R.ượu v.ang trắng chardonnay

Ngày đăng: 10/31/2022 2:12:00 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 58
Chi tiết [Mã tin: 4225731] - Cập nhật: 29 phút trước

Chardonnay là giống nho nổi tiếng nhất thế giới, được dùng để làm rất nhiều dòng vang khác nhau, từ rượu vang trắng chardonnay, vang sủi Blanc de Blancs cho đến vang trắng đầy đặn, sánh mịn được ủ trong thùng gỗ sồi. Bạn đã biết nhiều về giống nho này chưa? Nếu chưa hãy cùng Qwinery đi tìm hiểu kỹ hơn về loại nho nổi tiếng này bằng bài viết dưới đây nhé!


Nho Chardonnay là gì?

Chardonnay là một giống nho làm rượu vang trắng đặc biệt là rượu vang trắng chardonnay được trồng ở hầu hết các vùng rượu vang trên thế giới. Nho có vỏ màu xanh lá cây và phát triển trên một cây nho cứng cáp với lớp lá rộng. Điều này ngăn nho trắng nhận quá nhiều ánh nắng mặt trời. Nho chardonnay đặc trưng bởi tính dễ uốn của nó, có nghĩa là nó có thể tiếp nhận một cách hiệu quả những ảnh hưởng của các loại nho khủng bố và các kỹ thuật sản xuất rượu vang khác nhau của nó.

Nguồn gốc

Nho Chardonnay có lịch sử lâu dài và thú vị. Giống nho này có nguồn gốc từ Burgundy của Pháp. Trên thực tế, một số loại rượu đắt tiền và được săn lùng nhiều nhất trên thế giới đến từ khu vực này. Chardonnay nằm trong số ba loại nho được sử dụng để sản xuất Champagne nổ và là loại nho duy nhất được sử dụng trong Blanc de Blancs Champagne. Nghiên cứu DNA gần đây được thực hiện tại UC Davis, California đã kết luận Chardonnay là kết quả của sự lai tạo giữa Pinot Noir, Pinot Blanc và Gouais Blanc. Trên thế giới hiện còn rất ít cây nho Gouais Blanc, hầu hết các cây nho còn lại được tìm thấy ở Đức.

Các hương vị có trong nho Chardonnay

Hương vị của Chardonnay thay đổi từ vỏ chanh và phấn khoáng đến táo nướng và các loại trái cây nhiệt đới như dứa. Có hai lý do giải thích cho sự đa dạng về hương vị của no là vì khí hậu và ngày thu hoạch. Khí hậu càng lạnh, càng có nhiều hương cam quýt trong nho. Điều tương tự cũng áp dụng cho nho được thu hoạch sớm hơn. Ở những vùng khí hậu ấm hơn và thu hoạch muộn hơn, nho phát triển nhiều đường hơn và mất đi một số độ chua.

Rượu vang trắng Chardonnay có hương vị như thế nào?

Nếu vang trắng Chardonnay được ủ trong thùng gỗ sồi, nó sẽ có kết cấu kem hơn và vị bơ với chút vani, gia vị. Nếu đó là Chardonnay chưa bóc vỏ được ủ trong thùng thép không gỉ (hoặc thùng nhựa), nó sẽ có độ sánh đặc hơn với hương vị trái cây và tươi sáng của táo xanh và chanh - tương tự như Pinot Grigio hoặc Sauvignon Blanc.

Điều đặc biệt là rượu Chardonnay thường có nồng độ cồn cao hơn tiêu chuẩn của Hoa Kỳ cho một ly rượu trung bình , là 12% ABV. Khi được sản xuất ở những vùng có khí hậu mát mẻ hơn như Pháp, Chardonnay trung bình có khoảng 13,5% ABV. Nếu rượu Chardonnay đến từ các vùng khí hậu ấm áp như California, Chile hoặc Nam Phi, nó sẽ gần 15% ABV.

Trên đây là một vài chia sẻ của Qwinery về giống nho Chardonnay làm nên rượu vang trắng Chardonnay. Tại Qwine chúng tôi phân phối chính hãng các sản phẩm vang trắng Chardonnay với giá cực kỳ tốt. Nếu có bất cứ thắc mắc gì về giá rượu vang trắng chardonnay, hay cần tư vấn thêm quý khách xin vui lòng liên hệ:

HOTLINE: 091 305 0130

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác