Rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày - lpđ

Ngày đăng: 4/13/2021 4:31:15 PM - Thiết bị chăm sóc sức khỏe - Toàn Quốc - 222
Chi tiết [Mã tin: 3247368] - Cập nhật: 20 phút trước

Rối loạn thần kinh thực vật là căn bệnh khó phát hiện vì các triệu chứng của bệnh rất dễ nhầm lẫn sang các bệnh lý khác, nếu không tìm đúng nguyên nhân tình trạng rối loạn có thể kéo dài dai dẳng gây ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, sinh hoạt, công việc. Việc chẩn đoán, xác định không đúng dẫn đến việc điều trị không hiệu quả. Rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày làm cho co bóp tiết dịch nhiều gây nguy cơ viêm loét và trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ chua, trướng bụng trên... 


Rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày là gì?

Rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày chắc hẳn còn nhiều người lạ lẫm, thực chất bệnh rất dỗi quen thuộc đây là do yếu tố thần kinh gây ra trào ngược dạ dày. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn thần kinh, căng thẳng, stress gây ra làm cho chức năng của dạ dày bị rối loạn gây nên đau. Mỗi khi thần kinh bị kích thích thì đau hoặc bệnh nặng hơn, theo Đông Y bệnh này có liên quan đến bệnh đau dạ dày, nôn mửa, uất chứng. Đa số gặp trong các bệnh Can Vị bất hòa, Can Tỳ bất hòa.


Bệnh đau thần kinh dạ dày thực chất là bệnh dạ dày đau do thần kinh, bệnh gay gặp ở những nguời trẻ tuổi, những người có hệ thần kinh bị rối loạn. Hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động một cách tự nhiên trong thời gian căng thẳng, stress, áp lực có thể dạ dày của bạn bị bệnh về mặt thần kinh. Nếu bệnh diễn ra trong thời gian dài dẫn đến rối loạn chức năng của dạ dày là co bóp và tiết dịch để lại hậu quả là đau dạ dày, khó tiêu.


roi-loan-than-kinh-thuc-vat-gay-trao-nguoc-da-day-thuc-quan


Rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày với biểu hiện ợ hơi, ợ chua


Nguyên nhân chứng đau dây thần kinh dạ dày

Hệ tiêu hóa, dạ dày cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể đều được chi phối bởi hệ thần kinh thực vật, mỗi hệ thần kinh có nhiệm vụ chuyên biệt khác nhau nhưng giữa chúng lại có mối liên hệ chặt chẽ. Thông thường, hệ thần kinh cao cấp điều hành các hoạt động tư duy, tự chủ, hệ thần kinh cảm giác thì thu thập các tín hiệu từ các giác quan còn hệ thần kinh thực vật điều hành hoạt động của các cơ quan như: tim mạch, tiêu hóa, bài tiết.... Hệ thần kinh cao cấp có chức năng điều hành hoạt động bộ nhớ và xử lý thông tin mà còn có tác đông đến hai hệ thần kinh còn lại.


  • Đối giao cảm: Do dây thần kinh phế vị ( dây X) và một số nhánh của đoạn tủy có vai trò tăng co bóp bài tiết.
  • Giao cảm: Là các sợi giao cảm từ các hạch giao cảm ngực và thắt lưng làm giảm hoạt động của hệ tiêu hóa.
  • Phần cảm giác tạng: Có các xung động cảm giác của các cơ quan tiêu hóa được dẫn truyền qua các sợi hướng tâm đến tủy gai và võ não.

Thông thường, bệnh dạ dày đau do thần kinh có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, nguyên nhân rất mơ hồ, nếu không chẩn đoán và xác định đúng dẫn đến việc điều trị không đem đến kết quả như mong đợi.


Theo một số nghiên cứu cho biết, dạ dày giống như một não bộ thứ hai của cơ thể, khi não bộ thứ nhất có cảm ứng như thế nào thì não bộ thứ hai sẽ cảm nhận được và ngược lại. Khi bạn có cảm giác lo âu, bồn chồn, lo lắng thì dạ dày của bạn cảm thấy nôn nao, sốt ruột... Do đó, khi não bộ căng thẳng, stress cơ thể sản sinh ra nhiều acid dẫn đến sự mất cân bằng aicd trong dạ dày gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày, buồn nôn. Lượng aicd dư thừa gây giảm dịch nhờn bảo vệ niêm mạc dạ dày dẫn đến tình trạng viêm loét dạ dày, đau dây thần kinh dạ dày, trào ngược dạ dày mà còn chuyển biến nặng hơn như ung thư dạ dày, ung thư thực quản.


stress-nguyen-nhan-dan-den-roi-loa-than-kinh-da-day


Stress, căng thẳng kéo dài là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh rối loạn thần kinh thực vật


