Sâm ngọc linh là gì? cách phân biệt và tác dụng của sâm ngọc linh đối với sức khỏe

Ngày đăng: 4/2/2023 1:15:22 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 111
Chi tiết [Mã tin: 4554537] - Cập nhật: 13 phút trước

Sâm Ngọc Linh được xem là một loại thần dược quý hiếm rất tốt cho sức khỏe con người, đây là một đặc sản nổi tiếng được mệnh danh là nhân sâm của Việt Nam tại vùng núi Ngọc Linh trực thuộc 2 tỉnh Kontum và Quảng Nam. Vậy Sâm Ngọc Linh có tác dụng gì, Sâm Ngọc Linh chuẩn Nam Trà My Quảng Nam giá bao nhiêu là những thắc mắc được rất nhiều người quan tâm khi có nhu cầu sử dụng sâm Ngọc Linh. Hãy cùng Annhouse tìm hiểu về sâm Ngọc Linh ở bài viết dưới đây nhé.

1. Sâm Ngọc Linh là gì?

Sâm Ngọc Linh có tên khoa học là Panax vietnamensis, cây thuộc Họ Cuồng cuồng (Araliaceae)

Sâm Ngọc Linh được ví như “thần dược”, còn được biết đến với tên gọi là sâm Việt Nam, Khu Năm (sâm K5), sâm trúc (sâm đốt trúc, trúc tiết nhân sâm), củ ngải rọm con hay một số nơi gọi với tên cây thuốc giấu,…

2. Đặc điểm nhận biết Sâm ngọc linh tự nhiên

Cây sâm Ngọc Linh có dạng thân khí sinh thẳng đứng, màu lục hoặc hơi tím, nhỏ, có đường kính thân 4 – 8mm. Thân rễ có đường kính 1 – 2cm, mọc bò ngang trên hoặc dưới mặt đất từ 1 – 3cm, mang nhiều rễ nhánh và củ.

Các thân mang lá và tương ứng với mỗi thân mang lá là một đốt dài khoảng 0,5-0,7cm. Tuy nhiên, sâm chỉ có một lá duy nhất không rụng suốt từ năm thứ 1 đến năm thứ 3 và chỉ từ năm thứ 4 trở đi mới có thêm 2 đến 3 lá. Trên đỉnh của thân mang lá là lá kép hình chân vịt mọc vòng với 3 – 5 nhánh lá.

Cuống lá kép dài 6 – 12mm, mang 5 hoặc 7 lá chét. Lá chét ở chính giữa lớn hơn cả với độ dài 12 – 15cm, rộng 3 – 4cm. Lá chét phiến hình bầu dục, mép khía răng cưa, chóp nhọn, lá có lông ở cả hai mặt.

3. Thành phần giá trị dinh dưỡng của Sâm ngọc Linh rừng

Sâm Ngọc Linh mọc tự nhiên chứa hàm lượng saponin toàn phần rất cao, còn có các hợp chất polyacetylen, axit béo như palnitic, stearic, oleic, linoleic, linolenic. Sâm cũng hội đủ 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể, 20 nguyên tố vi lượng như sắt, kali, mangan… Các thành phần khác là gluxit, tinh dầu. Thân rễ tươi chứa daucosterol.

4. Sâm Ngọc Linh có tác dụng gì?

Lá Sâm Ngọc Linh có nhiều dưỡng chất đem lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe như:

  • Tăng cường sinh lực cho phái mạnh
  • Tăng khả năng chống lại oxi hóa, từ đó giúp làm chậm lại quá trình lão hóa
  • Tăng cường trí nhớ
  • Chống lại suy nhược cơ thể, ốm yếu
  • Giảm stress, giảm trầm cảm, chống lo âu
  • Làm suy giảm sự phát triển của tế bào ung thư, hỗ trợ điều trị ung thư

5. Cách phân biệt sâm ngọc linh thật và giả

Loại dược liệu này thân rễ thường có nhiều đốt, cong ngoằn ngoèo. Mặt ngoài thường có màu nâu hay màu vàng xám, có những vết nhăn dọc, mảnh; trên thân nổi rõ những vết vân ngang chia phần thân rễ thành nhiều đốt, hoặc thành nhiều các củ cái.

Sâm Ngọc Linh rừng tự nhiên thường cứng, chắc, giòn có mùi thơm nhẹ, vị hơi đắng, hậu vị ngọt. Ngoài phần thân và củ, lá sâm Ngọc Linh cũng được sử dụng tương tự một dược liệu chữa bệnh. Một số cách phân biệt Sâm Ngọc Linh thật giả như sau:

  • Phân biệt sâm Ngọc Linh thật và giả qua mùi vị
  • Phân biệt sâm Ngọc Linh thật và giả qua vỏ sâm
  • Phân biệt sâm Ngọc Linh thật và giả qua lớp da cáy
  • Phân biệt sâm Ngọc Linh thật qua lá cây
  • Phân biệt sâm Ngọc Linh thật và giả qua đốt sâm
  • Phân biệt sâm Ngọc Linh thật và giả qua cành sâm          -> Xem chi tiết tại đây
  • Phân biệt sâm Ngọc Linh thật và giả bằng cách cầm trên tay
  • Nhận biết sâm Ngọc Linh thật giả qua điểm thắt
  • Phân biệt sâm Ngọc Linh thật và giả qua mùi đất
  • Phân biệt căn cứ vào hoạt chất và kiểm định
  • Cách nhận biết sâm Ngọc Linh thật và giả qua giá cả

6. Sâm Ngọc Linh chuẩn Nam Trà My Quảng Nam

Sâm Ngọc Linh là thảo dược quý hiếm được xếp vào hạng thượng đẳng, được giới chuyên môn đánh giá đây là một loại Quốc Bảo cần được bảo tồn và phát triển thành bảo vật mang thương hiệu Quốc Gia.

Theo kết quả nghiên cứu từ năm 1978 của Bộ Y Tế, đã ghi nhận sâm Ngọc Linh có tác dụng cực tốt trong việc bồi bổ sức khỏe, gia tăng tuổi thọ, hỗ trợ phòng chống và chữa trị các bệnh hiểm nghèo. Với số lượng 52 Saponin, cao hơn nhiều lần so với các loại sâm khác trên thế giới. Có nhiều hoạt chất tốt vượt trội hơn cả sâm Triều Tiên, sâm Mỹ, sâm Nhật Bản…

7. Sâm Ngọc Linh giá bao nhiêu tiền

Đối với sâm tươi tự nhiên: 80 – 150 triệu/kg cho củ nhỏ (loại 20 củ/kg), 100 – 200 triệu/kg cho các củ lớn có hình dáng đẹp (4 – 5 củ/kg) và trên 200 triệu (hàng hiếm 3 củ). Những củ vừa có dáng đẹp vừa có tuổi đời lâu thì mức giá có thể lên tới hàng tỷ đồng.

Lá sâm: Lá sâm có mức giá ổn hơn rất nhiều, lá sâm Ngọc Linh chuẩn nam Trà My Quảng Nam thì giá rơi vào khoảng 10- 12 triệu/kg lá tươi.

Ngoài ra, quý khách có thể tham khảo các sản phẩm sâm ngọc linh tại Annhouse đã được sơ chế đóng gói với mức giá phù hợp với nhu cầu khách hàng -> chi tiết xem tại đây

8. Hướng dẫn cách dùng sâm Ngọc Linh

Hướng dẫn cách dùng Sâm Ngọc Linh -> Chi tiết xem tại ” Hướng dẫn cách dùng Sâm Ngọc Linh chuẩn Nam Trà My Quảng Nam

9. Lưu ý về cách sử dụng sâm Ngọc Linh

Để phát huy tốt nhất công dụng của Sâm Ngọc Linh thì bên cạnh việc sử dụng đúng người, đúng cách, đúng liều, bạn cần kết hợp với thay đổi thói quen ăn uống và có chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học:

  • Kết hợp tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích và đồ uống có cồn như thuốc lá, rượu bia, nước ngọt có gas…
  • Kiêng ăn củ cải và các loại hải sản bởi chúng làm giảm tác dụng của Sâm Ngọc Linh vì sự thay đổi các hoạt chất, thậm chí khi dùng đồng thời còn có thể gây đau bụng đi ngoài.
  • Khi sắc trà củ hoặc lá Sâm Ngọc Linh, hầm Sâm Ngọc Linh với thuốc bắc thì nên dùng ấm thủy tinh hoặc ấm đất.
  • Không dùng đồng thời sâm với các loại trà khác vì có thể làm mất đi dược tính của sâm. Có thể uống trà sau 3 tiếng kể từ lúc dùng Sâm Ngọc Linh.

