túi của các bạn cũng sẽ giống như giỏ trứng vậy. Nó sẽ chứa đầy những đồng tiền vàng. Đó là cách chữa trị hiệu quả nhất cho căn bệnh rỗng túi và cũng là cách đơn giản nhất để bạn trở nên giàu có. Các bạn đừng nên giễu cợt điều tôi vừa nói vì cho rằng nó quá đơn giản. Như tôi đã nói, tôi chỉ truyền lại cho các bạn những cách thức đã giúp tôi làm giàu, và đây là cách tôi bắt đầu làm giàu cho chính bản thân mình.

Cách chữa trị thứ 2: Lên kế hoạch cho những khoản chi tiêu ngay từ bây giờ sẽ giúp các bạn thỏa mãn được những nhu cầu

Các bạn đừng có nên nhầm lẫn giữa những khoản chi tiêu cần thiết trong cuộc sống với những khoản chi tiêu theo sở thích cá nhân. Thật ra, bản thân cá bạn và những thành viên trong gia đình các bạn vẫn thường mua những thứ mình thích, chứ không phải là những thứ cần thiết trong cuộc sống. Và những khoản chi tiêu này có thể vượt quá khả năng chi trả của các bạn.

Cách chữa trị thứ 4: Hãy tự bảo vệ và sinh sôi tài sản của bạn bằng cách đầu tư vào những nơi an toàn, đáng tin cậy, với lãi suất cao nhất có thể

Những người đã có một ít vàng thường muốn thử thách vận may của mình bằng cách thực hiện những vụ đầu tư có thể đem lại lợi nhuận lớn, nhưng lại không chú ý đến nguyên tắc an toàn khi đầu tư. Điều này có thể dẫn đến hậu quả bị mất cả vốn liếng. Theo kinh nghiệm của tôi, trước khi bắt tay vào một công việc nào đó, tốt nhất các bạn phải tìm hiểu cẩn thận về môi trường ấy và luôn nhớ rằng mỗi một quyết định đều đòi hỏi sự an toàn cho số vốn của bạn. 

Cách chữa trị thứ 5: Hãy quyết tâm sở hữu một ngôi nhà, vì như thế bạn mới có thể tích lũy được tiền bạc và có điều kiện tốt hơn để thực hiện những cuộc đầu tư mang lại lợi nhuận trong tương lai

Theo tôi nghĩ, những người cho vay tiền thường sẵn lòng giúp đỡ những ai muốn có một ngôi nhà và đất đai của riêng mình. Các bạn có thể vay tiền hoặc sử dụng số tiền tích góp để xây nhà. Khi đó, cả gia đình bạn được sống yên vui, hạnh phúc trong ngôi nhà của chính mình. Các bà vợ có thể trồng trọt thêm cây trái, rau cải để cải thiện những bữa ăn, con cái của bạn sẽ được vui chơi ở những nơi sạch sẽ, an toàn. Bấy giờ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm việc hay đi trả nợ, thời gian có thể hai nam, bốn năm hay mười năm chẳng hạn. Công việc này cũng giống như bạn đang trả tiền thuê nhà hằng tháng vậy. Nhưng từ nay trở đi, cuộc sống của bạn đã bước sang một trang mới tốt đẹp hơn, bởi vì bạn đang sở hữu một tài sản có giá trị và có đầy đủ mọi quyền hạn của mình đối với căn nhà.

Cách chữa trị thứ 6: Hãy chuẩn bị cho cuộc sống trong tương lai bằng cách hàng tháng cho vay những khoản tiền nhỏ số tiền này theo thời gian sẽ gia tăng rất nhiều đảm bảo sau này bạn sẽ có một số tiền cần thiết để nuôi sống bản thân và gia đình khi bạn không còn khả năng lao động nữa

Có nhiều cách khác nhau để đảm bảo cuộc sống các bạn sau này. Ví dụ như cất giấu tài sản ở một nơi kín đáo đây là cách mọi người thường làm nhất, nhưng nó dễ dàng trở thành mục tiêu của những kẻ trộm. Vì vậy tôi không nhấn mạnh đến các hạt này.

Một cách khác là mua nhà cửa và đất đai, bởi vì những thứ này có thể tồn tại lâu dài và sau này nếu cần bạn có thể bán hay cho thuê. Đây là một cái tốt nếu bạn biết chọn những căn nhà, những mảnh đất có giá trị trong tương lai.

Cách chữa trị thứ 7: Tăng cường khả năng kiếm tiền

Để trở thành hiện thực, những ước mong của bạn cần phải cụ thể, đồng thời không được quá cao hay quá thấp với khả năng vốn có của bạn. Nếu bạn đặt ra nhiều tham vọng vượt quá khả năng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không thực hiện được mà có khi còn tự chuốc lấy sự chán nản và những suy nghĩ tiêu cực. Ngược lại, những điều quá đơn giản nằm trong tầm tay bạn và có thể dễ dàng thực hiện thì nó sẽ không tạo ra những động lực khuyến khích bạn nỗ lực phấn đấu.

Giá trị

Cuốn sách này mang lại cho những người đọc thêm nhiều kiến thức và những kinh nghiệm quý báu về cách tiết kiệm và các khiến đồng tiền sinh lời của doanh nhân George Samuel Clason đã trải qua và đúc kết được. Qua những bài học và kinh nghiệm truyền tải được sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được chi tiêu của mình thông qua những việc nhỏ nhất và gặt hái thêm nhiều thành công.

Lời Kết

Chắc chắn bạn đã học được được rất nhiều bí kíp để có thể làm giàu qua cuốn sách “Người giàu có nhất thành Babylon” và sẽ muốn áp dụng nó ngay lập tức. Bạn nên nhớ rằng, thành công sẽ không bao giờ bỏ rơi những người không ngừng học hỏi và nỗ lực đúng cách nhé.


Tin liên quan cùng chuyên mục Sách