Rọ đá uy tín,chất lượng cao tại tỉnh bến tre lh: 0984.255.599

Ngày đăng: 5/31/2022 4:07:59 PM - Vật tư, thiết bị công nghiệp - Bến Tre - 60
Chi tiết [Mã tin: 3869450] - Cập nhật: 55 phút trước

Rõ đá kè bờ đê - Vật tư cầu đường Bảo Nam

Một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến trong xây dựng đặc biệt là trong các lĩnh vực cầu đường và thủy lợi, đó là Rọ đá. Rọ đá Bến Tre được sử dụng nhằm gia cố tránh sạt lở, xói mòn, là giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất. Vậy rọ đá có những tính năng và công dụng hữu ích như thế nào, hãy cùng Vật Tư Cầu Đường Bảo Nam tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Rọ đá là gì?

Rọ đá được sử dụng phổ biến trong xây dựng công trình liên quan địa kỹ thuật.  thường dùng trong xây dựng công trình, gia cố mái (kênh, kè, đập), chân bờ, đắp luỹ, chắn sóng sói lở, sạt trượt. Rọ đá được sản xuất từ dây thép dẻo (mild steel), mắc lưới lục giác, đan bằng máy, xoắn chặt 2 vòng kép bảo đảm lực căng yêu cầu tại nút xoắn mắc lưới. Chúng được đan từ dây thép mạ kẽm (có thể bọc thêm lớp nhựa PVC bên ngoài) tạo nên các ô lưới dạng xoắn kép. Được hoàn thiện bằng cách sử dụng dây viền, dây buộc để tạo nên với các loại hình khối khác nhau như: hình khối lập phương, hình chữ nhật, hình vuông hoặc hình tròn, tùy vào yêu cầu của từng công trình. 

Cấu tạo của rọ đá - Vât Tư Cầu Đường Bảo Nam 

 Rọ đá có 2 loại: Loại dây mạ kẽm không bọc nhựa và lọai mạ kẽm có bọc nhựa PVC. 

Rọ đá không bọc nhựa được làm từ thép mạ kẽm nhúng nóng bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật như sau:

1. Cường độ chịu kéo: 38 – 52 kg/mm2, theo tiêu chuẩn BS 1052 : 1980 (1999).

2. Độ giãn dài kéo đứt: ≥ 12 %, theo tiêu chuẩn BS 1052 : 1980 (1999).

3. Chiều dày mạ kẽm:

– Thông thường: 50 -> 65 g/m2 theo TCVN 2053:1993

– Đặc biệt: 220 đến 280 g/m2 , theo tiêu chuẩn BS 443:1982 (1990)

Rọ đá có bọc nhựa PVC được làm từ nguyên liệu hạt nhựa (PVC compound) dùng để sản xuất rọ đá có phụ gia kháng tia cực tím và thỏa mản các tính chất kỹ thuật.

Rọ đá có công dụng như thế nào? 

1, Khả năng chịu lực cao

Nhờ kết cấu trọng lực từ sự liên kết của các viên đá mà rọ đá có khả năng chịu lực tốt. Sức nặng cùng mối liên kết chặt chẽ, bền vững của đá và lớp thép bên ngoài, giúp tăng khả năng chịu lực cho các công trình xây dựng.

2, Bảo vệ 

Rọ đá có tính biến dạng cao giúp nó luôn bền vững dưới áp lực do đất, nước tạo ra. Trong trường hợp kết cấu xây dựng được đặt trên một vùng đất có địa chất yếu, có thể bị xói ngầm do sóng hoặc do dòng chảy tràn qua như mương hay các bờ kênh thì tính biến dạng cao sẽ bảo vệ cho công trình không bị ảnh hưởng về chất lượng.

3, Chóng xói mòn và thoát nước nhanh

Chống xói mòn là một chức năng không thể thiếu của rọ đá, khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong các công trình thủy lợi, cầu đường. Sự liên kết của những viên đá trong rọ đá sẽ ngày càng tăng do bùn, đất, rễ cây cỏ dại mọc nhét kín các lỗ rỗng. Gia tăng thêm tính bền vững cho công trình, giúp phát huy các chức năng chống xói mòn hiệu quả hơn.

Rọ đá có kết cấu theo dạng lưới, được dùng để chứa những viên đá có kích thước nhất định, nên rất dễ thoát nước. Rất phù hợp cho yêu cầu thiết kế ở vùng lụt, chịu lực tốt và thoát nước nhanh. 

Ứng dụng của rọ đá 

– Bảo vệ đường ô tô: Sử dụng rọ đá neo có khả năng xây dựng tường chắn(tường trọng lực) cao đến 8m ở chân taluy để chống sạt lở, lụt, gia cố nền đất.

– Xây đập chắn nước, đập lưu nước kiểm soát điều phối và cải tạo dòng chảy. Bảo vệ cửa xả, cống xả.

– Bảo vệ chân cầu, hố móng, cột điện…

– Bảo vệ mái – lòng kênh: dùng để kiểm soát và điều phối dòng chảy qua kênh, khe suối và tránh hiện tượng sạt lở, xói mòn bờ. Có tính đàn hồi và thoát nước cao, cho phép sự dịch chuyển của mách nước ngầm tự nhiên, qua thời gian bùn đất sẽ phủ đầy các khoảng trống của rọ đá tạo giúp cho sự phát triển của hệ thực vật và cân bằng môi trường sinh thái.

Đơn vị phân phối rọ đá uy tín, chất lượng cao 

Nếu bạn đang muốn tìm một Công ty chuyên phân phối rọ đá bến tre, thảm đá uy tín thì hãy đến ngay Vật Tư Cầu Đường Bảo . Đơn vị phân phối hiện đang được rất nhiều kỹ sư và nhà thầu tin dùng. Sản phẩm của công ty luôn có giấy chứng nhận và giấy phép nhập khẩu đảm bảo 100% về chất lượng.Giá cả rất cạnh tranh, Công ty cũng có nhiều ưu đãi với khách hàng mua số lượng lớn. Bộ phận chăm sóc khách hàng luôn trực 24/24, sẵn sàng tư vấn cho khách hàng bất cứ lúc nào trong ngày. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các sản phẩm khác như: Vải địa kỹ thuật, Giấy dầu,...

Liên hệ với chúng tôi 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ XÂY LẮP VÀ THƯƠNG MẠI BẢO NAM

Địa chỉ: Số nhà 32, liền kề 9, Khu đô thị Văn Khê, P. La Khê, Q. Hà Đông, TP. Hà Nội

Điện thoại: 0984.255.599 - 0984.255.599

Email: havanchuan@gmail.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Vật tư, thiết bị công nghiệp