10. Sâm Ngọc Linh mọc ở đâu?

Cho đến thời điểm hiện tại, sâm ngọc linh được phát hiện tại hai tỉnh Kon Tum và Quảng Nam. Loại sâm này chỉ được phát hiện ở độ cao từ 1200m trở lên. Mật độ cao nhất có thể tìm thấy chúng là khoảng từ 1700 – 2000m. Chúng thường mọc theo bờ suối, nơi đất có nhiều chất dinh dưỡng.

Sâm ngọc linh mọc tập trung dưới chân núi Ngọc Linh. Đó là một ngọn núi cao 2578m với lớp đất vàng đỏ trên đá granit dày 50cm. Đất tại khu vực nó có độ mùn cao, tới xốp và độ nguyên sinh còn rộng. Cái tên “Sâm Ngọc Linh” cũng được ra đời từ đó.

Sâm ngọc linh mọc ở đâu? Theo nghiên cứu thực địa mới nhất, ngoài vùng núi Ngọc Linh, loại sâm này còn được tìm thấy tại 3 ngọn núi khác. Cụ thể là núi Ngọc Lum Heo thuộc xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam; đỉnh núi Ngọc Am thuộc Quảng Nam và Đắc Glây thuộc tỉnh Kon Tom.

11. Mua Sâm Ngọc Linh khu vực Hà Đông, Hà Nội ở đâu là tốt nhất

AnnHouse– Tinh Hoa Dược Liệu Quý, là đơn vị cung cấp Sâm Ngọc Linh chất lượng đảm bảo, bao kiểm định rõ ràng từ nguồn gen, hàm lượng dược tính toàn phần, cam kết 100% nguồn gốc xuất xứ từ vùng núi Ngọc Linh, nam Trà My- Quảng Nam. Mỗi củ sâm đều gắn nẹp nhom niêm phong để tra cứu nguồn gốc xuất xứ, khi đưa ra thị trường đều chịu trách nhiệm trước pháp luật và là đơn vị phân phối các chế phẩm sản xuất từ sâm Ngọc Linh như Trà sâm. Rượu sâm, sâm ngọc linh cắt lát ngâm mật ong rừng, thạch colagen sâm….

Quý khách hàng hãy ghé qua showroom tại Hà Nội: BT số 84- LK6B, đường Nguyễn Văn Lộc, làng Việt kiều Châu Âu, Mộ Lao, Hà Đông, HN

Hotline: 0969.399.256 – 0906.021.544

12. Những lý do nên chọn mua Sâm Ngọc Linh tại Annhouse

AnnHouse cam kết hàng Rừng Chuẩn 100%, Sâm Ngọc Linh, nhiều hàm lượng dược chất, vệ sinh loại bỏ toàn bộ tạp chất theo đúng quy trình chuẩn VSATTP của BYT. Sâm Ngọc Linh độ ẩm 10% theo dây chuyền công nghệ hiện đại, triệt tiêu toàn bộ vi nấm mốc gây hại, khác hoàn toàn các sản phẩm phơi thủ công trên thị trường.

Quý khách hàng cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số thông tin dưới đây:

BT số 84 LK6B, Làng Việt Kiều Châu Âu, P. Mộ Lao, Q. Hà Đông, Hà Nội

Điện thoại: 0969 399 256 – 0906 021 544

Email: duoclieu.annhouse@gmail.com

13. Những câu hỏi thường gặp khi tư vấn Sâm Ngọc Linh

13.1. Sâm Ngọc Linh có dùng cho người cao huyết áp không?

=> Bệnh cao huyết áp là một trong những bệnh chứng của vấn đề tim mạch đang rất phổ biến trong xã hội hiện nay. Điều đáng lo ngại là căn bệnh nay gây ra đe dọa tính mạng rất cao nhưng độ tuổi mắc bệnh đang ngày một giảm dần. Căn bệnh này sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe như xơ vữa động mạch, suy thân, đột quỵ. Vậy làm thế nào để phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp cao hiệu quả nhất.

Hiện nay các nghiên cứu đã chỉ ra sâm Ngọc Linh có những công dụng rất hiệu quả với bệnh huyết áp. Nó không chỉ giúp phòng ngừa mắc chứng bệnh huyết áp cao mà còn hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Công dụng của Sâm Ngọc Linh trực tiếp tác động đến những vấn đề gây ra huyết áp như cholesterol, hồng cầu, mỡ ,…nhờ vào những thành phần dinh dưỡng quý giá có trong nó.

13.2. Sâm Ngọc Linh có dùng cho người bị ung thư không?

Một số chất trong loại sâm này có tác dụng hỗ trợ bồi bổ sức khỏe cho người bị ung thư, người sau ốm và phẫu thuật.

Theo kết quả nghiên cứu từ năm 1978 của Bộ Y tế Việt Nam, 

sâm Ngọc Linh

 có số lượng Saponin cao hơn nhiều lần so với các loại sâm khác trên thế giới. Saponin trong nhân sâm sản xuất ra hợp chất hoạt động gọi là ginsenosides có tác dụng đến hệ thống thần kinh trung ương, hệ thống nội tiết, hệ thống miễn dịch, trao đổi chất, và có hiệu lực khác nhau về chức năng điều hòa của cơ thể. Saponin trong nhân sâm giúp người dùng chống viêm, oxy hóa, ung thư, cải thiện tổng hợp protein huyết thanh, kích thích hoạt động của các enzym tham gia vào quá trình xây dựng xương…

Từ việc phân tích thân và rễ, củ của loại sâm này, các nhà khoa học xác định có 52 loại Saponin, trong đó có 26 Saponin có cấu trúc hóa học thường thấy trong sâm Triều Tiên, Mỹ, sâm Nhật Bản và 26 Saponin có cấu trúc mới, không có trong các loại sâm khác. Như vậy, đây là một trong những loại sâm có hàm lượng Saponin nhiều nhất.

Giống như nhiều loại sâm khác, sâm Ngọc Linh được nhiều nghiên cứu chứng minh có hiệu quả tốt trong việc bồi bổ cơ thể, ăn ngon ngủ tốt, tăng cường sức khỏe tim mạch, gan, thận, tăng khả năng sinh lý… Đối với người bị ung thư, sâm Ngọc Linh có tác dụng cung cấp các saponin cần thiết, cụ thể là saponin MR2.

Nghiên cứu dược lý thực nghiệm của 

sâm Ngọc Linh

 đã được các nhà khoa học chứng minh có tác dụng chống stress vật lý, tâm lý và chống trầm cảm. Tác dụng kích thích hệ miễn dịch, chống oxy hóa, chống lão hóa, bảo vệ tế bào gan… Ngoài khả năng chống oxy hóa cao, trung hòa các gốc tự do (gốc tự do là nguyên nhân gây ung thư ở góc độ tế bào) sâm Ngọc Linh còn tăng sức khỏe cho tế bào mới.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư thì có thể kết hợp sử dụng sâm Ngọc Linh với thuốc kháng sinh để có thể làm tăng sức đề kháng, chống suy nhược. Đặc biệt, khi bệnh nhân sử dụng phương pháp hóa trị xạ trị, dùng sâm sẽ giúp cơ thể không bị mệt mỏi kéo dài, giúp cơ thể có đầy đủ sức đề kháng để tiếp nhận các hóa chất.

Được đánh giá là một trong những loại sâm tốt nhất hiện nay, Ngọc Linh là loại sâm thứ 20 được tìm thấy trên thế giới, chỉ mọc ở nơi có độ cao từ 1.200m trở lên, được phát hiện vào năm 1973 trên núi Ngọc Linh (tỉnh Kon Tum). Đây là một loại cây thân thảo sống lâu năm, cao 40-100 cm, thân rễ có sẹo và các đốt như đốt trúc, có màu lục hoặc hơi tím, đường kính thân độ 4-8mm. Sâm Ngọc Linh còn gọi là sâm Việt Nam, sâm Khu Năm (sâm K5), sâm Trúc (sâm đốt trúc, trúc tiết nhân sâm) củ ngải rọm con hay cây thuốc giấu.

13.3. Sâm Ngọc Linh có dùng cho người bị bệnh gan không?

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh là Sâm ngọc linh có chứa nhiều thành phần dược chất, có tác dụng rất lớn trong việc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ, lại đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Với hàm lượng các dược chất như Triterpenes, Germanium, Adenosine, các vitamin… 

Sâm ngọc linh

 có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong tế bào gan và giúp phòng ngừa sự tích tụ mỡ trong gan hiệu quả.

