Sạc dự phòng có được mang lên máy bay không?

Ngày đăng: 9/30/2020 4:27:50 PM - Linh kiện - Toàn Quốc - 159
Chi tiết [Mã tin: 3081712] - Cập nhật: 2 phút trước

Website Gimi.vn

Các thiết bị điện tử thường được kiểm soát khá gắt gao khi lên máy bay vì lí do an toàn của chuyến bay, để chuẩn bị tốt cho hành trình của mình và trả lời cho câu hỏi liệu sạc dự phòng có được mang lên máy bay không? Chúng ta sẽ cùng lướt qua bài viết dưới đây nhé.

Hiện nay sạc dự phòng là phụ kiện không thể thiếu của các ai đang sử dụng điện thoại, khi dung lượng pin của các chiếc điện thoại ngày nay đa số vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Nhưng ngày nay trên thị trường đang có các sản phẩn sạc dự phòng kém chất lượng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ

Chọn sạc dự phòng an toàn

Để chọn đúng sản phẩm sạc dự phòng đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn thì chúng ta nên xem xét các yếu tố sau:

Tránh mua hàng ở các cơ sở không uy tín

Nên chọn các loại sạc dự phòng có lõi pin Lithium-Polymer vì đây là lõi pin hiện đại và an toàn hơn

Nên chọn các sản phẩm hiện đại, có tính năng tự ngắt điện

Ngoài ra khi sử dụng, chúng ta cần chú ý cách sử dụng sao cho an toàn, đúng cách. Chúng ta không nên sạc pin liên tục, gây gia tăng nhiệt độ viên pin, có thể dẫn đến cháy nổ, thay vào đó chúng ta nên phân bổ thời gian sạc và nghỉ ngơi hợp lí.

Qui định đem sạc dự phòng lên máy bay

Trở lại vấn đề chính, vậy sạc dự phòng có được mang lên máy bay không?

Thông thường thì mỗi hãng hàng không sẽ có một quy định riêng về việc này. Riêng hãng hàng không Việt Nam thì quy định khách hàng có thể đem sạc dự phòng của mình lên máy bay NHƯNG phải chấp hành một vài nội quy đề ra như sau:

Pin sạc phải được để trong hành lí xách tay, không để pin sạc vào hành lí kí gửi ở sân bay. Có nghĩa là bạn chỉ được cầm sạc dự phòng của mình lên máy bay thôi, chúng ta sẽ không được cất vào vali đồ hay balo của mình rồi gửi hành lí kèm theo trên máy bay.

Mỗi người sẽ chỉ được mang theo tối đa 10 viên sạc dự phòng có công suất nhỏ hơn 100 W và phải có tính năng chống đoản mạch. Nghĩa là các cục sạc dự phòng mà bạn mang theo phải có công suất nhỏ hơn 100W, bạn có thể kiểm tra xem sản phẩm mình đang xài có công suất bao nhiêu bằng cách tra tên sản phẩm trên mạng hoặc xem chi tiết ở phía sau sản phẩm nhưng bạn nên yên tâm vì đa số sản phẩm sạc dự phòng thường có công suất dưới 100W.

Để tăng độ an toàn cho bản thân và cho cả chuyến bay thì bạn không nên sử dụng sạc trong lúc máy bay đang cất cánh hoặc hạ cánh nhé.

Kết luận

Bên trên là quy định về mang sạc dự phòng lên máy bay của Hãng hàng không Việt Nam, còn nếu như bạn đang chuẩn bị có chuyến bay ở hãng hàng không nào khác thì xin hãy trực tiếp liên hệ với họ để biết thêm thông tin nhé.

Vừa rồi là bài viết trả lời cho câu hỏi “Sạc dự phòng có được mang lên máy bay không?”, hi vọng các bạn sẽ nắm bắt được thông tin này, chúc các bạn một ngày tốt lành.

Tin liên quan cùng chuyên mục Linh kiện