Khi căng thẳng, stress kéo dài sẽ kích hoạt cơ chế trong hệ thần kinh trung ương khiến hệ tiêu hóa dừng hoạt động do hệ thần kinh trung ương tắt lưu lượng , ảnh hưởng đến việc co bóp của hệ tiêu hóa bị rối loạn gây ra hiện tượng rối loạn thần kinh thực vật trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng. Khi cơ thể mệt mỏi, stress dẫn đến tình trạng ăn không ngon, chán ăn làm hệ tiêu hóa hoạt động không hiệu quả, thức ăn bị tồn đọng trong dạ dày lâu dần gây ra tình trạng đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu, trướng bụng, trong bụng xót xa, trào ngược chất chua, ngực sườn đầy trướng, ăn uống kém tiêu.


Một số biểu hiện thường gặp của bệnh rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày

Bệnh rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày, biểu hiện bệnh với các triệu chứng sau đây:


  • Dạ dày trướng đau, ợ hơi nhiều, muốn nôn, nôn mửa
  • Đau thắt dạ dày, dạ dày cảm giác như bị khuấy tung lên
  • Thỉnh thoảng có những cơn đau nhói vùng bụng
  • Dấu hiệu nóng rát vùng thượng vị 
  • Buồn nôn và nôn trước và sau ăn
  • Ăn không ngon miệng, ăn uống kém tiêu, không có hứng thú với những thức ăn mình yêu thích
  • Ăn nhanh đầy bụng, cảm giác ăn ít cũng no
  • Thường xuyên táo bón hoặc tiêu chảy do dạ dày bị rối loạn chức năng co bóp 
  • Đi tiểu thường xuyên không kiểm soát được hoặc đi đại tiện nhiều lần.
  • Bệnh rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày kéo dài làm người bệnh sút cân, mệt mỏi, giảm chất lượng cuộc sống, công việc.

Ngoài ra, ở một số bệnh nhân còn gặp phải các triệu chứng ở các cơ quan khác như: Tăng hoặc giảm thân nhiệt, ớn lạnh, người gai sốt ớn lạnh, vã mồ hôi nhiều ở lòng bàn tay bàn chân, lưng, bụng ra mồ hôi tay nhiều làm giảm tự tin trong giao tiếp ảnh hưởng đến cầm nắm nên gây bất tiện trong lao động. Ra mồ hôi tăng khi căng thẳng, cơ khớp, bồn chồn, lo âu, lo lắng, cảm giác mỏi các khớp, rối loạn chức năng cương dương, xuất tinh sớm, khô âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, lông, tóc, móng gãy rụng bất thường...


Mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ chập chờn, dễ thức giấc hay mệt mỏi, lo lắng, bồn chồn suy nghĩ nhiều, chán nản, trầm cảm hay nghĩ đến cái chết, dễ cáu giận, thờ ơ, không muốn làm gì và phản ứng chậm với ánh sáng...vvv Các triệu chứng này thường nhầm lẫn với các bệnh lý khác, nên cần chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây ra bệnh mới có phương pháp điều trị triệt để.


Điều trị rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày 

Rối loạn thần kinh gây đau dạ dày là một trong những bệnh lý thường gặp đối với nhiều người, tuy tên gọi cảm giác tưởng chừng xa lạ nhưng các triệu chứng, biểu hiện bệnh diễn ra thường ngày xung quanh chúng ta như: Hoa mắt, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, ợ hơi, ợ chua, tức ngực khó thở, tim đập nhanh, ù tai, trướng bụng, ăn không tiêu, ăn không có cảm giác ngon miệng... Tưởng chừng là biểu hiện bình thường nhưng tiềm ẩn là những bệnh lý vô cùng nguy hiểm.


Nếu bạn đang gặp phải những triệu chứng ở các cơ quan trên, xuất hiện dai dẳng, không tương xứng với mức độ tổn thương thực tế trên các xét nghiệm hoặc đã được điều trị lâu dài nhưng hiệu quả kém, hoặc các triệu chứng xuất hiện ngắn rồi tự hết như " giả vờ". Do đó, nếu phát hiện sớm nên có những biện pháp chữa trị bệnh kịp thời.


thuoc-nam-linh-tien-duoc-dac-tri-roi-loan-than-kinh-thuc-vat (2)


Thuốc Nam Linh Tiên Dược điều trị rối loạn thần kinh thực vật gây đau dạ dày rất hiệu quả


Hiện nay, việc điều trị bệnh rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày thực quản này theo Tây Y vẫn chưa có thuốc điều trị tận gốc khỏi hoàn toàn. Việc sử dụng các loại thuốc Tây điều trị hiện tại chỉ là những thuốc giảm đau, giảm bớt các triệu chứng. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ làm cho người bệnh lệ thuộc vào thuốc, gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe. Do đó, điều trị bằng thuốc Nam được rất nhiều người tin tưởng sử dụng, không chỉ an toàn, lành tính mà hiệu quả cao, sử dụng trong thời gian dài không phải lo sợ thuốc gây ra những tác dụng phụ.


Sản phẩm thuốc Nam Linh Tiên Dược ra đời đã cứu chữa giúp hàng nghìn người trên khắp mọi miền Tổ Quốc khỏi hoàn toàn bệnh rối loạn thần kinh thực vật gây ra triệu chứng trào ngược dạ dày, rối loạn tiền đình, thiếu lên não và một số bệnh liên quan đến rối loạn thần kinh. Chỉ sau 7 - 10 ngày sử dụng thuốc bệnh nhân đã nhận thấy rõ hiệu quả, không còn xuất hiện triệu chứng như: Đầy bụng, trướng bụng, ăn không tiêu, ợ hơi, ợ chua do trào ngược dạ dày gây ra. Kèm theo đó triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, ù tai, tim thổn thức, hồi hộp tay chân buồn bã, nóng trong người, bứt rứt, mệt mỏi về buổi chiều và tối, lòng bàn chân bàn tay đổ mồ hôi bất thường, xuất hiện những cơn đau vùng ngực từng lúc, cơn đau đầu, váng đầu, bứt rứt... Thuyên giảm và không còn xuất hiện nữa.


=>> Một số video chia sẻ của bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày


Video dưới đây bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày thực quản làm cho hệ thần kinh thực vật là bộ phận của hệ thần kinh trung ương, điều hòa các chức năng của cơ thể nếu một trong hai hệ này có vấn đề sẽ làm rối loạn ảnh hưởng đến các cơ quan của cơ thể. Sự mất cân bằng của hệ thần kinh giao cảm và phó giao cảm dẫn đến rối loạn thần kinh thực vật, vì vậy rối loạn thần kinh thực vật gây ra tình trạng chức năng tự động của các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng như: nhịp tim, huyết áp, mồ hôi, tiêu hóa,...


Đây không phải là một căn bệnh cụ thể mà chỉ là những rối loạn hoạt động hệ thần kinh tự động, bệnh làm giảm hoạt động của một số chức nặng tự động của cơ thể gây ra các triệu chứng như: Đau đầu, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu, sợ hãi, nhịp tim nhanh, huyết áp thay đổi thất thường dẫn đến khó thở, khó ngủ, tê bì chân tay, mất ngủ, buồn nôn, ợ hơi, hay bị trào ngược dạ dày, sợ gió sợ lạnh...


Theo tâm sự của bệnh nhân sau khi sử dụng thuốc Nam Linh Tiên Dược: " Chỉ sau 1 tuần đã thấy nhẹ người, không còn xuất hiện tình trạng ợ hơi, ợ chua do trào ngược gây ra. Sau khi sử dụng thuốc Nam Linh Tiên Dược tôi cảm thấy muốn ăn, dạ dày ổn định thấy khỏe mạnh bình thường. Hy vọng sử dụng đầy đủ liệu trình bệnh tình sẽ khỏi hoàn toàn."


[media=youtube]NgFt9j4FXuM[/media]


Bệnh nhân mắc rối loạn thần kinh thực vật trào ngược dạ dày thực quản


[media=youtube]XFUq3U_-8MA[/media]


Thuốc Dạ Dày Lợi Phúc Đường chữa trị khỏi hoàn toàn bệnh trào ngược dạ dày thực quản


Ngoài việc sử dụng thuốc điều trị rối loạn thần kinh thực vật gây trào ngược dạ dày thực quản bằng cách thay đổi lối sống, ăn uống khoa học hợp lý và thường xuyên tập thể dục thể thao tăng cường sức khỏe. Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, tránh căng thẳng, stress, luôn có suy nghĩ tích cực, lạc quan và tăng cường tham gia các hoạt động ngoài trời. Không sử dụng thuốc lá, rượu, bia và các loại chất kích thích các chất tác động không tốt đến sức khỏe. Nên uống đủ nước, ăn uống hợp lý, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những biện pháp phòng và chống bệnh rối loạn thần kinh thực vật.


=>> Để biết thêm thông tin về sản phẩm thuốc Linh Tiên Dược & thuốc Dạ Dày Lợi Phúc Đường hoặc có những thắc mắc cần được tư vấn về sức khỏe, xin vui lòng liên hệ qua Hotline: 0844.619.666 – 0966.992.089 Hoặc truy cập Website: chualanhbenh.com

Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị chăm sóc sức khỏe