Đặc biệt, với hoạt tính chống oxy hóa mạnh, các dược chất có trong Sâm ngọc linh sẽ tác động đến các tế bào bị bệnh, tiêu diệt những tế bào gây bệnh khu trú trên gan, ngăn không cho chúng lây lan sang các tế bào khỏe mạnh, hạn chế nguy cơ phát triển của bệnh gan nhiễm mỡ.

Ngoài ra, Sâm ngọc linh còn là loại thảo dược rất tốt để thanh nhiệt, giải độc gan, giải độc bia rượu, điều hòa lượng lipit, khống chế các virut gây nên các bệnh về gan. Đây là những nguyên nhân gây nên bệnh gan nhiễm mỡ. Vì không chứa các chất độc, không gây nên bất kì tác dụng phụ nào, cho nên người sử dụng bạn hoàn toàn có thể kết hợp một chế độ điều trị Đông – Tây y theo chỉ dẫn của bác sĩ.

13.4. Phụ nữ mang thai có được dùng sâm ngọc linh không?

Chưa nói đến vấn đề 

sâm Ngọc Linh

 và phụ nữ mang thai nhưng theo một số nghiên cứu trên loài chuột cho thấy, sâm Ngọc Linh có thể dẫn đến tình trạng dị tật cho bào thai chuột. Bởi thành phần sâm Ngọc Linh tự nhiên có những hoạt chất như Rb1 – làm ảnh hưởng đến các tế bào thai của chuột. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được kiểm định và thử nghiệm trên cơ thể con người. Nhưng các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mang thai nên thận trọng hơn nếu muốn sử dụng sâm Ngọc Linh trong quá trình mang thai. Nếu tùy tiện sử dụng sẽ khiến sảy thai hoặc thai nhi chuyển dạ sớm. Theo kinh nghiệm dân gian thì cho rằng phụ nữ mang thai nếu dùng sâm sẽ rất dễ gây nên tình trạng thai nhi quá ngày.

Tuy nhiên, theo ý kiến mới đây của một số chuyên gia cho biết nếu mục đích sử dụng sâm giúp bổi bổ sức khỏe không phải chuyện hiếm ở phụ nữ hiện nay, đặc biệt là Trung Quốc. Nhưng một số thai phụ cũng truyền tai nhau kinh nghiệm là nên ngậm một chút sâm để tăng cường sức khỏe nhưng đó là điều hoàn toàn sai lầm.

Sâm Ngọc Linh dùng cho phụ nữ mang thai thực sự mang lại hiệu quả tốt nhưng phải theo nguyên tắc. Trước khi mang thai khoảng 2 đến 3 tháng phụ nữ có thể sử dụng sâm với liều lượng theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ để tăng cường sức khỏe. Hoặc sau khi sinh khoảng 3 tháng, nếu muốn lấy lại sức khỏe sau sinh cũng có thể sử dụng sâm.

13.5. Trẻ em có dùng được sâm ngọc linh không?

Theo các nhà nghiên cứu về y học cổ truyền,

 sâm Ngọc Linh

 có thể sử dụng cho nhiều đối tượng song cần đúng thời điểm, không nên quá lạm dụng. Việc bổ sung liên tục bất kỳ loại thảo dược nào trong thời gian dài đều không được khuyến khích và sâm cũng không ngoại lệ.

Với trẻ em, sâm Ngọc Linh chỉ thích hợp dùng cho trẻ còi xương, suy dinh dưỡng, thiếu , suy nhược cơ thể… Có thể dùng trực tiếp sâm tươi hoặc phơi khô ngâm với mật ong, hầm với xương, thịt… để giúp trẻ nâng cao thể trạng và khỏe mạnh hơn. Nếu trẻ đã có sẵn thể chất khỏe mạnh bình thường, không mắc các bệnh lý thuộc hư chứng thì không được dùng sâm Ngọc Linh. Ngoài ra, trẻ quá nhỏ thì không nên dùng vì cơ thể còn yếu ớt khó có thể hấp thụ được lượng dưỡng chất dồi dào từ sâm.

Đặc biệt, khi sử dụng sâm cho trẻ, cha mẹ cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý sử dụng hay sử dụng quá liều để tránh gây tác dụng không mông muốn. Đồng thời khi cho trẻ dùng sâm, cha mẹ cũng cần quan tâm hơn tới chế độ dinh dưỡng để mang lại kết quả tốt nhất.

13.6. Sâm Ngọc Linh dùng cho những đối tượng nào?

Sâm Ngọc Linh

 khá lành tính, phù hợp với nhiều người dùng, từ trẻ nhỏ tới người già. Dược liệu có công dụng hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh lý nguy hiểm, thanh lọc, thải độc tái tạo và phục hồi tế bào gan, nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch, bồi bổ cơ thể… Vì vậy, sâm Ngọc Linh đặc biệt phù hợp với người dùng:

  • Người có thể trạng yếu, hay đau ốm, người mới ốm dậy
  • Trẻ em bị suy dinh dưỡng, còi xương
  • Bệnh nhân ung thư, tiểu đường
  • Người mắc các bệnh về gan, hay uống bia rượu nhiều
  • Người thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi, hệ thần kinh hoạt động kém
  • Người hay bị mất ngủ, thiếu tỉnh táo, ăn uống không tốt

Tuy nhiên, 

sâm Ngọc Linh

 được khuyến cáo không dùng cho những trường hợp như phụ nữ đang mang thai (vì sâm có tác dụng tăng cường nội tiết tố nữ, co bóp thành tử cung nên không tốt cho thai nhi); trẻ em thể trạng tốt, phát triển bình thường; người bị đau bụng thể hàn: đầy bụng, chướng bụng, tiêu chảy…

13.7. Sâm Ngọc Linh có giống sâm Hàn quốc không?

Sâm Ngọc Linh Việt Nam

                                

Sâm Hàn QuốcMôi trường sống

§ Sinh trưởng chủ yếu trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa.

§ Sâm mọc tập trung dưới chân núi Ngọc Linh ở khu vực núi giữa 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum (cao hơn 1500m so với mực nước biển).

§ Mọc ở vùng có khí hậu Ôn đới hoặc Hàn đới

Đặc điểm

§ Phần đầu củ mềm, nhỏ. Thân sâm Ngọc Linh Kon Tum có màu trắng và xốp, có nhiều rễ bám trên thân, mùi thơm nhẹ.

§ Cao 40 – 100 cm, đường kính rễ 1 – 3 cm, thân rễ có nhiều dễ như đốt trúc.

§ Phần đầu củ sâm Hàn Quốc to và ngắn. Màu thân sâm là màu vàng sáng, khi cầm chắc tay và nặng.

§ Từ chân sâm mới mọc ra rễ phụ. Có mùi thơm nồng đậm.

§ Thân củ có dạng giống hình người. Sau khi thu hoạch vẫn còn đất bám.

Thành phần hoạt chất

§ Có

 52 loại Sapaonin

 triterpen có tính kháng khuẩn, kháng ung thư, trong đó 24 saponin cấu trúc mới mà các loại sâm khác chưa có.

§ Tổng hàm lượng Saponin

 10.82%

, hàm lượng saponin MR2 chiếm hơn 50% saponin toàn phần.

§ 17 acid amin, 20 loại nguyên tố vi lượng, vitamin E, B…

§ Thành phần sâm Hàn Quốc có 

26 hợp chất soponin

 triterpen, hàm lượng

 3.52%

.

§ 17 acid béo, 17 acid amin và khoảng 20 nguyên tố vi lượng, tinh dầu.

Tác dụng

§ Kích thích hệ miễn dịch, chống ôxi hóa, lão hóa, phòng chống ung thư, bảo vệ tế bào gan…

§ Bồi bổ, tăng cường sức khỏe nền tảng, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch.

§ Phục hồi sức khỏe sau khi ốm dậy, hỗ trợ điều trị một số bệnh

§ Chống lão hóa, kháng độc tố, kích thích điều hòa miễn dịch

Ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư, giúp giảm đau, kháng khuẩn, chống viêm, chống stress tâm lý mà không có ở sâm Hàn Quốc.Giá thànhSâm Ngọc Linh tự nhiên khá khan hiếm với hàm lượng dưỡng chất cao nên giá cao từ 140 triệu/1kg tùy vào từng loại.Sâm Hàn Quốc đã được trồng công nghiệp nên dễ mua hơn, giá cũng nhỉnh hơn so với Sâm Ngọc Linh.

Ngay từ khi được phát hiện và đưa vào nghiên cứu, với những hoạt chất hàng đầu được tìm thấy thì sâm Ngọc Linh đã nhanh chóng nổi danh và vươn lên vị trí hàng đầu thế giới.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác